ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เผยความในใจถึงสามี เจอรักครั้งนี้เหมือนได้รางวัลชีวิต

14 ก.พ. 65

"ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" แขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดหมดเปลือกถึงความรักครั้งนี้ เหมือนรางวัลของชีวิตแพ้ในความรักที่สามีมอบให้ด้วยความรักและความจริงใจ พร้อมขอบคุณสามีที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของตัวเองให้สมบูรณ์

s__1466383

ถาม คุณบอย พิษณุนั้นเข้ามาอยู่ในส่วนนี้ ทำไมเขาถึงรู้สึกว่าเขาจะเป็นคนที่อยากให้น้องฝ้ายคุยกับพี่ตาม เราบ่นเราเปรยว่าเหงาไหม

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : ไม่เคยเลยค่ะ คุณตามเขาไปเล่นฟิตเนสกับพี่บอย พิษณุ แล้วอยู่ดีๆ เขาก็พูดขึ้นมาว่าพี่บอย รู้จักคนที่ชื่อปุยฝ้ายไหม ผมชอบเขา พี่บอยก็เฮ้ย .. รู้จัก พี่บอยเขายังพูดบอกคุณตามเลยว่าอย่าไปชอบมันเลย มันประหลาด คือตอนนี้หนูยังจะถามว่าประหลาดคืออะไร พี่บอย (หัวเราะ) คือพี่บอย ก็บอกพี่ตามว่าฝ้ายเป็นคนที่แบบเวลามีความรัก มันจริงจังมาก เพราะฉะนั้นตามไปคุยกับตัวเองก่อนว่าเรายังมีอะไรที่ติดพันอยู่หรือเปล่า เราเป็นคนแบบไหน ไปเคลียร์ตัวเองมา เพราะว่าติดต่อให้ฝ้ายไป เฮียรู้นิสัยมันมันเป็นคนจริงจังกับความรัก แล้วก็ดุมาก มันโมโหร้าย พี่บอยเขาบอกพี่ตามแบบนี้ แล้วพี่บอยเขาก็ดูพี่ตามอยู่ประมาณ 6-7 เดือนเลยนะคะ คือดูให้เราก่อน แล้วตอนนั้นฝ้ายก็ถามพี่ตามด้วยว่าอยู่ดีๆ ทำไมนึกถึงหนูขึ้นมา เขาบอกว่าเขาชอบฝ้ายตั้งแต่เห็นออดิชัน AF แล้วหลังจากนั้นเขาก็ไม่เคยติดตามผลงานหนูเลยค่ะ ยาวเลยค่ะ จนกระทั่งพอมาเจอพี่บอยอยู่ดีๆ ชื่อของหนูมันก็หลุดออกมาเอง แล้วก็กลายเป็นว่าเขาก็ไปไล่ดูผลงานใหม่อีกรอบหนึ่ง แล้วชอบก็แบบชอบมาก ซึ่งพี่บอยเขาก็ทำหน้าที่ของเขา ก็คือเป็นพ่อสื่อสุดพลัง มาบอกฝ้ายว่ามีผู้ชายคนหนึ่งจะแนะนำให้รู้จักนิสัยดีมาก ฝ้ายก็บอกว่าไม่เอา เพราะว่าตอนนี้กำลังแฮปปี้กับการทำงาน พี่บอยก็บอกว่าลองดู ลองดูก่อน เราก็นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ได้อะไรเลยจนกระทั่งว่าพี่บอยเขาจะไปเที่ยวฮ่องกงกับพี่ตาม เขาก็เลยวีดีโอคอลมาหาเรา แล้วก็ให้เราได้คุยได้เห็นหน้ากันด้วยความตั้งใจของเขา

ถาม ครั้งแรกที่วิดีโอคอลครั้งนั้นรู้สึกอะไรไหม??

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : เห็นแล้วไม่ชอบเลย ไม่ชอบเสียง บุคลิกภาพ แต่เขาไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรนะคะ พี่เขาเป็นคนหน้าตาน่ารักเลย แต่อาจจะเพราะไม่ใช่สเปกเรา เราต้องยอมรับเนอะในความประทับใจแรกมันคือบุคลิกและหน้าตา แต่เราเห็นแล้วไม่ตรงสเปก ไมได้ชอบแบบนี้ เฉยๆ ไม่ได้อะไรเลยนะคะ แล้วพอเขาไปเที่ยวฮ่องกงกันเสร็จ ฝ้ายก็ฝากพี่บอยซื้อของ ซื้อน้ำหอม ฝ้ายก็โทรไปหาพี่บอยว่าซื้อของหรือยัง พี่บอยเขาก็บอกเราว่ากำลังนวดอยู่เลย บอกให้เราโทรหาพี่ตาม ให้เขาไปซื้อน้ำหอมให้หน่อยได้ไหม ฝ้ายก็บอกพี่บอยไปใครจะกล้าบอก เดี๋ยวเขาหาว่าเราอยากได้ของฟรีหรือเปล่า แล้วพี่บอยก็บอกเราอีกว่าถ้าไม่บอกพี่ตามก็ไม่ได้ของนะ เพราะว่าเขานวดอยู่ ไปซื้อให้ไม่ทัน ฝ้ายก็เลยต้องไลน์หาพี่ตาม ก็ไลน์ไปบอกเขาว่า สวัสดีค่ะ พี่ตาม ฝ้ายเองค่ะ พอดีว่าจะฝากซื้อของ พี่บอยนวดอยู่ เขาก็บอกว่าได้เลยยินดี อันนั้นก็คือได้ไลน์คุยกันเป็นครั้งแรก พอเขากลับมา เขาก็บอกว่าจะเอาน้ำหอมมาให้ พี่บอยเขาก็นัดแนะว่าไปด้วยกัน เพราะเราก็บอกว่าเราไม่อยากไปคนเดียว สรุปพอถึงวันนัดพี่บอยเทฝ้าย และพี่ตามก็เป็นความซื่อของเขา เขาก็แชร์โลเคชั่นมาให้เราว่าให้ไปเจอเขาที่ไหน ฝ้ายก็โทรหาพี่บอยว่าทำไมเขาไม่มารับฝ้าย ทำไมเขาให้ฝ้ายขับรถไปเอง นี่มันเป็นการเดตครั้งแรกนะ พี่บอยเขาก็ดุเราเลย นี่ต้องการให้เขามาหาใช่ไหม พี่บอยเขาก็ให้เราขับรถไปเอง แล้วบอกว่าถ้าไม่ชอบพี่ตามก็ชิ่ง

ถาม ย้อนกลับไปสักนิดดีกว่า เพราะว่าอยากรู้ว่าแล้วในที่สุดทำไมเราถึงคิดว่าชีวิตนี้ต่อจากนี้จะใช้ชีวิตคู่กับคนคนนี้??

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : ของพี่ตามเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับหนู เพราะไม่คิดเลยว่ามีแฟนสักคนจะยากขนาดนี้ ครั้งแรกที่เราเคยมีแฟนแล้วเราเลิกลากันไป ฝ้ายใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง 3 ปีครึ่ง โดยที่ไม่สนใจเรื่องความรักเลย เราโฟกัสแต่ว่าเราจะทำงานแล้วเราสนุกอยู่กับงาน เราก็มองว่าเหงามันไม่เจ็บปวดเท่ามีคนทำให้เสียใจ เราคิดแบบนั้นมาตลอด แล้วเราก็รู้สึกว่าโฟกัสของเราตอนนี้อยู่ที่งาน ผู้ชายมีเข้ามาจีบไหมในช่วงที่โสด มีนะคะ แต่พอเราตั้งสติได้ เราใช้สมองในการเลือกคบคนมากขึ้น เราจะรู้เลยว่าสไตล์นี้ไม่ได้ตอบโจทย์เรา แล้วเราคุยกับตัวเองแล้วว่าคนที่จะมาเป็นแฟนเราในอนาคต เขาต้องมีอะไรบ้าง ไม่ได้หมายความว่าเราตั้งกฎเกณฑ์อะไรให้ชีวิตมากเกินไปนะคะ แต่ว่ามันต้องมีข้อหลักๆ ที่เขาต้องทำให้เราได้ เช่น หนึ่งเลยก็คือฝ้ายอาจจะอิงธรรมะนิดนะคะ เขาต้องมีศีลเสมอกับเรา เพราะฝ้ายรักษาศีลมาก เพราะมันครอบคลุมทุกอย่างเลยค่ะ ในหลายๆ เรื่อง ในการใช้ชีวิตด้วยกัน สองเขาต้องรักและเมตตาเรา เมตตาในที่นี้คือทุกครั้งที่เขาเห็นเราเจ็บปวดเสียใจ ไม่ว่าจากการกระทำของตัวเขาเองหรืออะไรก็ตาม เขาจะไม่อยากเห็นเราเป็นแบบนั้นเลย สามเขาต้องรักครอบครัวตัวเอง กตัญญูกับพ่อแม่ของตัวเอง อันนี้คืออาจจะเป็นหัวใจหลักๆ อีกอันหนึ่ง เขาต้องเป็นคนขยัน ฝ้ายไม่ได้สนใจว่าคนนั้นต้องมีเงินต้องรวยมาแบบไม่ต้องรวยเลยก็ได้ แต่คุณเป็นคนดีแล้วคุณขยันทำมาหากิน เราโอเค เพราะเรามีของเรา เราไม่ต้องการของๆ ใคร แล้วอะไรที่ทำให้เขายังอยู่ในชีวิตเรามาตลอดก็คือทำไมเขาเป็นคนที่ไม่ซับซ้อนให้เกียรติเราแล้วก็เขานิ่งๆ ทื่อๆ เลยทำให้เรานิ่งไปด้วย เหมือนเรารู้สึกสบายใจ ก็เลยมานั่งคุยกับตัวเองว่าวันหนึ่งที่เราต้องมีแฟนจะต้องมีคู่ชีวิต หรือมีชีวิตคู่ ฝ้ายว่าคำนี้มันสลับตำแหน่งและความหมายมันก็เปลี่ยนด้วย เพราะฝ้ายอยากมีคู่ชีวิต ไม่ได้อยากมีชีวิตคู่ เพราะชีวิตคู่เป็นแฟนกันไปไหนก็เป็นคู่ได้ค่ะ แต่กับพี่ตาม ฝ้ายไม่ได้มี Passion เลย แต่สิ่งที่เขาทำให้เรารักเขาได้คือความดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วก็ระหว่างทางก่อนที่จะคบกันพี่ตาม เขาก็เจ็บปวดเพราะคำพูดของฝ้ายเยอะมาก เพราะเราก็พูดกับเขาตรงๆ ว่าอย่ามาเร่งรัดหรือมาคาดหวังอะไรกับเรา เพราะว่าเราไม่ได้ชอบเขา เรากลัวว่าวันหนึ่งเราคุยกันไปเรื่อยๆ แล้วถ้าวันหนึ่งมีผู้ชายเข้ามาคุยกับเราแล้ว ถ้าเรารู้สึกถูกใจคนนั้นจังเลย เราจะอยากไปคบกับคนนั้นมากกว่า เขากลายเป็นว่าเราจะทำให้คนดีๆ ต้องมาเจ็บปวดเพราะเราฝ้ายเลยบอกพี่ตามไปตอนนั้นว่าอย่ามาคาดหวังอะไรแต่ให้ใช้เวลา

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : ก่อนที่ฝ้ายจะแต่งงาน พี่บอยแกก็บอกว่าไม่คิดเลยว่าเราทั้งคู่จะแต่งงานกันได้ เพราะอีกคนก็ทางหนึ่ง อีกคนก็ไปอีกทางหนึ่ง แต่ก็มาลงตัวกันได้ จริงๆ เห็นพี่ตามเงียบๆ นิ่งๆ แบบนี้นะคะ เขาใช้เงินสุดโต่ง เพราะว่าเขาทำงาน หาเงินได้ ยังวัยรุ่นใช้เงินขับรถสปอร์ต พอมาเจอเราประหยัดมาก อะไรก็ให้ที่บ้าน เราก็ไปกดตรงนี้เขาลง อะไรที่เรารุนแรงหนักๆ หน่อย เขาก็กดเราลง มันก็เลยช่วยกันค่ะ เสริมไปเสริมมา ก็กลายเป็นว่าได้คบกัน พี่บอยก็บอกว่าไม่คิดเลย ตอนแรกคิดว่าไม่รอดแล้ว แต่พอมาวันนี้ วันที่ได้แต่งงานกัน แกก็เลยดีใจ

s__1466380

ถาม แล้วฝ้ายมีอะไรจะบอกพี่บอยไหม

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : จริงๆ พี่บอยก็เป็นพี่ชายอีกคนหนึ่งในวงการที่ฝ้ายรักมาก แล้วก็ขอบคุณพี่บอยนะคะที่ทำให้ฝ้ายเจอคนดีๆ ซึ่งได้เคยพูดไปแล้วว่าได้เจอพี่ตามเหมือนได้รับรางวัลในชีวิต หลังจากที่เหนื่อยมานาน ได้เจอเขาไม่ใช่ไม่เหนื่อยนะคะ เหนื่อยกว่าเดิมอีก แต่มันเป็นความเหนื่อยที่เรารู้ว่าเราทำไปแล้วมันไม่สูญเปล่าค่ะ เพราะคุณค่ามันอยู่ที่ตัวของมันเอง มันไม่ต้องออกมาเป็นรูปธรรมก็ได้ เพราะว่าเรารู้ว่าเราได้ให้ความรักกับคนที่เขาควรที่จะได้ความรักที่ดีๆ ค่ะ

ถาม วันนี้ฝ้ายอยากจะบอกอะไรกับคุณสามีของเราบ้าง

ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : อยากจะขอบคุณพี่ตามนะคะที่จริงใจแล้วก็ดูแลฝ้ายเป็นอย่างดีนะคะ และสิ่งที่สำคัญคือดูแลความรู้สึกเรา ฝ้ายไม่ได้เกิดจากครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ หรือแม้กระทั่งในวันที่เติบโตขึ้นมา ก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ เป็นคนที่แข็งแรงอย่างที่หลายคนเห็น ซึ่งพี่ตามเขาจะรู้ว่าจริงๆ แล้วเราก็มีมุมที่อ่อนแอ เขาก็ประคับประคองฝ้ายมาตลอด เขารักครอบครัวฝ้าย ครอบครัวคือหัวใจของฝ้าย เขาก็ทำให้เราเห็นมาตลอดว่าเขารักครอบครัวฝ้ายจริงๆ ขอบคุณพี่ตามมากๆ ขอบคุณที่สู้ ขอบคุณที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ขอบคุณที่รักทุกคนที่อยู่รอบตัว รักพ่อแม่ กตัญญู แล้วก็เผื่อแผ่มาถึงฝ้าย ครอบครัวและคนที่อยู่รอบตัว ขอบคุณที่พี่ตามทำให้ฝ้ายรู้สึกว่าผู้ชายอย่างพี่ตามเป็นแรร์ไอเทม ผู้ชายที่ดีไม่ใช่ผู้ชายที่ใช้ชีวิตเจ้าชู้ไปวันๆ อย่างที่พี่ตามเคยบอก แต่ผู้ชายที่ดีคือผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษ แล้วรู้ว่าการให้เกียรติผู้หญิง ให้เกียรติคนอื่นเป็นอย่างไร ซึ่งพี่ตามทำแบบนั้นมาตลอด และก็ขอบคุณที่รักและจริงใจกับฝ้ายนะคะ ฝ้ายก็เชื่อว่าพี่ตามจะเป็นพ่อที่ดีของลูกได้ ยอมมีให้แล้วค่ะ


ถาม และอีกหนึ่งคนสำคัญเรียกได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจใหญ่ของฝ้าย อีกสิ่งหนึ่งที่สุดของชีวิตอยากบอกอะไรกับคุณแม่บ้าง


ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ : ทุกอย่างในชีวิตที่ฝ้ายทำไป มีแค่คนคนเดียวที่ทำให้ฝ้ายมีแรงสู้กับทุกอย่าง แล้วก็รู้ว่าเราทำอะไรไปเพื่อใคร ก็คือคุณแม่แล้วคืออยากจะบอกว่าในชีวิตแม่ แม้จะผ่านเรื่องราวอะไรที่มันเจ็บปวดที่เป็นบทเรียนในชีวิตสำหรับแม่ แล้วแม่ลืมมันไม่ลง ฝ้ายอยากจะบอกว่าวันนี้อยากจะให้แม่มีความสุขไปกับสิ่งที่ฝ้ายทำให้ ก็คือการที่ฝ้ายได้พาลูกชายมาให้แม่อีกคนหนึ่ง แล้วทำให้แม่มีรอยยิ้ม อยากจะให้แม่มีความสุขหรือความทุกข์อะไรต่างๆ ที่มันเป็นความทรงจำอะไรที่ไม่ดี ก็อยากจะให้แม่ทิ้งไป อยากจะให้แม่รู้ว่าลูกคนนี้ จะดูแลแม่ให้ดีที่สุด อยากจะให้แม่มีความสุขที่สุดในชีวิตนี้ แต่เราอาจจะไม่ได้เป็นคนพูดหวาน พูดเพราะกับแม่ เพราะเป็นคนแสดงออกไม่เก่งแต่ทุกลมหายใจคือเราทำให้คุณแม่จริงๆ ค่ะ

s__1466379

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ

https://youtu.be/nUJdRyd6DII
https://youtu.be/ZSR-CaVfCAA
https://youtu.be/VgaVOMqNyAk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อาจารย์คฑา ชินบัญชร เปิดดาว 4 นักษัตร เฮงยืนหนึ่ง!
- แกรนด์ เดอะสตาร์ เผยความรักครั้งหนึ่ง เคยถูกหลอกให้คบซ้อน 6 เดือน!
- ความในใจสุดซึ้งของสองเพื่อนซี้ ก้อง ปิยะ - ท็อป ดารณีนุช จะคบกันไปจนตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส