อีเจี๊ยบฯ ลั่น! หมดยุคดาราง้อนักข่าว ตอกหน้าชา ถ้ามี จรรยาบรรณ มันยากไป ก็มี มารยาท ก่อน

13 ก.พ. 65

อีเจี๊ยบฯ ฟาดหนึ่งกรุบทุบหนึ่งแมทช์ นักข่าวร่ำไห้ถูกพระเอกด่า ชี้ หมดยุคกำหนดชะตาดาราด้วยปลายปากกาแล้ว แนะถ้ามี จรรยาบรรณ มันยากไป ก็มี มารยาท ก่อน

กระแสตีกลับ หรือไม่? กับ กรณี นักข่าวบันเทิงสังกัดดัง ไลฟ์เล่าประสบการณ์ใจบาง ร่ำไห้ ถูก พระเอก ด่าแรงลั่นลานจอดรถ ทำเอาเจ้าตัวเสียใจมากเพราะนอกเหนือจากการทำข่าวตามหน้าที่แล้ว เธอยังเป็นแฟนคลับของพระเอกดังคนนี้ด้วย

ซึ่งหลังจากไลฟ์ดังกล่าวว่อนลงออนไลน์ ก็ตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โดยแบ่งเป็น 2 ฝั่งฟากความคิดเห็นเช่นเคย
ล่าสุด เพจฯ ชื่อดังระดับต้นของประเทศ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ร่วมแชร์ความคิดความอ่านต่อดราม่า พระเอกดังด่านักข่าว โดยมองว่า หมดยุคแล้วที่ ดาราจะง้อนักข่าว พร้อมฉะแซ่บๆ ส่งท้ายโพสต์ไปอีกหนึ่งกรุบ

ข้อความจากเพจฯ อีเจี๊ยบฯ ระบุข้อความดังนี้ "มันหมดยุคแล้วมึง!! ที่สื่อจะเป็นมาเฟียในวงการบันเทิงเหมือนเมื่อก่อน
ไม่พอใจดาราคนไหน ใครไม่ทำตามใจมึง ใครไม่มาพี่ครับพี่ขา ใครไม่พอใจ ดึงหน้ากะมึงเวลาเจอคำถาม_
มึงก็เขียนด่า เขียนใส่ไข่ แบนคนนั้น แบนคนนี้ แบนแม่งทั้งวงการ เพราะคิดว่า ดาราต้องอาศัยมึงเป็นช่องทางโปรโมท ดาราต้องยอมมึง ต้องกลัวมึง มึงจะชี้เป็นชี้ตายใคร ทำให้ใครเกิดใครดับก็ได้

แต่เดี๋ยวนี้ พอมีโลกโซเชี่ยล ดาราเค้าก็มีช่องทางของเค้าเองแล้ว ไอจีดาราแต่ละคน มีคนตามเป็น ล้านๆ ดาราเกรดรองๆ ยังมีคนตามหลักแสน ดาราโพสต์ทีคนไลค์เป็นแสน เพจสำนักข่าวโพสต์ทีคนไลค์ 70

ตอนนี้ เค้ามีพื้นที่ มีสิทธิ์อย่างเต็มที่ ที่จะอธิบาย เล่าความจริงในมุมของเค้า โดยไม่ต้องไปง้อ ไปยอม ไปก้มหัว อาศัยตะหมูกสื่อหายใจอีกแล้ว  ไหนจะเพจ กลุ่ม ด้อม FC ติ่ง ของเค้า ไหนจะเพจบันเทิงหลายเพจที่ดี ที่มีสามัญสำนึก เคารพสิทธิ์ส่วนตัว ที่เค้าเข้าใจดารามากขึ้น

ถ้าดาราสักคนจะพัง ก็พังเพราะพฤติกรรม สันดานของเค้าเอง ไม่ใช่พัง เพราะโดนสื่อบันเทิงแย่ๆ บางคน บางกลุ่มปั่นข่าว ใส่ไข่ แต่งเรื่อง หรือ พังเพราะโมโหเวลา ถูกถามด้วยคำถามเลวๆ คนเสพสื่อบันเทิงเดี๋ยวนี้ เค้ามีความคิด เค้าไม่ถูกสื่อชี้นำง่ายๆ อีกแล้ว
และที่สำคัญ เค้าเข้าใจเรื่องการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลมากขึ้น

จริงอยู่ดารา เป็นบุคคลสาธารณะ แต่ เค้าไม่ใช่ส้วมสาธารณะ ที่มึงจะมาถ่มถุย ล้วง จก อยากพูด อยากถามอะไรทรามๆ ใส่ จะทำอะไรกับมันก็ได้ ไม่ได้บอกว่า สื่อห้ามยุ่ง ห้ามถามเรื่องส่วนตัวของดาราเลย ให้ถามแต่เรื่องงานมันก็เกินไป เข้าใจว่า ประชาชน ก็สนใจ ว่า ใครเป็นแฟนใคร ใครเลิกกะใคร ดาราส่วนใหญ่เค้าก็เข้าใจ และยินดีที่จะตอบ

แต่ บางทีที่เค้าตอบแบบดาร้า ดารานั่นคือเค้าเต็มใจให้มึงรู้แค่นั้น อยากตอบแค่นั้น หรือ ถ้าดาราเค้าบอกล่วงหน้า ทั้งนอกรอบในรอบ ว่าพี่ๆครับ คำถามนี้ขอนะ ผมขออนุญาตไม่พูดแล้วนะครับ มึงก็ควรพอ ควรหยุดได้แล้ว

อย่าอ้างว่า ก็ประชาชนอยากรู้ !! เพราะ ไม่จริง เดี๋ยวนี้มีแต่คนด่าเวลาสื่อถามอะไรที่แม่ง เฮ้ยเกินไป มึงไปเสือกอะไรกะเค้าขนาดนั้น
บางที เค้าเลิกกะแฟนเก่าไป 300กว่าปี แทบจะจำหน้ากันไม่ได้แล้ว พออีกฝ่าย จะมีแฟนใหม่ จะรัก จะเลิก จะเป็นหวัด จะปวดท้องเมนส์ จะขาดส่งงวดรถ จะมีข่าว_อะไร มึงก็ยังไปถามอดีตแฟนเค้า ว่ารู้สึกยังไง ทั้งๆ ที่เค้าเลิกกันไปนานแล้ว
เพื่อ!!!???? อิด_ก เพื่อ !!

ดารากับนักข่าว คือเพื่อนร่วมงาน ควรพึ่งพาอาศัยกัน ควรเคารพสิทธิ์ ให้เกียรติกันและกัน ดาราก็ควรเข้าใจงาน เข้าใจหน้าที่สื่อ สื่อก็ควรเข้าใจความเป็นส่วนตัวของดาราด้วย

ถ้าคำว่า 'จรรยาบรรณ' มันอาจจะยากเกินไป เราเริ่มจาก คำว่า 'มารยาท' ก่อนก็ได้ ดีมั้ย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดใจ นักข่าวสาว ถูกพระเอกดังด่า ถามเหี้x เผยไม่ขอเป็นแฟนคลับอีกต่อไป
นักข่าวสาวปัดปั่นกระแสพระเอกด่า ฟังชัด "เห้ ไม่ใช่ เพียบ" มีสื่อเป็นพยาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส