มนุษย์ป้า รับเอาขี้เถ้าสาดรถเพื่อนบ้าน ยัวะจอดขวาง อ้างที่ส่วนกลาง 10 เมตร ตนมีสิทธิ์ (คลิป)

14 ม.ค. 62
วันที่ 14 ม.ค. 62 นายสิทธิชัย วัฒน์ศิลป์ อายุ 39 ปี ร้องเรียนว่า ตนอยู่ในหมู่บ้าน ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี แล้วถูกหญิงสูงวัย อายุ 60 ปี สาดขี้เถ้าใส่รถยนต์ และวางหัวน็อตใส่ล้อยางรถกระบะส่งของ ที่จอดอยู่บริเวณลานกว้างของหมู่บ้าน
นายสิทธิชัย วัฒน์ศิลป์ ผู้ร้องเรียน
ซึ่ง นายสิทธิชัย กล่าวว่า ตนเองสุดจะทนกับพฤติกรรมของป้าหยิน เนื่องจากบ้านของตนเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อยู่ทางเข้าหมู่บ้าน ติดกับถนนอาคารพาณิชย์ ปลูกสร้างกันจำนวนกว่า 10 หลัง ส่วนบ้านของป้าหยินอยู่หลังในสุดติดกับกำแพง บ้านของตนอยู่ห่างจากบ้านป้าหยินไปอีก 4 หลัง ซึ่งตนเองมาอยู่ก่อนที่ป้าหยินกับลูกชายจะมาซื้อตึก ตนเองก็จอดรถกระบะส่งของแบบนี้มานานแล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิด
กระทั่งป้าหยินมาซื้อตึกหลังในสุดติดกำแพง ป้าหยินก็เริ่มไม่พอใจ และพยายามต่อว่าตนเองหลายครั้ง โดยบอกว่ารถกระบะของตนนั้นไปจอดขวางหน้าบ้าน ซึ่งตนเองก็ดูแล้วว่าไม่ได้ขวางหน้าบ้านป้าหยินแต่อย่างใด เนื่องจากจอดอยู่ห่างจากหน้าบ้านป้าหยินเกือบ 30 เมตร
น็อตวางใต้ยางรถยนต์กระบะ
ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน ตนเคยสอบถามเจ้าของโครงการหมู่บ้านแล้วว่า สามารถจอดรถกระบะบริเวณดังกล่าวได้หรือไม่ ซึ่งตามกฎของหมู่บ้าน ระบุว่าให้จอดห่างจากหน้าบ้านประมาณ 10 เมตร ซึ่งรถเก๋งของลูกชายป้าหยิน หรือรถจักรยานยนต์พ่วงข้างป้าหยิน ก็สามารถเข้าออกบ้านได้อย่างสบาย
รถกระบะถูกราดขี้เถ้า
รถกระบะถูกราดขี้เถ้า
กระทั่งวันที่ 12 ม.ค. 62 ตนพบว่าที่ฝากระโปรงรถกระบะ มีเศษผงขี้เถ้าเต็มฝากระโปรง และมีหัวน็อตตัวใหญ่วางอยู่ที่ล้อรถกระบะ ทั้งที่ตนก็ไม่เคยมีเรื่องราวบาดหมางกับใครมาก่อน นอกจากป้าหยิน ภายหลังจึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเห็นผู้กระทำกับรถของตนเป็นป้าหยิน ตนจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อเป็นหลักฐาน
ลานจอดรถ ที่เกิดเหตุ
ด้าน นางศิริลักษณ์ มั่นยวน หรือป้าหยิน คู่กรณี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิด เมื่อเสาร์ที่ 12 ม.ค. 62 ตนเองยอมรับว่า ตนเป็นคนนำขี้เถ้า พร้อมกับน็อต 1 ดอก ไปวางไว้จริง ซึ่งขี้เถ้าก็เป็นขี้เถ้ากระดาษเงินกระดาษทองที่เผามาเป็นปีแล้ว และตนไม่ได้ตั้งใจจะทำให้รถคู่กรณีเสียหาย ส่วนตัวตั้งใจทำ และตอนทำตนก็ยังเห็นคู่กรณียืนดู ยืนถ่ายคลิปอยู่ด้วย ซึ่งตนเพียงต้องการแสดงให้เห็นว่าตนเหลืออดแล้วเท่านั้น ประกอบกับตนเองก็ขาเป็นแผล ขับรถเข้าออกลำบาก เนื่องจากเป็นรถพ่วงข้าง
นางศิริลักษณ์ มั่นยวน หรือป้าหยิน คู่กรณี
ตนขอชี้แจงว่าไม่ได้หวงพื้นที่หน้าบ้านขนาดนั้น แต่หน้าบ้านจะมีล็อกกำแพง 7 ล็อก ทางโครงการอนุญาตให้จอดได้เพียง 3 ล็อก ที่ติดถนน ส่วนอีก 4 ล็อก นั้นถือเป็นพื้นที่หน้าบ้านตน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าหลังจากนี้จะขายบ้านทิ้ง และติดต่อคนมาซื้อบ้านแล้ว เนื่องจากตนรู้สึกไม่สบายใจ ตนอยู่เพียงลำพัง จึงกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จากนี้แม้ว่าตกลงกันได้ และคู่กรณียอมนำรถไปจอดบ้านตัวเอง ตนก็จะไม่อยู่บ้านนี้แล้ว ป้าหยิน ระบุว่า  ตนอยู่บ้านหลังนี้มาเกือบ 2 ปี พบปัญหาดังกล่าวเป็นประจำ เนื่องจากเพื่อนบ้านนำรถมาจอดรถหน้าบ้านตนนานเป็นปีแล้ว ซึ่งตนก็เคยไปพูด ไปบอกแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนบ้านก็ยังจอดเหมือนเดิม
ภาพถ่ายเมื่อปี 2561 ของป้าหยิน
โดยป้าหยินนำภาพถ่ายช่วงปี 2561 ให้ทีมข่าวดู ซึ่งเป็นรูปที่ป้าหยินถ่ายเอง ขณะรถเพื่อนบ้านเข้ามาจอดหน้าบ้าน บางครั้งจอดลุกล้ำถึงเกือบหน้าบ้านซึ่งเกินเข้าไปจากล็อกกำแพง และหลังเกิดเรื่อง ตนเดินทางไป สภ.เมืองชลบุรี ไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมยินดีรับผิดชอบ หากคู่กรณีจะเรียกค่าเสียหาย ตนก็พร้อมจ่ายค่าปรับ และตนจะฟ้องกลับกรณีหมิ่นประมาท ทำให้ตนเสื่อมเสียด้วย อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เครียด เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดา พร้อมบอกหากประชาชน หากเป็นตนจะเข้าใจว่ารู้สึกอย่างไรที่ไม่ได้รับความสะดวกสบายเมื่อมาซื้อบ้าน พร้อมระบุว่า บ้านดังกล่าวมีนิสัยนักเลง ตนเองก็กลัวจะไม่ปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ