เตือนภัย! สาวเล่าญาติไปเที่ยว เกาะล้าน พลัดตกสะพานไม้จุดแลนด์มาร์ค สมองกระทบกระเทือน

16 ก.พ. 65

สาวโพสต์เตือนภัย ระวังสะพานไม้ เกาะล้าน หลังญาติไปเที่ยวกับเพื่อน แล้วพลัดตก ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง

วันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยสายเที่ยว ให้ระมัดระวังตัวเองหากไปเที่ยวเกาะล้าน โดยเฉพาะจุดแลนด์มาร์คที่เป็นสะพานไม้ หลังญาติของเธอประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสมองกระทบกระเทือน โดยระบุว่า
"ระวังสะพานไม้เกาะล้าน เหตุการณ์คืออาไปเที่ยวเกาะล้านกับเพื่อนๆค่ะไปกัน4 คน ไปถึงตอนช่วงบ่าย แล้วเดินทางไปที่หาดสังวาลย์ เกาะล้านซึ่งจะมีสะพานไม้เก่าแก่ซึ่งเป็นแลนด์มาร์ค ถ่ายรูป ของที่นี่ ที่ทุกคนบอกว่ามาเกาะล้านต้องมาเซลฟี่ที่นี่เพราะวิวสวย ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อาพลัดตกจากสะพานไม้เก่าและโทรมนี้ ซึ่งมีความสูงมากกว่า 2 เมตร
จากเหตุการณ์นี้หนูได้ไปสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ที่นั่นเพราะเนื่องจากอาหนูและเพื่อนๆทั้ง3 คน มีอาการสับสนจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง
คนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ทั้ง 4 คนนี้ ไปยืนที่สะพานกำลังเซลฟี่แล้วพิงตรงราวไม้ ซึ่งราวไม้นี้เก่าและโทรมมากจาก ลมแสง แดด ทำให้ไม่แข็งแรง ทั้งสี่คนนี่เลยพลัดตกลงไปเพราะราวไม้หัก ทั้ง4 คนตกลงใส่โขดหินด้านล่าง ทำให้ ทั้ง 4 บาดเจ็บสาหัส ซึ่ง อาหนู หนักสุด มีอาการเลือดออก ทางสมอง ซี่โครงซ้ายหักทิ่มปอด ไหปลาร้าด้านซ้ายหลุด อีกคนก็กระดูกสันหลังข้อที่ 2 หัก แล้วอีก 2 คนก็บาดเจ็บที่ใบหน้าและลำตัว มีอาการสับสนทั้ง 4 คน ยังจำเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นไม่ได้
ตอนนี้อาเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลเมืองพัทยาและอีก3 คนเข้ารักษาโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา อาหนูไม่มีประกันอะไร เลยยังคงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา และหน่วยงานก็ได้ให้เงินเยียวยา 5 พันบาทไทย ซึ่งไม่คุ้มเลยกับอาการข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว อยากจะให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นก็ควรแก้ไขค่ะ ไม่ใช่ซ่อมเอาไม้มาแปะคนก็พลัดตกลงไปอีกเหมือนเดิม คนแถวนั่นเล่าว่ามีคนพลัดตกลงไปหลายทีแล้วแต่ไม่เป็นข่าว มีเคสพี่นี่แหละที่เป็นข่าว"
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส