โจรแสบอาละวาด คืนเดียวชิง จยย. 5 คันรวด แฉภาพฉก 3 นาที แถมมองกล้องเยาะเย้ย (คลิป)

14 ม.ค. 62
กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ข้อความและคลิปจากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุโจรขโมยรถจักรยานยนต์ คืนเดียว 5 คัน ภายในซอยกุศลศิลป์ เขตบางนา
บริเวณหอพักภายใน ซอยสุขุมวิท 62 ซอยกุศลศิลป์
วันนี้ (12 ม.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่มายังซอยสุขุมวิท 68 หรือ ซอยกุศลศิลป์ โดยพบว่าเป็นซอยที่มีหอพักอยู่หนาแน่นและเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนเข้าออกซอยจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการขับขี่
นายธนานันต์ ฉายรัศมี หรือ แม็ก อายุ 29 ปี เจ้าของร้านชำ
โดย นายธนานันต์ ฉายรัศมี หรือ แม็ก อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในห้าคนที่ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ โดยถูกขโมยไปเมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค. ช่วงประมาณ 03.30 น. ซึ่งตนจะเปิดร้านขายของชำแล้วปิดร้านช่วง 22.00 น. แล้วตนจะจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่บริเวณร้านขายของชำ แล้วกลับไปนอนบ้านอีกหลังหนึ่ง กระทั่งรุ่งเช้ามาเปิดร้านขายของตามปกติ กลับพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หายไป ทั้งนี้ ตลอด 3 ปีที่ตนอยู่ที่นี่มา ไม่เคยเกิดเหตุรถจักรยานยนต์หายมาก่อน ซึ่งรถจักรยานยนต์ของตนที่หายไปนั้นเป็นรถยี่ห้อ HONDA WAVE 110i สีแดงดำ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับผู้เช่าหออีกรายที่ถูกขโมยและอยู่ภายในซอยเดียวกัน
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ
นายแม็ก ยอมรับว่า ตนรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับตนแบบนี้ เพราะตนได้ล็อกล้อรถไว้ตลอด ซึ่งเมื่อสอบถามกับคนในซอย จึงรู้ว่าไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่รถหาย แต่ในซอยมีรถหายพร้อมกันถึง 4 คันในคืนเดียวกัน โดยมีรถอีกคันที่เกือบจะถูกขโมยไป แต่เนื่องจากเขาล็อกดิสเบรกหน้ารถมอเตอร์ไซค์ไว้ ทำให้ไม่ถูกขโมย แต่ของตนล็อกเพียงคอรถอย่างเดียว คาดว่าคนร้ายน่าจะถีบคอรถแล้วต่อสายตรง สตาร์ทรถออกไปได้เลย โดยใช้เวลาแค่ 2-3 นาที ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะมีการทำเป็นกลุ่มมากกว่า 2 คนและน่าจะมีการดูลาดเลา แล้วจึงเลือกเป้าหมายรุ่นและยี่ห้อ ตนเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะมีความเป็นมืออาชีพ
นางสาวศิริพรรณ อยู่ยิ้ม หรือ ขวัญ ผู้เสียหาย
ด้าน นางสาวศิริพรรณ อยู่ยิ้ม หรือ ขวัญ อายุ 28 ปี ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า คืนวันเกิดเหตุตนจอดรถจักรยานยนต์อยู่ภายในหอพัก ซึ่งอยู่หน้าห้องของตน และจอดชิดริมฝั่งข้างในสุด ตนเองจะจอดแบบนี้เป็นประจำ กระทั่งเช้าวันต่อมาพบว่ารถจักรยานยนต์หายไป จึงรีบขอหอพักดูกล้องวงจรปิด พบว่า กลุ่มคนร้ายมากัน 2 คน เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ของแฟนตน แล้วเข้าไปถอยรถออกมา พร้อมกับหักคอรถเพื่อเตรียมเอารถออกจากจุดจอด จากนั้นคนร้ายได้ใช้เท้าถีบคอรถจักรยานยนต์ตน แล้วเอาสายตรงมาต่อ เมื่อเข็นออกมาก็สตาร์ทรถออกไปเลย โดยปกติแล้วตนจะป้องกันการขโมยรถจักรยานยนต์ด้วยการล็อกคอรถไว้ทุกวัน เพราะเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อนของตนก็ถูกขโมยรถไปที่จุดหน้าปากซอย เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตนเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ตนเจอ เนื่องจากตนและเพื่อนใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเดียวกัน คือ HONDA WAVE 110i ตนคืดว่าคนร้ายน่าจะจงใจเอารถยี่ห้อนี้ และคาดว่าคนร้ายน่าจะมีใบสั่งออเดอร์มาว่าต้องรุ่นนี้เท่านั้น โดยอาจจะเอาไปชำแหละรถหรือไม่ก็ส่งไปยังชายแดน นางสาวขวัญ กล่าวต่อว่า ปกติที่หอไม่เคยมีขโมยมาก่อน และการป้องกันเหตุค่อนข้างรัดกุม มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเกือบ 10 ตัว แต่คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว ยังเดินเข้ามาไม่รู้ร้อนรู้หนาว เดินสู้กล้องเสียด้วยซ้ำ ตนจึงเชื่อว่าพวกนี้น่าจะมีขบวนการอีกหลายคนและมีการติดตามสังเกตการณ์รถคันนั้นก่อนจะเข้ามาขโมย หลังเกิดเหตุ ตนก็ได้เตือนภัยคนในหอระแวกเดียวกัน เพราะการล็อกคอรถอย่างเดียวคงไม่พอ เจ้าของหอจึงเตรียมหาเหล็กมาให้ผู้จอดรถจักรยานยนต์คอยล็อกล้อรถกับเหล็กไว้ การขโมยจะได้ยากขึ้น ซึ่งผู้ที่มีรถจักรยานยนต์ตอนนี้ก็เริ่มมีการล็อกดิสเบรกไว้ด้วย รวมถึงเอาโซ่คล้องล้อรถเพื่อป้องกันการขโมย ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตนเองอยากให้มีมาตรการในการดูแลด้วยการให้ตำรวจสายตรวจขับเข้ามาดูภายในซอย หรือติดตั้งตู้แดงรับแจ้งบ้าง เพราะตอนนี้ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัว เนื่องจากคนร้ายเข้ามาขโมยติด ๆ กัน ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายเลยสักนิด  
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ
จากภาพกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คน ได้เข้ามายังหอพัก ช่วงเวลา 03.37 น. โดยคนหนึ่งได้จอดรถจักรยานยนต์รอ ส่วนอีกคนได้เดินเข้าไปที่ด้านในสุดของลานจอด โดยตรงเข้าไปยังรถของคุณขวัญ โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 3 นาที ก็นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายออกมา ก่อนจะขับขี่รถผู้เสียหายออกจากหอพักในเวลา 03.40 น.
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ
ขณะเดียวกันที่กล้องวงจรปิดอีกตัว เผยให้เห็นผู้ก่อเหตุที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์เข้ามา ได้ใช้จังหวะที่เพื่อนตัวเองกำลังเข้าไปขโมยรถของผู้เสียหาย เจ้าตัวก็ไปหยิบหมวกกันน็อกของผู้เสียหายที่วางไว้ นำไปสวมใส่ที่ศีรษะแทนที่หมวกของตัวเอง แล้วทิ้งหมวกที่เจ้าตัวใส่มาไว้ที่หน้าห้องเช่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ