สื่อเคนย่าตีข่าว 'บิ๊กป้อม' ชี้สาเหตุโจมตีโรงแรมเพราะอาหารอร่อย

17 ม.ค. 62
จากกรณีกลุ่มติดอาวุธบุกวางระเบิด และกราดยิงในโรงแรมดุสิตดีทู โรงแรมในเครือดุสิตธานี ของไทย ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนย่าเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากนั้น (อ่านเพิ่มเติม เคนย่าสังหารกลุ่มติดอาวุธ ก่อเหตุโจมตีโรงแรมเครือดุสิตธานีแล้ว) สื่อเคนย่า
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
เว็บไซต์เคนยานส์ สื่อเคนย่า ได้ยกคำพูดของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย เมื่อถูกถามถึงสาเหตุโจมตีโรงแรมดุสิตดีทู โดยสื่อของเคนยาก็ระบุว่าพลเอกประวิตรมีท่าทีไม่ค่อยเป็นห่วงเหตุโจมตีดังกล่าว และบอกสาเหตุโจมตีในโรงแรมคงเป็นเพราะอาหารอร่อย
ประธานาธิบดีอูฮูรู เคนยัตตา ผู้นำเคนย่า
ด้านสถานการณ์ล่าสุด ประธานาธิบดีอูฮูรู เคนยัตตา ผู้นำเคนย่าระบุว่าเจ้าหน้าที่สามารถสังหารกลุ่มติดอาวุธทั้ง 5 คนที่บุกโจมตีและยึดโรงแรมได้ทั้งหมดแล้ว โดยปฏิบัติการบุกยึดโรงแรมคืนใช้ระยะเวลานานถึง 19 ชั่วโมง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีโรงแรมได้เพิ่มขึ้นเป็น 21 ราย บาดเจ็บ 28 คน และมีผู้สูญหายอีก 19 คน
นายเจสัน สปินด์เลอร์
ทั้งนี้สถานทูตสหรัฐฯ ประจำเคนยาได้เปิดเผยว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวซึ่งเป็นชาวสหรัฐ คือนายเจสัน สปินด์เลอร์ ประธานบริหารบริษัทไอเดฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นทางสถานทูตสหรัฐฯ ได้ร่วมแสดงความเสียใจต่อรอบครัวของนายสปินด์เลอร์ด้วย ขณะที่นายโจนาธาน พี่ชายของนายสปินด์เลอร์ได้เปิดเผยผ่านทางเฟสบุคว่าน้องชายของเขาเป็นนักสู้ และหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยายนเมื่อปี 2001ด้วย ซึ่งทางครอบครัวก็ยังคงเสียใจต่อการจากไปของเขา
เหตุโจมตี
ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม