กระบี่ เจอหลายคลัสเตอร์ วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิด พันกว่าราย

18 ก.พ. 65

กระบี่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียว พันกว่าราย จากคลัสเตอร์งานศพ งานบวช งานแต่งงาน และจากเด็กนักเรียนนำมาติดกับผู้ปกครอง ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โอมิครอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อเชิงรุกหรือ atk เป็นบวก เข้ารับการหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลกระบี่กันเป็นจำนวนมาก เพื่อคัดแยกเข้ารับการรักษาตามอาการ โดยล่าสุดข้อมูลวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 1,087 ราย พบจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก 962 ราย ตรวจแบบ RT-PCR 125 ราย รักษาตัว 6,402 ราย

1645170735774

ขณะที่นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองใหม่ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่าหลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษรจีนและเปิดโรงเรียนแบบออนไซต์พบผู้ติดเชื้อเพิ่งขึ้นต่อเนื่องส่วนใหญ่จากชุมชนคลัสเตอร์งานศพ งานบวช งานแต่งาน และจากเด็กนักเรียนนำมาติดกับผู้ปกครอง ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โอมิครอนกว่าร้อยละ 90 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีเตียงรองรับสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยหนักไว้อย่างเพียงพอ ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการป่วยไม่หนักหรือจัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวให้กักตัวที่บ้านหรือ Community Isolation จะได้รับการดูแลจากแพทย์พยาบาลมีอุปกรณ์ยาอาหารต่างๆ เหมือนกับรักษาตัวในโรงพยาบาล

1645170713024

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ออกมาตรการ V-U-C-A ที่มีการรณรงค์อย่างต่อเนื่องvต้อฉีดวัคซีนให้ครบเพื่อลดอาการป่วยหนักในกลุ่มผู้สูงอายุอายุ 60 ปีขึ้นไปกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรค U-Universal Prevention การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล คือเราต้องอยู่กับโควิดให้ได้เพราะโควิดยังอยู่กับเราไปอีก โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข DMHTT และหากทราบว่ามีประวัติไปพื้นที่เสี่ยงควรเข้ารับการตรวจโควิด-19 C-COVID Free Setting สถานที่บริการพร้อมผู้ให้บริการฉีดวัคซีนครบตรวจ ATK ทุกสัปดาห์และพร้อมตรวจเสมอเมื่อใกล้ชิดคนติดเชื้อหรือมีความเสี่ยง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส