รุมกระทืบหนุ่มเมา จุดเทียนไฟลามไหม้บ้าน 6 หลัง ชาวบ้านเผ่นขนข้าวของหนีตายกลางดึก

10 ก.พ. 65

หนุ่มเมา จุดเทียนไฟลามไหม้บ้านวอด 6 หลังกลางชุมชน ชาวบ้านขนของหนีตายจ้าละหวั่นกลางดึก ด้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงวุ่นกว่า 2 ชั่วโมงก่อนเพลิงสงบ สุดท้ายหนุ่มบ้านต้นเพลิงโดนรุมกระทืบบาดเจ็บ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณชุมชนย่อยที่ 2 บ้านน้ำวนซอย 3 หมู่ที่ 1 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรอบกว่า 10 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายไปแล้ว 4 หลังและกำลังลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ใกล้อีก 2 หลัง โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกันเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินออกมาให้ห่างจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้กันอย่างจ้าละหวั่น บางรายอุ้มลูกหอบทรัพย์สินที่พอจะหยิบติดมือได้ออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงใหอยู่ในวงจำกัด

1644452402260

เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง 4 หลังและเสียหายบางส่วนอีก 4 หลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปดับเพลิง 1 ราย และมีเด็กชายวัย 9 ขวบถูกไฟคลอกที่แขนได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านซึ่งเป็นผู้สูงอายุเป็นลมอีก 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าโมกเพื่อทำการรักษา

1644452554853

นางสาวนรีรัตน์ ศรีบุญโฮง อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่าขณะที่ตนเองนอนพักอยู่ในบ้านได้ยินเสียงนายมณฑล ยิ้มแย้ม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงเอะอะโวยวายลักษณะคล้ายเมาสุราประมาณ 5 นาทีก็มีเสียงดังคล้ายระเบิด 4 ครั้งและมีไฟไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวจนเพื่อนบ้านตะโกนออกมาให้ไปช่วยกันดับไฟก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนทำให้ไหม้บ้านที่อยู่ติดกันทั้ง 6 หลัง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิง ซึ่งหากช้ากว่านี้น่าจะไหม้ทั้งชุมชนเนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

1644452427941

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายมณฑล เจ้าของบ้านต้นเพลิงพบว่าถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสอบถามนายมณฑลบอกว่าตนเองจุดเทียนในบ้านเนื่องจากไฟฟ้าที่บ้านโดนตัด ก่อนนอนก็ดับเทียนด้วยการจุ่มน้ำแต่ไม่รู้ว่าไฟเกิดลุกไหม้ได้อย่างไร หลังจากไฟไหม้ก็หนีลงมาด้านล่าง ซึ่งลูกชายของตนก็ถูกไฟลวกที่แขน จนกระทั่งถูกชาวบ้านตามมาทำร้ายด้วยความโมโห ซึ่งหลังจากสอบถามทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าโมก

1644452514438

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้และอายัดตัวไว้สอบสวนเนื่องจากนายมณฑลมีอาการเมาสุราอย่างหนักจึงไม่ทราบข้อเท็จจริงในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพราะชาวบ้านให้การว่านายมณฑลเมาสุราทุกวันจนกระทั่งเกิดเหตุ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส