ตำรวจส่งสำนวนคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่บิ๊กไบก์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต โดนหนัก 9 ข้อหา

10 ก.พ. 65

ตำรวจนครบาลพญาไท ส่งสำนวนคดีให้อัยการ พร้อมความเห็นสั่งฟ้องคดีตำรวจ ขับรถจักรยายนต์บิ๊กไบก์ชนหมอกระต่าย เสียชีวิต โดยอัยการนัดผู้ต้องหามาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.

วันนี้ (10 ก.พ.) ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พันตำรวจเอกบวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้นำตัวสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. พร้อมสำนวนการสอบสวนมาส่งฟ้องต่ออัยการ ในคดีขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบก์ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต

1644482360483

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้อัยการได้รับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน และในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. จะนัดตัวผู้ต้องหามารับฟังคำสั่งคดี โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาไว้ จำนวน 9 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย, ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม), ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี, ส่วนควบรถไม่ครบถ้วน, ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยัน คดีนี้จะพิจารณาสั่งคดีได้ทันตามกรอบระยะเวลาอย่างแน่นอน คดีไม่มีความล่าช้าเป็นไปตามขั้นตอน

1644482406994

ส่วน นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องคดีกับผู้ต้องหาแล้ว ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ไม่จำเป็นต้องจ้างทนายเพื่อฟ้องร้องค่าเสียหายชดเชย โดยทางอัยการจะใช้อำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 เพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับเรียกร้องค่าชดเชยรวมทั้งค่าเสียหาย โดยครอบครัวผู้เสียหาย ไม่ต้องฟ้องร้องคดีเพิ่มเติมแล้ว

1644482387784

ขณะทึ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ยังย้ำอีกว่า ตำรวจสอบสวนเกี่ยวกับบุคคล ที่ซื้อขายและครอบครอง รวมทั้ง การทำสัญญาซื้อขายรถจักรยานยนต์คันนี้ ก่อนจะมาเกิดเหตุขึ้น โดยครบถ้วนแล้ว และย้ำอีกว่า รถจักรยานยนต์คันนี้ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ของกลางในคดีอาญา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส