รู้ตัว 3 คนร้าย ปล้นร้านทอง อ.พบพระ เป็นชาวต่างด้าว ตร.เตรียมขอหมายจับ

15 ก.พ. 65

รอง ผบ.ตร.เผย รู้ตัว 3 คนร้าย ปล้นร้านทอง อ.พบพระ เป็นชาวต่างด้าว ตร.เตรียมขอหมายจับ คาดขณะนี้หนีซุกเมียนมา เร่งตามคดีกับญาติที่อยู่ในไทย

ความคืบหน้า กรณี 3 คนร้าย ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอกซ์ เลขทะเบียน 1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนเข้าปล้นร้านทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ–วาเล่ย์ ใน อ.พบพระ จ.ตาก กวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักจำนวนเกือบ 187 บาท และยิงลูกค้าเสียชีวิต 1 คน เมื่อวันที่ 12 ก.พ.65 ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุดวันนี้ (15 ก.พ.65) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่สอด เพื่อประชุมร่วมกับตำรวจชุดติดตามคดีจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และตำรวจ สภ.พบพระ รวมทั้งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงโดยให้แต่ละฝ่ายรายงานความคืบหน้าคดีในการติดตามคนร้ายและพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งหมด

vlcsnap-2022-02-15-15h47m29s2

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจเก็บวัตถุพยานที่ได้บริเวณลำห้วยนั้นได้หมวกนิรภัยและสิ่งของที่คนร้ายใช้ในการกระทำผิด เป็นค้อน กระเป๋าสะพาย และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์ที่ใช้หลบหนีรวม 2 คัน ทำให้พอสรุปได้ว่าคนร้ายมีจำนวน 3 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอต่อศาลจังหวัดแม่สอดในการพิจารณาออกหมายจับคาดว่าจะใช้ประมาณ 2 วัน

พล.ต.ต.สุชาติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นบุคคลที่มีลักษณะเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ไม่มีฐานะทางทะเบียนทั้ง 3 คนหรือเป็นคนต่างด้าว ซึ่งมีหลักฐานเพียงพอเป็นกล้องวงจรปิดและหลักฐานทางนิติทางวิทยาศาสตร์ที่ทิ้งไว้ด้วย และได้ประเมินวิเคราะห์แล้วว่าคนร้ายน่าจะหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านเมียนมา แต่ตำรวจยังคงมีการติดตามคดีอยู่ในส่วนภายในประเทศไทยเพราะคนร้ายมีเครือญาติและครอบครัวอยู่ในประเทศไทย 

vlcsnap-2022-02-12-16h49m12s8

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! 3 คนร้ายบุก ปล้นร้านทอง อ.พบพระ กวาดทองคำกว่า 100 บาท ยิงลูกค้าดับ 1 ราย
คืบ ปล้นร้านทอง อ.พบพระ ยิงลูกค้าในร้านตาย 1 ศพ ตร.-ทหาร สนธิกำลังล่า เจอรถที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้งชายแดน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส