เคนย่าสังหารกลุ่มติดอาวุธ ก่อเหตุโจมตีโรงแรมเครือดุสิตธานีแล้ว

16 ม.ค. 62
จากกรณีกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตี และบุกยึดโรงแรมดุสิตดีทู ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย ในจำนวนนี้มีชาวอังกฤษและสหรัฐฯรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บ 30 คนนั้น (อ่านเพิ่มเติม วางระเบิด-กราดยิงโรงแรมดุสิตธานีในเคนย่า ดับอย่างน้อย 15 ราย)
เคนย่า
เจ้าหน้าที่แถลง
ล่าสุดประธานาธิบดีอูฮูรู เคนยัตตา ผู้นำเคนย่าเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่จัดการสังหารกลุ่มติดอาวุธ ที่ก่อเหตุบุกโจมตี และยึดโรงแรมดุสิตดีทู ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาวในเครือดุสิตธานีของไทยในกรุงไนโรบี หลังยิงปะทะกันนานหลายชั่วโมง พร้อมกับเปิดเผยว่าทีมเจ้าหน้าที่ยังช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในโรงแรมมากกว่า 700 คนออกมาได้สำเร็จ
กลุ่มผู้ก่อเหตุ
คนในโรงแรมวิ่งหลบหนี
ด้านบริษัทดุสิตโฮเทล แอนด์ รีสอร์ทของไทยได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่าความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนของโรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทจะดูแลอย่างเต็มความสามารถ และขณะนี้กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ สำหรับพนักงานไทยของบริษัทฯ นั้น ได้รับคำยืนยันจากสถานทูตไทยในประเทศเคนย่าว่าทุกคนปลอดภัย ส่วนโรงแรมได้หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยทางโรงแรมกำลังประสานงานในการนำแขกที่เข้าพักก่อนหน้านี้ และมีกำหนดจะเข้าพัก ส่งต่อไปยังโรงแรมอื่นในตัวเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม