ด่วน! 3 คนร้ายบุก ปล้นร้านทอง อ.พบพระ กวาดทองคำกว่า 100 บาท ยิงลูกค้าดับ 1 ราย

12 ก.พ. 65

ด่วน! 3 คนร้ายบุก ปล้นร้านทอง อ.พบพระ ค้อนทุบกระจกกวาดทองคำเกือบหมดตู้ กว่า 100 บาท ยิงลูกค้าดับ 1 ราย ก่อนหลบหนีไปทางชายแดนเมียนมา

วันที่ 12 ก.พ.65 เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายหลายคน พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าปล้นชิงทองภายในร้านทองชื่อ ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระจังหวัดตาก ใกล้กับทางเข้าออกหน้าโรงพยาบาลอำเภอพบพระ 

vlcsnap-2022-02-12-16h48m32s4

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นห้างทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านใจกลางอำเภอพบพระ และเป็นย่านชุมชนคนหนาแน่น ภายในร้านถูกอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่กระจกหน้าร้านทองเป็นรูกระสูนหลายรู จนทำให้กระจกหน้าร้านทองแตก และคนร้ายยังได้ใช้ค้อนเหล็กทูบจนกระจกแตกละเอียด นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกค้า ทราบชื่อ นายชิอาก่า อายุ 30 ปี ลูกค้าที่มาซื้อทองในระหว่างเกิดเหตุ ถูกคนร้ายยิงที่หน้าอกซ้ายจำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนที่เคาน์เตอร์ที่แขวนทองคำรูปพรรณหลากหลายน้ำหนักทอง ถูกคนร้ายกวาดไปจนเกือบหมดตู้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งสืบหาติดตามคนร้าย 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นวินาทีคนร้าย คาดว่าเป็นชายจำนวน 3 คน แต่งกายคล้ายชุดชาวสวนและสวมเสื้อแขนยาวคลุม พร้อมสวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบอำพรางหน้า สวมรองเท้าบูททางการเกษตร ซึ่งคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าตอนเดียว มาจอดที่ด้านหน้าร้านทองดังกล่าว จากนั้นได้ลงจากรถยนต์แล้วเปิดฉากใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่ติดตัวมา ยิงเข้าไปในร้านทองหลายนัด ซึ่งขณะนั้นภายในร้านทองมีเจ้าของร้านยืนขายทองจำนวน 2 คน และมีลูกค้ามาซื้อทองจำนวน 3 คน

vlcsnap-2022-02-12-16h49m06s7

กระสุนของคนร้ายที่ยิงเข้าไปในร้านทองถูกลูกค้าที่มาซื้อทองบาดเจ็บไป 1 คน นอนล้มไปกองกับพื้นอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นคนร้าย 1 ใน 3 คนได้ใช้ค้อนตรงเข้าทุบกระจกหน้าร้านทองจนแตก แล้วทั้งหมดได้รีบวิ่งเข้าไปในร้านทองอย่างรวดเร็วพร้อมทำการกวาดทองคำรูปพรรณจำนวนมากใส่กระเป๋าที่เตรียมมา คาดได้ทองไปไม่ต่ำกว่า 100 บาท ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก่อนวิ่งออกจากร้านตรงไปขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่มีการจอดสตาร์ทเครื่องรถยนต์รอไว้ และขับหลบหนีมุ่งหน้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา

การปล้นร้านทองในครั้งนี้เป็นเหตุอุกอาจที่ไม่เคยเกิดในพื้นที่อำเภอพบพระมาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าคนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดีและมีการทำงานอย่างเป็นทีม มีการวางแผนการขับรถหลบหนีอย่างชำนาญเส้นทาง ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดปฏิบัติการอยู่ระหว่างลงทำการไล่ล่าหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคตรโจรฮุบทอง 100 บาท ใช้กลลวงจ่ายเงินผ่านเช็ค 3 ร้านทองออกล่า "ไอ้หน้าตี๋" (คลิป)
โชว์จะจะ! หมอนวดโคตรเซียน ปลดทองบนคอไร้ความรู้สึก วิชาโจร "คลึงเคลิ้มรูด" 
- เมียรับผัวจำใจชิงทอง 23 บาทคาห้างฯ เผยพิษโควิดขายมะขามเจ๊ง ส่งดอกวันละหมื่น 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส