สุดสะเทือนใจ! แม่แจ้งจับลูก คลั่งยาอาละวาดขู่ฆ่าเพื่อนบ้าน บำบัด 3 ครั้ง ยังดีไม่ได้

17 ม.ค. 62
จากกรณีที่ นางกฤษณา รักษาสิทธิ์ อายุ 62 ปี ชาวเทศบาลตำบลน้ำคอก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เดินทางเข้าแจ้งความ นายปานเทพ รักษาสิทธิ์ อายุ 36 ปี ลูกชายของตัวเอง ก่อเหตุขู่ฆ่าแม่ เพราะฤทธิ์ยาเสพติด และยังเหลืออดกับพฤติกรรมของลูกชาย ที่ถูกจับและจำคุกมาแล้วถึง 3 ครั้ง ก็ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม
นางกฤษณา รักษาสิทธิ์ แม่ของนายปานเทพ
ล่าสุด วันที่ 17 ม.ค. 62 นางกฤษณา รักษาสิทธิ์ แม่ของนายปานเทพ เล่าว่า ตนมีลูกชาย 2 คน คนโตรับราชการ ส่วนลูกชายคนเล็กที่ติดยาเสพติด เดิมทีก็ทำงานบริษัท มีหน้าที่การงานที่ดี แต่ไม่รู้ว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้อย่างไร และต่อมาตนต้องตนทำงาน หาเช้ากินค่ำ ขายของ หาเลี้ยงลูกชายคนเล็ก ที่ผ่านมา ตนเลี้ยงลูกทั้ง 2 คนเป็นอย่างดี ส่งเสียให้เรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งคู่ ปูพรมเอาไว้ให้ทุกอย่าง แต่ลูกชายคนเล็กกลับไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ไม่ทำงานทำการ ไม่เชื่อฟังแม่ ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร
สภาพภายในบ้าน
ทุกวันนี้ เช้ามาตนต้องผัดหมี่ออกไปขาย ได้เงินวันละ 400 กว่าบาท แต่ต้องแบ่งให้ลูกใช้วันละ 200 บาท อีกทั้งจะต้องซื้อข้าว ซื้อน้ำ เตรียมไว้ให้ เพราะกลัวลูกจะอด ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ที่ลูกชายติดยาเสพติด แรก ๆ ก็ยังไม่ค่อยมีปัญหามาก แต่ช่วงปีที่ผ่านมากลับเริ่มหนักขึ้น อาละวาด เก็บข้าวเก็บของในบ้านไปขายจนหมด แต่ตนก็พูดไม่ได้ บางครั้งนั่งกินข้าวอยู่ ลูกชายก็เตะจานข้าวกระจัดกระจาย จนตนทนไม่ไหว ต้องแจ้งตำรวจให้มาจับตัวไปบำบัด
นางกฤษณา แจ้งความกับตำรวจ
ครั้งที่ 2 ลูกชายถูกส่งไปบำบัดที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นาน 6 เดือน เพราะเมายาแล้วคุ้มคลั่ง เอามีดไล่ฟันตน ตนหวังว่าลูกชายออกมาแล้วจะเป็นคนดี แต่พอกลับมาได้พักเดียว ก็กลับไปยุ่งกับยาเสพติดอีก เพราะไม่ได้ทำงาน สมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ แล้วก็กลับเข้าไปอยู่ในสถานบำบัดอีก เป็นครั้งที่ 3 ก่อนถูกปล่อยออกมา จนออกไปอาละวาดใส่เพื่อนบ้าน ขู่จะฆ่าเขาอีก ซึ่งตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว แต่ก็รับผิดชอบไปตามหน้าที่ของคนเป็นแม่ จึงต้องไปแจ้งความไว้ ตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่าลูกชายหายไปอยู่ที่ไหน เพราะหลังจากแจ้งความแล้ว แต่คิดว่าตำรวจน่าจะจับตัวไปแล้ว ซึ่งตนยืนยันว่าจะไม่สนใจ ไม่ไปประกันตัว เพราะผ่านมาแล้ว 3 ครั้ง ออกมาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ลูกชายคนโตบอกตนว่า ครั้งนี้น้องน่าจะถูกส่งไปบำบัดประมาณ 3 เดือน แต่ตนคิดว่าน้อยเกินไป อยากให้อยู่นาน 1 ปี อย่างไรก็ตาม คนโบราณบอกว่า "มีลูกดีคน ก็ต้องเสียคน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ