ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง มดดำ-รัศมีแข คดี ไฮโซแชมป์ ฟ้องหมิ่นประมาท แต่ไร้เงาคู่กรณี

14 ก.พ. 65

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง มดดำ-รัศมีแข กรณี ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ ฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาท

วันนี้ 14 ก.พ. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มดดำ คชาภา หรือ มดดำ ตันเจริญ และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาหลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีหมายเลขดำ อ.2499/2563 ที่ นาย จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายคชาภา ตันเจริญ กับนายแจ่ม ฟ้าเกื้อล้น ในความผิดฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" จากกรณีถูก “ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” ฟ้องกลับในข้อหา "หมิ่นประมาท" ที่ห้องพิจารณาคดี 905

โดย ทนายของรัศมีแข ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "คดีนี้สืบเนื่องมาจากที่คู่กรณี ไฮโซแชม์ ฟ้องหมิ่นประมาท นัดแรกเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 แต่ครั้งนั้นทนายและโจกท์ขอเลื่อน โดยคำสั่งศาลด้วยระเบียบของโควิด จนถึงวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งวันนั้นศาลได้กำชับว่าอยากให้ทุกคนมาวันนี้เพื่อไกล่เกลี่ยกัน เพราะเป็นคดีที่คุยกันได้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่เจอเหมือนเดิม วันนี้คู่กรณีก็ไม่ได้มา แล้วทางทนายเขาก็ขอเลื่อนเหมือนเดิม ก็อยู่ที่ศาลท่าน ถามว่าวันนี้ผมคัดค้านไหม ผมก็คัดค้าน ทางทนายพี่มดดำก็คัดค้าน ท่านก็มองว่าถ้าเป็นอย่างนี้ก็นัดขึ้นไวหน่อย เป็นวันที่ 25 เมษายน"

ด้าน รัศมีแข เผยว่า "เรารู้สึกภูมิใจในตัวเราเอง ตั้งแต่เราโตมา เราโตที่ต่างประเทศ การศึกษาที่เราได้รับมันบ่มให้มองตัวเราเองว่า เราเป็นคนที่ถูกต้องแล้ว เป็นคนที่คู่ควรที่อยู่ในสังคม อีกหนึ่งความภูมิใจก็คือ การที่เป็นลุง เป็นน้า เป็นหลาน แล้วได้ทำหน้าที่ ตามกฎหมายทุกอย่าง แม้ว่าตัวเราจะโดนฟ้องร้องก็ตาม แต่เรามาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์"

untitled1427_1

untitled1425

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส