ตรวจสอบแล้วมีมูล! ผบก.นครพนม ย้าย 6 ตำรวจชุดสืบ เซ่นยาบ้าของกลาง หาย 2 แสนเม็ด

12 ก.พ. 65

ตรวจสอบแล้วมีมูล! ผบก.นครพนม สั่งย้าย 6 ตำรวจชุดสืบ เซ่นยาบ้าของกลาง หาย 2 แสนเม็ด ตั้ง คกก.สืบสวนข้อเท็จจริง หากผิดดำเนินคดีอาญา-ฟันวินัย

วันที่ 12 ก.พ.65 พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยความคืบหน้า กรณีมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลถึงชายปริศนา อ้างว่าเป็นนายทุนค้ายาเสพติด นำหลักฐานภาพถ่ายออกมาแฉขณะเครือข่าย 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า บรรจุในกระสอบปุ๋ย 1 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 2 แสนเม็ด โดยออกมาร้องเรียนผ่านเพจ "อย่าหาทำ" แฉพฤติกรรมตำรวจชุดสืบสวนนครพนม ที่มีการรีดไถเงินและยักยอกของกลาง พร้อมคลิปเสียงชายปริศนาอ้างเป็นนายทุน ระบุว่า ลูกน้องถูกจับประมาณวันที่ 7-8 ม.ค.65 ในพื้นที่ ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รวมมีผู้ต้องหา 3 คน ชาย 2 ราย หญิง 1 ราย และมีชายอ้างเป็นตำรวจชุดสืบนครพนมเป็นผู้จับกุม พร้อมเสนอเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาขนยาบ้าเป็นเงินหลายแสนบาท ซึ่งทางเพจต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดกับตำรวจชุดสืบสวนนครพนมตามคำกล่าวอ้าง

vlcsnap-2022-02-12-19h04m06s2

พ.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน เปิดเผยว่า ล่าสุดหลังมีการตั้งทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าการร้องเรียนดังกล่าวมีมูลจริง จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นได้มีคำสั่งย้ายตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มที่มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้อง ออกจากพื้นที่แล้ว 6 นาย แต่ยังต้องรอขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย ซึ่งตอนนี้สิ่งสำคัญคือพยานในเหตุการณ์ ที่จะมาให้การยืนยันเป็นหลักฐานมัดตัวตำรวจที่มีเอี่ยว

ทั้งนี้ฝากกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ร้องเรียนให้ความร่วมมือ ทางตำรวจทีมสืบสวนยืนยันจะดูแลความปลอดภัย ให้นำข้อมูลรวมถึงเบาะแสมาให้การกับทางตำรวจหรือต้องการให้ข้อมูลทางลับทางตำรวจยินดี

vlcsnap-2022-02-12-19h05m29s9

พ.ต.ต.ธนชาติ  ยืนยันว่าหลังทราบข่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในพื้นที่ สภ.โพนสวรรค์ ตามคำกล่าวอ้าง พบว่า ไม่มีข้อมูลการจับกุมและไม่มีการนำของกลางยาบ้าส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน แต่จากการตรวจสอบจากภาพหลักฐานที่มีคนร้องเรียนผ่านสื่อ พบไม่ใช่ภาพเหตุการณ์เก่า มีการจับกุมจริงและสันนิษฐานว่ามีการยักยอกของกลางยาบ้าหายไปจริง ส่วนรายละเอียดการเรียกรับเงินเพื่อไถ่ตัวขบวนการค้ายาบ้า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนมั่นใจถึงแม้ตำรวจจะทำผิดจะไม่มีการปกป้อง หากพยานหลักฐานครบจะดำเนินคดีทางอาญารวมถึงทางวินัยไล่ออกทันทีซึ่งขอเวลาตรวจสอบเพราะยังไม่มีหลักฐานครบในการกล่าวหาเอาผิดกับตำรวจชุดสืบสวนดังกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ เซ่นผับใกล้โรงพัก ลอบขายเหล้าเย้ยโควิด
เด้ง ตำรวจสายตรวจสำโรงเหนือ ปมค้นรถเจอ การบูร แต่บอกเป็น ยาเค
สั่งเด้ง 5 เสือเมืองอุบลฯ เข้ากรุ เซ่นบ่อนบาคาร่ากลางเมือง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส