วงการตลกช็อก! “พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก” ป่วยมะเร็งดับ เมียเศร้ากระอักเลือดก่อนดับ (คลิป)

15 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกหนึ่งข่าวเศร้านับเป็นอีกความสูญเสียของวงการตลก เมื่อศิลปินชั้นครูอย่าง “ชาติชาย จินดา” หรือที่รู้จักในนาม “พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก” หรือ “พี่แดง สภาโจ๊ก” เจ้าของมุกผักบุ้งไฟแดง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหาร ในวัย 75 ปี ซึ่งจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดสายไหม ศาลาสองพี่น้อง

444683

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสเดินทางไปที่วัดสายไหม ศาลาสองพี่น้อง พบว่าภรรยา ลูกสาว และญาติ ๆ ต่างนั่งพูดคุยและให้กำลังใจกันกับการสูญเสียในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า บริเวณที่ตั้งศพเริ่มมีพวงหรีดของเหล่านักแสดงตลก อาทิ โอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมนักแสดงตลกแห่งประเทศไทย, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เด่น ดอกประดู่ และคาดว่าจะมีมาอีกเรื่อย ๆ

456157237554

ขณะเดียวกัน ทางด้านพี่น้องของ “พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก” ก็เริ่มทยอยเดินทางมากราบศพ พร้อมกับนั่งรอสวดอภิธรรมในเวลา 18.00 น. อาทิ ถั่วแระ เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม และโอเลี้ยง เชิญยิ้ม

163545

ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับ นางอุบล จินดา ภรรยาของพ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก กล่าวว่า สภาพจิตใจตอนนี้ไม่ค่อยแย่มาก แต่ก็ทำอะไรไม่ค่อยถูก ตนสับสนไปหมด ถึงแม้ว่าครอบครัวจะเตรียมใจกันไว้แล้ว แต่การสูญเสียก็กระทันหันมากเกินไป เนื่องจากในช่วงเช้า เวลา 10.00 น. เขามีการกระอักเลือด และลมหายใจเริ่มแผ่วลง สุดท้ายเขาก็จากไปอย่างสงบคามือของตน โดยที่ไม่ได้สั่งเสียอะไร เพราะตลอดเวลาที่รู้ว่าเขาป่วยมะเร็ง ตนก็ให้กำลังใจกันมาโดยตลอด ตนก็บอกกับเขาว่า “ถึงแม้จะทรมาน แต่ก็ต้อง สู้จนถึงที่สุด”

627753

สำหรับสาเหตุหลักจากการจากไปเกิดจากโรคมะเร็ง หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 64 เขาเริ่มมีอาการ กินอะไรไม่ได้ อาเจียนออกมาเสมอ จากตอนแรกตนคิดว่าเป็นแค่กรดไหลย้อน อาการเป็นถี่มากขึ้น จึงได้พาไปพบหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุที่โรงพยาบาล สุดท้ายหมอนำชิ้นเนื้อไปวินิจฉัยพบว่าเป็นมะเร็งบริเวณหลอดอาหารระยะสุดท้าย ซึ่งเชื้อลุกลามหนักจนไม่สามารถทำคีโมได้ เพราะเดิมทีเขาก็เป็นอัมพฤกษ์อยู่แล้ว ตั้งแต่ปี 2555 เพราะทำงานหนักจนเส้นเลือดในสมองแตก เขาจึงไม่มีแรงที่จะทำคีโม

900119

ทั้งนี้ หมอจึงบอกว่าจะรักษาตามอาการ และแจ้งกับญาติว่า พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน ตนก็เริ่มทำใจแต่ไม่ได้บอกเขาว่าจะอยู่ได้ถึงเมื่อไร บอกแค่ว่าเขาเป็นมะเร็ง แต่ต้องสู้จนถึงที่สุด หลังจากนั้นอาการป่วยก็ทรุดลงเรื่อย ๆ จนสิ้นลมหายใจ โดยไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร สุดท้ายนี้หากเขาได้ยิน ตนก็อยากจะบอกว่า "เราอยู่ด้วยกันมาตั้งนาน 30 กว่าปี เราดูแลเขามาตั้งแต่ป่วย รับภาระทุกอย่าง ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ขอบคุณทุกอย่างที่สร้างให้ลูกและเมีย หลับให้สบายนะ และจะดูแลบ้านเช่าที่เคยฝากฝังไว้ให้อย่างดี เขาไม่อยากให้ปิดบ้านเช่า อยากให้เป็นรายได้นิด ๆ หน่อย ๆ"

775032

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ อาถั่วแระ เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า ตนอาสาเป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพ โดยจะทำให้เต็มที่ที่สุด ซึ่งตนทราบข่าวจากภรรยาของพ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก แต่ก่อนหน้านี้ตนก็ติดตามอาการป่วยมาโดยตลอด เพราะเขาโทรศัพท์มาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และก็อัปเดตอาการป่วยให้ฟัง แต่ก็ไม่ได้เล่าว่าป่วยเป็นมะเร็ง ตนตั้งใจว่าจะเข้าไปเยี่ยม แต่ก็มาทราบข่าวแล้วว่าเสียชีวิต

677401

"ในการร่วมงาน พี่ยกให้พ่อใหญ่จิ๋ว สภาโจ๊ก เป็นเสมือนครูบาอาจารย์คนแรกของพี่เลย เพราะวงแรกที่ร่วมงานคือวงยิ้มแป้น นิสัยเขาเป็นคนดีคนเก่ง มุกตลกเขาเป็นคนคิดหมดว่าควรจะเล่นยังไง วันนี้ก็นับว่าเป็นการสูญเสียชั้นครูคนสำคัญของวงการตลก สุดท้ายพี่ก็ฝากถึงพ่อใหญ่จิ๋ว ว่าหากได้ฟังอยู่ ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ทุกคนคณะตลกจะร่วมกันช่วยให้ทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี หลังจากนี้ก็จะมีการเยียวยาครอบครัวช่วยเหลือกัน" ถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ญาติ ๆ ได้กำหนดมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ในเวลา 18.00 น. ของทุก ๆ คืน โดยจะตั้งบำเพ็ญส่วนกุศลศพเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 65 เวลา 16.00 น. ที่วัดสายไหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส