ไร้เงาสาวขายตัว! ตร.ระยองเผย กว่า30 ปีจับทุกวันก็ไม่หมด บอกข้อดีช่วยลดคดีข่มขืน (คลิป)

10 มิ.ย. 60
หลังจากที่เมื่อวานนี้ (08 มิ.ย. 60) รายการทุบโต๊ะข่าวได้นำเสนอรายงานพิเศษ เรื่องการขายบริการที่ใจกลางเมืองระยอง ซึ่งจะมีสาวๆทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มายืนขายบริการริมทาง อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: เปิดโปงค้ากาม เซ็กส์รายทาง กลางเมืองระยอง)
เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งค้าบริการ
ล่าสุดวันนี้ (09 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ บริเวณหน้าตลาดเทศบันเทิง ใจกลางเมืองระยอง ไม่พบผู้หญิงขายบริการ เพราะข้อมูลที่ทีมข่าวเคยได้รับ จะมีคนมายืนขายบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.เป็นต้นไป ทาง พ.ต.อ.ดำรง อ้วนสูงเนิน ผกก.สภ.เมืองระยอง ก็ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ยอมรับว่าการจับกุมผู้หญิงขายบริการ มีมานานกว่า 30 ปี เป็นปัญหาที่ทางเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เพิกเฉยและกำลังพยายามที่จะหาทางออก
พ.ต.ต.เสถียร รัชพงษ์ไทย สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองระยอง
และในเวลาประมาณ 20.30 น. ทางพ.ต.ต.เสถียร รัชพงษ์ไทย สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองระยอง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งทางสารวัตรปราบปราม เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ทุกวัน และสามารถจับกุมผู้หญิงขายบริการ ซึ่งก็จะปรับเงินและปล่อยตัว แต่เมื่อมีประชาชนได้นำข้อมูลไปแจ้งกับทางอมรินทร์ทีวี ทางผู้บังคับบัญชาก็สั่งเพิ่มอัตราค่าปรับ ให้เป็น 1,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงพอที่จะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง ส่วนคนที่เป็นต่างด้าวที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ก็จะมีการประสานกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อส่งกลับ ซึ่งทางตม.เคยยื่นข้อเสนอให้ส่งตัวผู้หญิงขายบริการที่เป็นต่างด้าว เข้ามาทำงานถูกต้องตามกฎหมาย ไปเรียนรู้ฝึกอาชีพ แต่ผู้หญิงเหล่านั้นไม่เต็มใจที่จะไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถบังคับได้
บริเวณริมถนนเมืองระยอง ไม่พบหญิงมาค้าบริการ
โดยในวันนี้ ยังไม่พบผู้หญิงที่มายืนขายบริการ แต่จะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ คอยตรวจตราตลอดทั้งคืน หากพบการกระทำผิด ก็จะจับกุมส่งพนักงานสอบสวน และหากพบคนเดิมที่ถูกปรับและปล่อยออกมากระทำผิดอีก ก็จะมีการจับกุมอีกครั้ง และส่งพนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับต่อไป ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาว ก็จะมีการหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (12 มิ.ย. 60) นอกจากนี้ ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง บอกกับผู้สื่อข่าวนอกรอบซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ว่า ถ้ามองถึงข้อดีของการมีผู้หญิงขายบริการ ก็เป็นส่วนช่วยในการลดเหตุอาชญากรรมทางเพศ หรือการข่มขืน เพราะในพื้นที่ สภ.เมืองระยอง ไม่เคยมีเหตุข่มขืนเกิดขึ้น ทั้งๆที่ก็มีสถานบันเทิงอยู่หลายแห่ง เนื่องจากส่วนตัวมองว่า เมื่อมีผู้หญิงขายบริการและมีผู้ที่ต้องการซื้อบริการ มันก็สามารถป้องกันเหตุข่มขืนได้ เพราะคนที่ต้องการหรือมีอารมณ์ทางเพศ พวกเขาก็มีที่ให้ปลดปล่อย และคนที่ขายบริการก็เต็มใจที่จะทำอาชีพนี้เช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ