บีบหัวใจ ลูกทิ้งแม่ป่วยโควิด ให้หาทางกลับไปรักษาตัวเองที่ลพบุรี

18 ก.พ. 65

หนุ่มกู้ภัยแชร์เรื่องบีบหัวใจ ลูกทิ้งแม่ป่วยโควิด ให้หาทางกลับไปรักษาตัวเองที่ลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “ช่างเบียศรีเทพ รถยก รถสไลด์” ได้โพสต์รูปภาพผู้หญิงอายุประมาณ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ป่วยโควิดหารถกลับลพบุรี #ผู้ป่วยถูกญาติทิ้งกลางทาง ผู้ป่วยไม่ได้เข้าไปเดินในโลตัสนะครับ #มาถึงจุดนี้แล้วหรือ"

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลก์ กดแชร์ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็นสงสารหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างมากที่ถูกทิ้งไว้แบบนี้และขอให้หญิงคนดังกล่าวปลอดภัยกลับถึงบ้าน

274170646_5080349498691206_32

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อคือ นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เป็นอาสามูลนิธิพ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ เปิดเผยว่าตนได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยโควิดเป็นหญิงอายุประมาณ 54 ปี ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี เดินวนไปมาอยู่ที่บริเวณหน้าห้างโลตัสในพื้นที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้จัดทีมงานและอุปกรณ์ป้องกันโควิดพร้อมชุดป้องกันโควิด (PPE) เข้าไปพูดคุยกับหญิงคนดังกล่าว

1645148613070

เบื้องต้นทราบว่าหญิงคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่กับลูกที่ อ.ศรีเทพ โดยวันนี้ลูกและครูโรงเรียนแห่งหนึ่งได้พาตนมาตรวจโควิด-19 ที่คลินิกใน อ.ศรีเทพ ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นลูกและครูที่มาด้วยกันกับลูกได้ทิ้งตนเองไว้ที่คลินิกและได้ให้ตนหาทางกลับบ้านเองที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพราะสิทธิ์ในการรักษาโควิด-19 อยู่ที่นั่น จากนั้นตนจึงค่อยๆ เดินเท้ามาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนถึงหน้าห้างโลตัสซึ่งระหว่างที่เดินมาตนไม่ได้แวะที่ไหนเลย ใครเข้าใกล้ก็จะตะโกนบอกว่าตนติดเชื้อโควิดอย่าเข้ามาใกล้ เวลาปวดปัสสาวะก็จะปัสสาวะบริเวณข้างทางที่ลับตาคน หลังจากได้ฟังตนเองรู้สึกสงสารมาก จากนั้นจึงได้รีบประสานจัดหารถยนต์กระบะพร้อมด้วยอาสาสมัครขับรถไปส่งหญิงคนดังกล่าวที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพื่อกลับบ้านไปรักษาตัวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส