สลด สาวมือใหม่หัดขี่ซาเล้ง พาหลานไปทุ่งนา ตกคลองจมน้ำดับ 2 ราย

19 ก.พ. 65

สลดสาววัย 33 ปี “มือใหม่หัดขับ” ขี่รถ จยย.พ่วงข้างพาหลานรวม 5 ชีวิตไปทุ่งนา ก่อนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานหน้าโรงเรียนบึงวิชัย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สุดท้ายตัวเองจมน้ำเสียชีวิตพร้อมหลานวัย 5 ขวบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2565) ร.ต.อ.ฉัตรชัย เหมสมัคร ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียหลักตกลงไปในคลองน้ำชลประทานในหมู่บ้านบึงวิชัย ม.4 ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีผู้จมน้ำสูญหาย 2 รายยังหาตัวไม่พบ หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยังหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย นักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 500 คนที่มามุงดูและรอลุ้นที่จะพบร่างผู้จมน้ำด้วยใจระทึก ขณะที่ญาติผู้จมน้ำได้แต่กอดกันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ที่ลูกและคนที่ตนรักจากไปอย่างกะทันหัน

1645235142335

ที่เกิดเหตุอยู่คลองส่งน้ำชลประทานบริเวณหน้าโรงเรียนบึงวิชัย เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตกอยู่ในคลองน้ำที่กระแสน้ำกำลังไหลเชี่ยวและระดับความลึกมากกว่า 2 เมตร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันช่วยคนที่ตกลงไปในน้ำ ซึ่งเป็นเด็กวัย 5 และ 10 ขวบขึ้นมาได้ 2 คน เพราะอีกคนกระโดดออกจากรถก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปในคลอง ขณะที่มีผู้จมน้ำสูญหาย 2 คน เป็นคนขับและเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำจึงเร่งค้นหา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำลึกกว่า 2 เมตร และน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งพบศพนางธิดานันท์ จันทร์อ่อน อายุ 33 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ ห่างจากจุดเกิดประมาณ 1.5 กม. ส่วนน้องใบเตย อายุ 5 ขวบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาร่างซึ่งยังไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมค้นหา พร้อมนำอุปกรณ์ เช่น เชือก ตาข่าย แห เพื่อสกัดร่างที่จมน้ำเป็นระยะๆ ถึง 4 จุด

1645235208127

จากการสอบถามเด็กชายทัตเทพ อายุ 10 ขวบ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนางธิดานันท์ซึ่งเพิ่งขี่ จยย.เป็นใหม่ๆ ได้ขี่รถ จยย.พ่วงข้างพาหลานรวมทั้งหมด 5 คนไปทุ่งนา กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเสียหลักตกลงไปในคลองน้ำทั้ง 4 คน ส่วนตนนั้นได้กระโดดลงจากรถก่อนที่จะตกน้ำ จากนั้นทุกคนพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น ตนรวบรวมสติและหาท่อนไม้ยื่นให้เพื่อนจับ และพยายามดึงแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากไม้ท่อนเล็กจึงพยุงร่างไม่ได้ ประกอบกับกระแสน้ำในคลองที่มีความลึกและไหลเชี่ยวมาก จึงรีบวิ่งไปเรียกชาวบ้านมาช่วย โดยสามารถช่วยขึ้นจากน้ำมาได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คน คือนางธิดานันท์และเด็กหญิงใบเตยวัย 5 ขวบจมน้ำหายไป

1645235261472

ด้านนายอนุรักษ์ รัตนบุรมณ์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่านางธิดานันท์ผู้ตายเป็นภรรยาของตน เดิมเป็นชาว อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งกลับมาเยี่ยมบ้าน เพื่อทำบุญบ้านและแสดงความยินดีกับบิดาของตน ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ ก็พูดคุยกันตามปกติ และก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุนั้น บอกว่าจะพาหลานๆ ออกไปกินข้าวที่ทุ่งนา ไม่นึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุขับรถ จยย.พ่วงข้างพาหลาน 4 คนตกคลองชลประทานและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นรวดเร็วมาก จนตนช็อก ทำอะไรไม่ถูก ก็คงได้แต่ทำใจและปลงว่าถึงคราวจะพรากจากกัน เนื่องจากเพิ่งหัดขับและเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ

1645235286887

ขณะที่ ร.ต.อ.ฉัตรชัย เหมสมัคร ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าทั้งหมดจะพากันไปทุ่งนา โดยนางธิดานันท์เป็นผู้ขับขี่ แต่เนื่องจากยังขับเป็นใหม่ๆ จึงอาจจะไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้เสียหลักตกลงไปในคลอง ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเด็กหญิงอยู่ระหว่างการค้นหาร่าง

อย่างไรก็ตามล่าสุดหน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ และชาวบ้านได้ค้นหาร่างของเด็กหญิงวัย 5 ขวบพบแล้ว หลังจากใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง โดยร่างถูกกระแสน้ำพัดไปห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรและมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส