ประยุทธ์ ยันไม่ออก หลังส.ส.เพื่อไทยเขียนใบลาออกรอ บอกให้เก็บไว้ใช้เอง

18 ก.พ. 65

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ณ ห้องประชุมพระสุริยัน ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ว่า เขียนใบลาออกไว้ให้แล้ว รอ "ประยุทธ์" เซ็นอย่างเดียว รีบเซ็นก่อนที่ประชาชนจะหมดความอดทน เมื่อถึงเวลานั้น แม้แต่เวลาที่จะเซ็นใบลาออก ท่านก็จะไม่มีนะคะ

สำหรับใบลาออกออกที่นางสาวทัศนีย์ เขียนนั้นระบุว่า “ตามที่ข้าพเจ้า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้บริหารราชการแผ่นดินมา 8 ปี แต่กลับล้มเหลวในทุกมิติ ทำให้ประเทศพังไม่มีชิ้นดี ทำให้ประชาชนยากจนข้นแค้น เศรษฐกิจของประเทศเสียหายเกินกว่าจะประเมินค่าได้

เพื่อเป็นการรักษาเกียรติของตระกูล เกียรติของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกียรติยศของประเทศชาติ และแสดงความซึ่งเคารพต่อประชาชนผู้ถือครองอำนาจอธิปไตย ข้าพเจ้านายประยุทธั จันทร์โอชา นายกรัฐมตรึ จึงขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขอแสดงความเคารพต่อประชาชน”

ต่อมาเวลา 12.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลุกขึ้นชี้แจงกรณีเหมืองอัครารวมทั้งยังพูดถึงกรณีส.ส.เพื่อไทยเขียนใบลาออก ว่า “อยากให้สภา เป็นสถานที่แห่งการรับฟัง ท่านหวังแต่จะตีรัฐบาล ล้มรัฐบาล ให้นายกฯ ออกให้ได้ ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เมื่อวานมีให้ผมลาออก ยื่นใบลาออก เก็บไว้ให้ตัวเองแล้วกัน ผมยังไม่ลาออก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ห่วงสุขภาพจิตคนไทย ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน
- นายกฯ แจง เหมืองทองอัครา ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม รัฐบาลคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก
- ประยุทธ์ ยกรัฐบาลเป็นฝ่ายพระราม ชนะฝ่ายค้านที่เป็นทศกัณฐ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม