ชาฮับ-หมิว สิริลภัส โร่แจ้งความหมิ่นประมาท! เต๋า ทีวีพูล ตอบกลับเชือดนิ่ม

15 ก.พ. 65

ชาฮับ-หมิว สิริลภัส โร่แจ้งความหมิ่นประมาท เต๋า ทีวีพูล ตอบกลับเชือดนิ่ม "พี่ไม่ได้พูดชื่อเขา เฉยๆ ค่ะ ไม่ใช่ครั้งแรกในชีวิต อยู่มา 20 ปีแล้วค่ะลูกขา"

วันนี้ (15 ก.พ.) ที่ สน.ห้วยขวาง นายวรฤทธิ์ นิลกลม หรือแก๊ปเปอร์ ผู้บริหารบริษัท ๙ หน้าโปรดักชั่น พร้อม นายปภังกร สถิรรัตน์ ทนายความบริษัท และ ชาฮับ มารุจน์ กูมมุดดิน กับ หมิว สิริลภัส กองตระการ สองนักแสดง แจ้งความเอาผิดนายภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ หรือ เต๋า ทีวีพูล กรณีโพสต์ภาพในอินสตาแกรมระบุ “ดาราสาว ม.ตกใจเหตุล้วงงูพระเอกหนุ่มกลางกอง ยอมรับว่างูสู้มือ” ซึ่งพาดพิงถึงสองนักแสดงจนอาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด

โดย แก๊ปเปอร์ ผู้บริหารบริษัท ๙ หน้าโปรดักชั่น กล่าวว่า เต๋า ทีวีพูล โพสต์พาดพิงถึงนักแสดงในค่ายด้วยภาพของชาฮับในไอจีที่โพสต์อยู่ลึกมาก และมีอักษรย่อ ม.ซึ่งมันส่งภาพลักษณ์ไม่ดี ตอนแรกก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร แต่ก็อยากให้เต๋ามาขอโทษ ซึ่งเรื่องผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ก็ยังเงียบ จนตนไปแท็กเขาในไอจี หมิวก็โพสต์เฟซบุ๊ก ก็ยังไม่มีการตอบรับ แม้วานนี้เต๋าก็ลบภาพชาฮับออกไปจากไอจี แต่ก็ยังไม่ติดต่อเข้ามา ที่ผ่านมาก็รู้จักเขาผ่านสื่อ แต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว สำหรับเรื่องนี้ก็คิดว่าพลาดที่ไม่ได้ใส่บาตรตอนเช้า ตามจริงข่าวกอสซิปถือเป็นเรื่องปกติ ก็ยืนยันว่าเราจะไม่เอาเงิน แต่ย้ำว่า เต๋า ทีวีพูล ต้องมายกมือไหว้ขอโทษ ชาฮับ กับ หมิว ที่กองถ่ายตนเท่านั้น แล้วจะถอนแจ้งความ หากไม่จบก็ยังจะเดินหน้าต่อ และเขาไม่ควรใช้นามสกุลนี้ ทีวีพูล ไม่ควรด่างพลอยด้วย เต๋า ยืนยันว่าไม่มีเรื่องขัดแย้งอะไรกับเขา เพราะเราก็ทำงานคนละหน้าที่

ด้านทนายความ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความในฐานะที่สื่อทำข่าวอย่างไร้จรรยาบรรณ ทุกคนรู้ดีว่าการใช้อักษรย่อมันทำได้ และคงไม่มีใครติดใจเอาความ แต่การมาโพสต์รูปน้องแบบนั้นจนมีคนมาเมนต์ว่า “ชฮ” รึเปล่าก่อนจะมีคนไปตามๆ กัน เต๋า อยู่ในวงการ ควรจะรู้ว่าอะไรควรไม่ควรทำ สิ่งที่ทำไปก็มองว่ามันเสียหายกับชาฮับ เบื้องต้นก็ได้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากนี้จะมีนัดสอบปากคำอีกครั้ง

ขณะที่ ชาฮับ มารุจน์ เผยความรู้สึกว่า ตนเองไม่ได้ตามข่าวอะไรเลยเพราะถ่ายซีรีส์หนักมาก จนมีคนมาแท็กเรื่องราว และได้มาเจอพี่หมิว ครั้งแรกที่กอง ไม่ได้มีซีนตามที่กล่าวหา ตัวเองก็มองเป็นข่าวกอสซิป แต่ตนก็ทำอาชีพอื่นซึ่งมันส่งผลกระทบอย่างมาก หากเต๋าทำแบบนี้มันกระทบหลายด้าน ไม่มีใครจะรับผิดชอบได้ จึงมองว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นใคร วันนี้จึงออกมาปกป้องสิทธิ์ตัวเองในฐานะคนปกติคนหนึ่ง มองว่าถ้าพี่เต๋าจะทำอะไรก็ควรมาปรึกษาค่ายก่อน ทุกคนก็ถามว่ามีใครมาโดนตัวเราหรือไม่ แต่ก็ไม่มี ตอนนี้กำลังจะเซ็นสัญญากับค่ายเพลง แต่เรื่องต้องชะงักลงเพราะกระแสข่าวนี้

1644916186655

ส่วน หมิว สิริลภัส ยอมรับว่า ไม่โกรธเพราะตัวเองอยู่ในวงการมานานก็มีภูมิคุ้มกัน แต่น้องเพิ่งเข้ามาใหม่ เป็นพระเอกเรื่องแรก น้องก็ตั้งใจทำงาน แต่ทำไมต้องมาเจอเรื่องสกปรกแบบนี้ ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นข่าวว่า ดาราว่านักข่าวเขียนข่าวไม่เป็นความจริง ในโทรศัพท์ตนก็มีเบอร์ติดต่อแค่หมิว ทีวีพูล ก็งงว่าเต๋าไปคุยกับหมิวทิพย์รึเปล่า ในฐานะที่ตัวเองก็จบนิเทศศาสตร์ทั้งปริญญาตรีและโท เราไม่ควรดูถูกอาชีพและงานของเรา การเขียนข่าวที่ดีก็นิยมได้ แต่กรณีนี้ไม่มีมูลความจริง จรรยาบรรณที่ท่องกันมันอยู่ไหน ทำไมยังกล้าเรียกตัวเองว่านักข่าว เรามีความเป็นมืออาชีพ ไม่เคยไปปล่อยข่าวปลอมให้ร้ายใคร แต่พอมีใครปล่อยข่าวมาทำร้าย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมน้องถึงมาโดน เราอยู่วงการบันเทิง ชีวิตเราก็เป็นเรื่องบันเทิง แต่มันควรอยู่ในขอบเขต เดี๋ยวนี้คนเสพโซเชียลก็ฉลาดแล้ว ทำไมคนเขียนยังดูถูกคนเสพข่าวขนาดนั้น ขอให้มาร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมกันดีกว่า เรามีข่าวได้ กอสซิปได้ แต่ถ้าโดนทำแบบนี้ ก็มองว่าเราถูกกระทำมากเกินไป ดารานักแสดงไม่ใช่กระโถนอารมณ์ที่จะโดนไปปู้ยี่ปู้ยำได้

1644916160647

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้มีโอกาสสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวกับ เต๋า ทีวีพูล เจ้าตัวเผยว่า

"ก็ปล่อยเขาไปค่ะ เรื่องของเขาค่ะ เพราะว่าพี่ไม่ได้พูดชื่อเขาค่ะ ไม่เคยเขียนชื่อใครค่ะ ถามว่าเครียดไหมโดนแจ้งความ เฉยๆ ค่ะ ไม่ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ (หัวเราะ) อยู่วงการมา 20 ปีแล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแน่นอนค่ะคุณลูกขา แล้วอีกอย่างไม่ได้เขียนชื่อ ไม่รู้จักเขา และไม่เคยเจอเขา ไม่ได้รู้จักเขาเลย เวลาอ่านอักษรย่ออ่ะหนูรู้ไหมล่ะว่าใคร พี่ก็ไม่รู้ พี่ก็เลยไม่ได้สนใจ เพราะพี่ไม่ได้รู้จักเขา แต่ก็เห็นเขาเข้ามาในอินสตราแกรมแล้วก็ส่งข้อความหาพี่ตลอด แต่พี่ก็เอ๊ะใคร พี่ไม่รู้จักแล้วพี่ก็ไม่คุยไงเข้าใจใช่ไหม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส