ยอดกตัญญู! น้องกัณฑ์ไลฟ์หาเงินทำงานศพพ่อ เจ้าของร้านกีตาร์รับเด็กดีดูแลพ่อป่วยมะเร็ง (คลิป)

16 ก.พ. 65

เป็นอีกเรื่องราวสุดซึ้งที่หนูน้อยคนหนึ่งขอทำเพื่อคุณพ่อที่จากไปจากสงบ เมื่อน้องกัณฑ์ - ชนะเดช เขียวเซ้น อายุ 12 ปี ศิลปินเปิดหมวกได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "กัณฑ์ ชนะเดช" ด้วยการร้องเพลงจัดงานศพให้คุณพ่อ

624439

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำวันที่ 15 ก.พ.65 ที่ผ่านมา น้องกัณฑ์ - ชนะเดช ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นศิลปินเปิดหมวกตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนายฉัตรชัย เขียวเซ้น ผู้เป็นพ่อ หลังจากต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่นาน ทำเอาแฟน ๆ และชาวเน็ตสะเทือนใจไปตาม ๆ กัน 

446774

โดยน้องกัณฑ์ เผยความในใจผ่านไลฟ์สดว่า "วันที่ไม่อยากให้มาถึงก็มาถึงแล้วครับ แต่พ่อบอกว่าให้กัณฑ์อยู่บนโลกแห่งความจริง อยากจะทำวันนี้ให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย เพราะคิดถึงพ่อมาก ๆ ครับ กัณฑ์มาไลฟ์ให้พ่อ เพราะพ่ออยากให้กัณฑ์ไลฟ์ วันนี้กัณฑ์ขอหาเงินค่าทำศพพ่อ กัณฑ์ไม่อยากใช้คำนี้เลย พูดแล้วรู้สึกเคืองใจ ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น พูดแล้วเสียใจมากเลย แต่จะพยายามเล่นให้เต็มที่" ก่อนจะเล่นดนตรีด้วยน้ำตา เพื่อทำให้พ่อครั้งสุดท้าย และยืนยันจะสานฝันพ่อต่อไป

895780

สำหรับ "น้องกัณฑ์" เป็นศิลปินที่ออกตระเวนเล่นกีตาร์เปิดหมวก พร้อมนายฉัตรชัย เขียวเช้น อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน เพราะนายฉัตรชัย เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว จากนั้นน้องกัณฑ์ จึงเข้าสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัว จากการลงสมัครเป็นผู้เข้าแข่งขันร้องเพลงของเด็ก Kidzaaa จนเริ่มมีคนจำได้ และถ่ายคลิปอัปลงยูทูบ จึงทำให้มีคนรู้จักน้องมากขึ้น และได้ไลฟ์เปิดหมวกผ่านทางเพจ น้องกัณฑ์ ชนะเดช เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อ

615660

แต่ต่อมาพ่อป่วยเป็นมะเร็ง จึงได้ไลฟ์เล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อหาเงินรักษาอาการของพ่อ จนคุณพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 นำศพออกมาจากโรงพยาบาลจุฬลงกรณ์ และฝากศพไว้ที่วัด จากนั้นสวดพระอภิธรรมศพ ในระหว่างวันที่ 11-13 ก.พ.65 ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 14 ก.พ.65 ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการให้กำลังใจ น้องกัณฑ์ สามารถเข้าไปรับชมผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก น้องกัณฑ์ ชนะเดช หรือติดต่อจ้างงาน โทร.098-715-6951 

249974

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายธนานันท์ รุกขชาติ เจ้าของร้านกีตาร์ ซึ่งเคยบริจาคให้น้องกัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับครอบครัวนี้ได้ 2 ปีแล้ว และตนก็ได้สัมผัสว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กนิสัยดี และเก่งเกินตัว เป็นคนกตัญญู คิดบวก และชอบช่วยเหลือสังคม น้องกัณฑ์อาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ตนทราบมาพ่อน้องกัณฑ์ สั่งเสียไว้ทำนองว่าให้จัดงานศพเงียบ ๆ เมื่อจัดงานศพเสร็จค่อยประกาศให้คนรู้ ส่วนตัวค่อนข้างสนิทกัน และคุณพ่อของน้องกัณฑ์ ถือเป็นคนใจกว้าง และเป็นต้นแบบให้น้องกัณฑ์มาโดยตลอด

นอกจากนี้ ตนเคยบริจาคกีตาร์ให้น้องกัณฑ์ เพราะน้องเคยเอ่ยปากขอว่าอยากได้กีตาร์ไปบริจาคต่อให้กับคนที่ไม่มีฐานะ ซึ่งตนก็ช่วยเหลือมาตลอด พูดได้ว่าน้องกัณฑ์แม้จะอายุยังน้อย แต่ก็เป็นคนที่หารายได้ให้กับครอบครัว ช่วงหลัง ๆ ต้องยอมรับว่า น้องกัณฑ์ก็เงียบหายไป เพราะพ่อป่วยมะเร็ง

349314

อย่างไรก็ตาม ตมกล้ายอมรับว่าตนยังอึ้งในความคิดของน้องกัณฑ์ เพราะเขาเป็นเด็กที่น่าสนับสนุน ถือเป็นเด็กที่มหัศจรรย์คนหนึ่ง เท่าที่ตนทราบพ่อน้องกัณฑ์ เคยเล่าให้ฟังว่าความสามารถของกัณฑ์มาจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เรียนจากยูทูบ ทุกความเก่งมาจากความพยายาม น้องกัณฑ์ไม่เคยไปเรียนดนตรีที่ไหน เวลาชมน้องกัณฑ์ว่า "เล่นเก่งจัง" น้องกัณฑ์จะถ่อมตัวเสมอ ตนจึงอยากให้น้องกัณฑ์เข้มแข็ง และพร้อมที่จะสนับสนุนน้องกัณฑ์ตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้องกัณฑ์ ชนะเดช ขอบคุณทุกคนที่ช่วยงานศพพ่อ ขอปิดรับเงินบริจาค
ซึ้งน้ำตาซึม น้องกัณฑ์ หนูน้อยยอดกตัญญู เล่นดนตรีเปิดหมวกไลฟ์หาเงินจัดงานศพพ่อ
นํ้าตาซึม ครูเผยนักเรียนใจแกร่งส่ง การบ้าน ในงานศพแม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส