โฆษก รบ.ซัด เพื่อไทย อย่ามโน ประยุทธ์ อยู่ไม่ถึงเอเปค ลั่นไม่ยุบสภาให้เปลืองงบเลือกตั้งใหม่

12 ก.พ. 65

โฆษกรัฐบาล ซัด "เพื่อไทย" อย่ามโน ประยุทธ์ อยู่ไม่ถึงประชุมเอเปค พ.ย. ยันไม่คิดยุบสภาฯ เสียงบจัดเลือกตั้งใหม่ แลกกับความหวังริบหรี่ของคนบางกลุ่ม ลั่นไม่กลัวศึกซักฟอกที่ข้อมูลไร้น้ำหนัก

วันที่ 2 ก.พ.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม แถลงว่า รัฐบาลพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022) ต้อนรับผู้นำนานาชาติสู่ไทยในเดือน พ.ย.นั้นไม่น่าเป็นไปได้ เพราะต้องเจอทั้งศึกในและศึกนอก ว่า การที่พรรคการเมืองมีหลายกลุ่มหลายก๊วน และมีการแยกตัวออกไปอยู่กับพรรคอื่นนั้น ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยเองน่าจะเข้าใจดีที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นสมัยพรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย ล้วนมีหลายกลุ่มหลายก๊วน จนต้องแยกแกนนำพรรคแต่ละคนไปคุมแต่ละก๊วนมาแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเกิดปัญหามากกว่าพรรคพลังประชารัฐด้วยซ้ำ

ดังนั้น ไม่อยากให้นายประเสริฐรีบมโนไปเองว่า พรรคพลังประชารัฐจะต้องเป็นเหมือนพรรคเพื่อไทย เพราะอย่างน้อยอุดมการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะความเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่นนั้น ไม่เหมือนกับพรรคเพื่อไทย ที่มีอดีตรัฐมนตรีถูกตัดสินจำคุกอย่างแน่นอน

img_51487_2022021209263500000

นายธนกร กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่นายกฯ ในการบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องยุบสภาฯ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยกับประชาชน มีแต่จะต้องเสียงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งใหม่ เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของพรรคการเมืองบางพรรค คนบางกลุ่ม ที่แอบหวังว่าจะมีโอกาสได้เข้ามาบริหารประเทศบ้าง ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลนั้นก็ยังเหนียวแน่น คงมีแต่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่พยายามยุยงรายวัน หวังจะให้เกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองให้ได้ ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่า เป็นแค่ความฝัน แต่ก็ยังขอให้ได้ฝัน

"แม้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถยุบสภาฯ ได้ แต่ก็ไม่มีความจำเป็นที่ท่านนายกฯ จะต้องยุบสภาฯ เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ทำอะไรผิด รัฐบาลพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านทุกประเด็น และจะใช้โอกาสนี้ทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย ที่สำคัญ การอภิปรายไม่ไว้วางใจในหลายครั้งที่ผ่านมาของฝ่ายค้านได้พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นแล้วว่า เป็นการอภิปรายแบบตัดแปะ เพราะข้อมูลที่นำมาอภิปรายนั้นไร้นำ้หนัก มีแต่ข้อกล่าวหาและการสาดโคลน ไม่ได้เกิดประโยชน์หรือสาระอะไรให้กับประชาชนและบ้านเมืองเลย" นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ห่วงสุขภาพจิตคนไทย ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน
นายกฯเตรียมแพคเกจลดค่าครองชีพ คาดออกภายใน ก.พ.นี้ หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
- นายกฯห่วงหวยแพง แต่นัดแรกประชุม ดรีมทีม ยังไร้ข้อสรุป !

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม