ภรรยาลูกค้าร้อง ร้านทองไม่เยียวยา หลังเจ้าของยิงสามีดับ เหตุคิดว่าเป็นโจร

16 ก.พ. 65

คืบหน้า ปล้นทอง อ.พบพระ ภรรยาลูกค้าร้องเรียน ร้านทองไม่เยียวยา หลังเจ้าของร้านเป็นคนยิง เหตุเข้าใจผิดว่าสามีเป็นโจร ขณะที่ล่าสุด 3 โจรหนีกบดานเมียวดี

วันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้าย 3 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไมตี้เอกซ์ เลขทะเบียน 1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนยิงใส่พร้อมกับใช้ค้อนทุบบานประตูร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ–วาเล่ย์ ต.พบพระ จาก อ.พบพระ จ.ตาก จากนั้นได้นำเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักจำนวนเกือบ 187 บาท ขึ้นรถยนต์หลบหนีไป และไปเปลี่ยนรถยนต์ที่ 2 บ้านผากระเจ้อ ม.9 จากนั้นได้หลบหนีข้ามลำห้วยยะพอ ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านยะพอหมู่ที่ 5 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ชัดเจนแล้วว่าขณะนี้คนร้ายทั้ง 3 คนเป็นชาวเขาและมีบัตรเลขศูนย์หรือผู้ไม่มีฐานะทางทะเบียน 1 ในจำนวนนั้นอาศัยอยู่กับภรรยาที่ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า หลังจากปล้นร้านทองไปแล้ว คนร้ายยังติดต่อกับภรรยาอยู่ และเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายทั้ง 3 คน ได้หนีไปหลบอยู่ในเมืองเมียวดี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ได้ประสานกับชนกลุ่มน้อยที่ดูแลตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาทุกกลุ่ม ด้านตรงข้ามชายแดนตากเพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 3 คนให้แล้ว ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวในเขตไทยยังคงดำเนินการต่อไป เช่น การตั้งจุดสกัด ส่งชุดสายสืบลงพื้นที่ 

ด้านนางติ่น หม่าวิน อายุ 33 ปี ภรรยานายอากา อายุ 30 ปี ลูกค้าร้านทองที่ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างที่คนร้ายปล้นร้านทองและถูกยิงเสียชีวิตนั้น ได้ไปร้องเรียนกับองค์กรช่วยเหลือแรงงานเมียนมา ที่ชายแดนไทย-เมียนมาว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปซื้อสร้อยคอทองคำให้ลูก และระหว่างเลือกขนาดความยาวสร้อยอยู่นั้น พบคนร้ายสวมหมวกนิรภัยเข้าเมืองและใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกทำให้ตนและสามีหลบเข้าไปซ่อนตัวใต้เคาท์เตอร์ของร้าน เพราะวิ่งออกทางหน้าร้านไม่ได้ ส่วนลูกๆ เจ้าของร้านหลบไปด้านหลังร้าน สักพักโจรได้ออกจากร้านไปแล้ว ทางบิดาเจ้าของร้านออกมาเปิดประตูพร้อมกับอาวุธปืนอยู่ในมือ สามีจึงรู้ว่าปลอดภัยแล้ว จึงลุกยืนขึ้นทำให้บิดาเจ้าของร้านตกใจใช้อาวุธปืนยิงใส่สามีต่อหน้าตนเองจนเสียชีวิต หลังจากนั้นทางลูกๆ ออกมาบอกว่าไม่ใช่คนร้ายเป็นลูกค้า

นางติ่นหม่าวิน กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์ปล้นร้านทอง แต่การเสียชีวิตของสามีกลายเป็นข่าวว่าเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนยิงโจรปล้นร้านทอง ทำให้ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมและทางเจ้าของร้านยังไม่มาพูดคุยเจรจาในเรื่องของการเยียวยา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าใจว่าเจ้าของร้านยิงโจร 

สำหรับสามีภรรยาคู่นี้เป็นชาวเมืองพะโค ประเทศเมียนมา มาทำงานเป็นแรงงานในอยู่ใน อ.พบพระ สามีเข้ามาทำงานประมาณ 10 ปี ส่วนภรรยาทำงานได้ 6 ปี เป็นแรงงานที่เข้ามาตามข้อตกลงเอ็มโอยู ใช้หนังสือเดินทางประเภทแรงงาน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ตัว 3 คนร้าย ปล้นร้านทอง อ.พบพระ เป็นชาวต่างด้าว ตร.เตรียมขอหมายจับ
ด่วน! 3 คนร้ายบุก ปล้นร้านทอง อ.พบพระ กวาดทองคำกว่า 100 บาท ยิงลูกค้าดับ 1 ราย
คืบ ปล้นร้านทอง อ.พบพระ ยิงลูกค้าในร้านตาย 1 ศพ ตร.-ทหาร สนธิกำลังล่า เจอรถที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้งชายแดน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส