ผบช.ตำรวจไซเบอร์ ชี้แจงแล้ว ปมดราม่าไล่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ไปเล่นกับคนอื่น

20 ก.พ. 65

ประชาชนหัวจะปวด เจอคลิป ผบช.ตำรวจไซเบอร์ ไล่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ไปเล่นกับคนอื่น ล่าสุดชี้แจงแล้ว เผยมีการตักเตือนแต่มีคำไม่สุภาพจึงตัดออก

กรณีโซเชียลแชร์คลิป แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรติดผิดคน ดันไปเจอเข้ากับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ แต่ที่ทำเอาชาวเน็ตหัวจะปวด กับบทสนทนาบางช่วงที่ระบุว่า "คุณเป็น DHL จริงหรือเปล่า เพราะผมเป็นผู้บัญชาการไซเบอร์ ผมจะได้รู้ว่าคุณเป็น DHL แล้วคุณรู้ไหมผมเป็นใคร ผมเป็นผู้บัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ คุณอย่ามาล้อเล่นกับผมนะ ไปล้อเล่นกับคนอื่น อย่าทะลึ่ง" กลายเป็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไมถึงทำอวดเบาง แทนที่จะตรวจสอบหรือพูดหลอกล่อเพื่อหาข้อมูลมาดำเนินคดี แต่กลับไล่ให้ไปหลอกคนอื่น 

ล่าสุด (20 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kornchai Klayklueng ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ขอตอบเหมือนกันนะครับทุกความรู้สึกของภาคประชาชนนะครับเพื่อง่ายต่อการเข้าใจเกรงว่าท่านจะเข้าใจผิดคิดว่าผมโยนให้ประชาชน ผมขอขอบคุณครับ ในข้อห่วงใยเราจะขยายทุกคดีที่มีการแจ้งไม่ใช่เฉพาะที่โทรหาผมครับ ผมทำให้ดูเราไม่กลัว มันก็จะไม่กล้าครับ ไม่ได้ผลักไสไปให้หลอกประชาชน มีเตือนมันกลับไปครับแต่มันรวมกับคำไม่สุภาพจึงไม่ลง ครับ ไม่ใช่ใหญ่คับฟ้าหลอกครับ ท่านก็ทำได้ มันหลอกเรา เราก็หลอกกลับมันบ้าง จริงๆผมพูดยาวกว่านี้ครับแต่มันไม่สุภาพจึงขอที่จะไม่ลง มีตอนเตือนไม่ให้หลอกคนอื่นครับแต่มันรวมกับคำไม่สุภาพจึงลงไม่ได้"

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส