ระยอง เตรียมพร้อมรับคราบน้ำมัน หลังรั่วไหลซ้ำที่เดิม 5,000 ลิตร

11 ก.พ. 65

ทุกภาคส่วนเร่งเตรียมพร้อมรับคราบน้ำมันรอบสอง หลังรั่วไหลซ้ำที่เดิม 5,000 ลิตร ขณะที่การจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกินอาหารทะเลจากประมงระยองฟรี เริ่มพรุ่งนี้ (12 ก.พ.)

หลังจากเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) พบน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลที่ระยองซ้ำอีกที่จุดเดิม 5,000 ลิตร สาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่ยกท่ออ่อนจุดที่รั่วเดิมขึ้นมาตรวจสอบ แต่มีน้ำมันค้างท่อ จึงเกิดการรั่วไหลขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมเรือ 9 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ใช้สารเคมีสลายคราบน้ำมัน ป้องกันการพัดเข้าฝั่ง

เช้าวันนี้ (11 ก.พ.) พบว่า ที่บริเวณชายหาดแม่รำพึง มีกำลังเจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงาน ระดมทีมเตรียมพร้อมหากเกิดมีคราบน้ำมันเล็ดลอดพัดเข้าชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ก็จะเร่งเก็บกู้ทันที แต่ก็ยังไม่พบว่ามีคราบน้ำมันเข้ามาแต่อย่างใด

1644549717112

ส่วนการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้งาน "ระยองอินเลิฟ ชวนชิมริมเล" ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.65 ที่บริเวณลานหินขาว ชายหาดแม่รำพึง ยังคงมีการเตรียมงาน อย่างเต็มที่ คาดว่าจะเริ่มวันพรุ่งนี้ ตามกำหนดการเดิม กิจกรรมภายในงาน ฯ ประกอบด้วย - กิจกรรมกินอาหารทะเลฟรีตลอดทั้ง 3 วัน โดยต้องเป็นอาหารทะเลจากผู้ประกอบการหรือกลุ่มประมงผู้ได้รับ ผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ซึ่งจะเปิดให้ชิมอาหารทะเลฟรี เวลา 17.00 น. - กิจกรรมการแสดงดนตรีสด - กิจกรรม การทำอาหารโชว์ จากเชฟชื่อดัง ในจังหวัดระยอง - กิจกรรมเชิญดารานักแสดง และยูทูบเบอร์ร่วมชิม อาหารทะเลของจังหวัดระยอง - กิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส