สนธิรัตน์ คว้า วิชัย ราชานนท์ ฮีโร่โอลิมปิกร่วมสู้ศึกเลือกตั้ง แย้ม สมคิด เข้าเกณฑ์แคนดิเดตนายกฯ

13 ก.พ. 65

สนธิรัตน์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เดินหน้ารวบรวมขุนพลอีสานเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ดึง วิชัย อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก ร่วมพรรคด้วย แย้ม สมคิด เข้าเกณฑ์แคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 13 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมพูลแมนขอนแก่นราชาออคิด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย, นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน เช่น นายจำลอง ภูนวนทา อดีตผู้สมัค รส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ, นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร, นายวิริยะ ทองผา อดีตรองนายก อบจ.มุกดาหาร และนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก 1996 ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ร่วมกันให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงความพร้อมของพรรคสร้างอนาคตไทย และการรวบรวมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่เกิดขึ้นมาด้วยความตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง เช่น ปัญหาความขัดแย้งของบ้านเมือง ซึ่งพรรคฯ จะไม่เข้ามาเพื่อสร้างความแตกแยก หรือเพิ่มความขัดแย้งให้กับบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมาพี่น้องชาวอีสานและเราทุกคนได้บทเรียนแล้วว่า ไม่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะชนะ ก็จะมีปัญหาเช่นเดิม เราจึงตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นทางออกให้กับพี่น้องชาวอีสาน

ปัญหาต่อมาคือเรื่องเศรษฐกิจและปากท้องของพี่น้องทุกคน ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่เลวร้ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งพรรคของเราเป็นพรรคที่ได้มีการรวบรวมผู้คนที่เป็นมือเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์และความพร้อมมากที่สุดในการเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน มีการเชื้อเชิญมือเศรษฐกิจในระดับประเทศอีกหลายคนเข้ามาเสริมทัพแก้ไขปัญหานี้ เช่น ราคาน้ำมันแพง มิหนำซ้ำยังมีเรื่องของวิกฤตโควิด-19 เข้ามาซ้ำเติม และประเด็นต่อมาก็คือ วันนี้เรามองปัญหาเฉพาะในระดับประเทศของเราเพียงประเทศเดียวไม่ได้ เราต้องแข่งขันกับต่างประเทศได้ ปัจจุบันเราอาจจะไม่ทราบว่าเราถดถอยเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านหรือประเทศที่พัฒนาได้ดีกว่าเรา ดังนั้นคำว่าอนาคตไทยจึงเป็นหัวใจที่พรรคของเราตั้งใจที่จะสร้างอนาคตให้กับประเทศไทยร่วมกับคนรุ่นใหม่ เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะรวบรวมคนในทุกๆ วัย เข้ามาร่วมกันทำงานเพื่ออนาคตที่ดีของทุกคน

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ในการที่จะสรรหาผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ในมุมมองของพรรคสร้างอนาคตไทยนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญ ซึ่งทางพรรคมีจุดยืนว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติ 3 ประการได้แก่

1.ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ซึ่งสังคมให้การยอมรับ เป็นคนที่เชื่อมโยงผู้คนเพื่อที่จะเข้ามาบริการประเทศได้

2.ต้องเป็นดี ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นการโกงกินบ้านเมือง หรือมีความด่างพล้อยในการทำงานที่ผ่านมา

3.ต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติด้วย เพราะประเทศไทยเราอยู่เพียงลำพังไม่ได้ จะต้องมีการแข่งขันกับนานาประเทศ

ซึ่งทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติสำคัญที่ทางพรรคตั้งไว้ ส่วนจะเป็นใครนั้นก็ต้องดูว่าใครที่เข้าคุณสมบัติ โดยทางทางพรรคก็จะไปเชิญท่านเข้ามาเป็นผู้สมัครในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่ง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีคุณสมบัติในเกณฑ์ของพรรค แต่ท่านเองก็ยังไม่ได้รับปากและยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของท่าน เพราะยังไม่ถึงเวลาของการเลือกตั้ง จึงยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาอยู่ในพรรคสร้างอนาคตไทยในเวลานี้

นายสนธิรัตน์เปิดเผยว่า สำหรับการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งถือว่าเป็นภาคที่มีบทบาทสำคัญ จึงเป็นภาคที่ทางพรรคตั้งใจที่จะสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดในแง่ตัวบุคคลก่อน ซึ่งเป็นผู้ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาภาคอีสานด้วยกัน โดยขณะนี้ก็มีหลายคนที่เป็นขุนพลของภาคอีสานที่เข้าร่วมเป็นกำลังหลักของพรรค ซึ่งผู้ที่เราสรรหามานั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ที่เคยผ่านการสมัครลงเลือกตั้งมาแล้วเท่านั้น แต่อาจเป็นคนรุ่นให ม่เช่นวันนี้ก็ได้เชิญนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก 1996 ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น มาร่วมเสริมทัพ และในทางหลักการแล้ว ทางพรรคจะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครบทุกเขต และตอนนี้มีผู้สนใจลงสมัครครบทุกเขตแล้ว แต่ผู้ที่จะลงสมัครในแต่ละเขตจะต้องคนที่ดีที่สุด สามารถหวังผลได้ในแต่ละเขตในพื้นที่เขต 1 ขอนแก่น ทางพรรคอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่งใครลงสมัคร

ด้านนายวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก 1996 ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองตัดสินใจลงสมัครในนามของพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ตนเองจะได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับชาวขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเอง ประกอบกับคณะทำงานของพรรคสร้างอนาคตไทยที่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจ ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้กับพี่น้องในถิ่นฐานบ้านเกิดของตนเองได้ จึงตัดสินใจลงสมัครเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในเขต 7 ขอนแก่น ซึ่งตนเองมีความตั้งใจและพร้อมที่จะเข้ามาพัฒนาบ้านเกิด โดยที่ผ่านมาตนเองก็เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นมาแล้ว แต่การกลับมาครั้งนี้ก็จะทำให้เต็มที่และสุดความสามารถ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โฆษก รบ.ซัด เพื่อไทย อย่ามโน ประยุทธ์ อยู่ไม่ถึงเอเปค ลั่นไม่ยุบสภาให้เปลืองงบเลือกตั้งใหม่
- 4 กุมารเคลื่อนไหว! อุตตม พบ สนธิรัตน์ เผย คนไทยต้องการเห็นโอกาสใหม่ๆ
- เลือกตั้งผู้ว่ากทม. นิด้าโพล เผยผลสำรวจครั้งที่ 10 ชัชชาติ รั้งที่ 1 อัศวิน อันดับ 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม