เอาผิด 5 ข้อหา เน็ตไอดอล ซิ่ง จยย.ยืนบนเบาะ-ปล่อยมือ กลางเยาวราช

18 ก.พ. 65

ตำรวจ เอาผิด 5 ข้อหา เน็ตไอดอล โชว์ซิ่ง จยย.ยืนบนเบาะ-ปล่อยมือ กลางเยาวราช เจ้าตัวสารภาพ ทำเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันที่ 18 ก.พ 65 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยถึงกรณี ชายวัยรุ่นขับขี่รถ จยย.ด้วยท่าทางหวาดเสียว มีการลุกขึ้นมายืนบนเบาะรถแล้วปล่อยมือ ขณะที่รถจยย.กำลังวิ่งอยู่บนถนนเยาวราช ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการขับขี่บนถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร จริง

พ.ต.อ.พนม กล่าวต่อว่า ผู้โพสต์ คือนายกฤษฎาภรณ์ หรือ แก้ว ชีพสัตยากร อายุ 27 ปี และยอมรับว่าตนเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง เนื่องจากตนเองชอบขับขี่รถจักรยานยนต์ และมักจะพากันไปทำกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ไปทำบุญ ไปบริจาคสิ่งของ ฯลฯ โดยมีผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 50,000 คน หลังจากนั้นได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วด้วยความสำนึก และมีการนำเสนอข่าวสารทางสื่อมวลชนต่างๆ จึงได้เข้าพบ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์  คำผายจันทร์  รอง สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

vlcsnap-2022-02-18-20h47m28s3

ก่อนรับทราบข้อกล่าวหา 5 ข้อหา คือ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี  อัตราโทษตามกฎหมาย ต้องระว่างโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.พนม เปิดเผยต่อว่า หลังจากนายกฤษฎาภรณ์ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้สารภาพว่า ที่กระทำไปเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตั้งใจจะนำเสนอในกลุ่มเฉพาะเท่านั้น และได้ขอโทษต่อสังคมที่ได้กระทำลงไป รู้สึกสำนึกผิด และขอเตือนให้เยาวชนหรือ ผู้ที่ได้ดูคลิป ไม่ให้กระทำในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากเป็นความผิดตามกฎหมาย 

ทั้งนี้ ขอเตือนให้ผู้ที่จะคิดทำลักษณะแบบนี้ อย่าได้กระทำเพราะจะทำให้ตนเองได้รับอันตราย หากพลัดตกจากรถ อาจเกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถอื่นหรือเป็นอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้อื่น และถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไหว้สวย! หนุ่มขอโทษ เทน้ำราดหัว เพชรพลอย ขวาท่อนซุง นักมวยสาว เสียหน้าไม่ยอมชนแก้วด้วย
โจ๋พิเรนทร์นอนขี่มอเตอร์ไซค์ รถตามหลังผวาหักหลบ ชาวเน็ตเห็นคลิป ชี้! ทรงนี้ไหว้สวยทุกคน
ทร.ตั้งกรรมการสอบ ทหารเรือ เมากร่าง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน ก่อนกลับลำไหว้สวย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส