น้องเขยแทงพี่เมียดับสยอง ฉุนทวงมรดกกลางงานศพแม่ รับแว่นหลุดแทงไม่ยั้ง (คลิป)

9 ก.พ. 65

จากกรณี เวลา 01.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง รองผกก.สภ.บ้านเทื่อม รับแจ้งเหตุญาติทะเลาะวิวาทกันก่อนใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต ภายในงานศพในเต็นท์บนถนนหน้าบ้านค้อ ม.7 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

301688

ที่เกิดเหตุพบศพนายสมหมาย โคตรมุงคุณ อายุ 60 ปี ชาว ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ นั่งคอพับเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้สีแดง จากการตรวจสอบสภาพศพถูกอาวุธมีดแทง บริเวณใต้ราวนมด้านขวา 1 แผล และบริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล ข้อมือข้างขวาอีก 1 แผล

851119

ส่วนคนก่อเหตุคือนายไว สมมี อายุ 58 ปี ชาวบ้านค้อ ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ น้องเขยผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานปั่นกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าเปื้อนเลือด รอมอบตัวกับตำรวจในบ้านพักที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 300 เมตร ควบคุมตัวมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเช้ามืดวันนี้ แล้วนำตัวพร้อมกับอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนปากคำที่โรงพัก

795196

นายไว สมมี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุ พี่ชายภรรยาใช้เก้าอี้ฟาดที่ศีรษะตนก่อน 2 ครั้ง จนล้มลงที่พื้น จึงขี่จักรยานปั่นกลับบ้าน ไปเอามีดมาแทงผู้ตายด้วยความโมโห 2 ครั้ง และไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เสียชีวิต

cg-1cg-2

ตนยอมรับว่าเมาเหล้า และไม่รู้ว่าแทงไปที่ไหนบ้าง เพราะแว่นสายตาของตนหลุดไป จึงมองไม่ชัด ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบ่นและด่าเรื่องมรดกที่นาเหมือนทุกครั้ง ตนเองก็เดินไปเดินมาอยู่ภายในงานศพแม่ จึงบอกผู้ตายไปว่าอย่าบ่นเยอะ อายชาวบ้านที่มาร่วมงาน ให้เสร็จงานศพแม่ก่อนค่อยมาคุยกัน

904185

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ บ้านค้อ ม.7 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นางดอกรัก โคตรมุงคุณ อายุ 53 ปี น้องสะใภ้คนตาย นางดอกรัก เปิดเผยว่า บ้านงานศพนี้เดิมจัดงานศพเเม่คำมี โคตรมุงคุณ อายุ 77 ปี ที่เสียชีวิตวันที่ 4 ก.พ.65 มีการสวดทั้งหมด 4 คืน โดยในวันนี้มีการเผาศพไปแล้วเมื่อเวลา 13.00 น. ที่วัดป่าบ้านค้อ ศพเเม่เผาบนเมรุ ศพลูกเผาบนกองฟอน

604076

สำหรับนางคำมี มีลูกทั้งหมด 7 คน คือ 1.นายสมหมาย อายุ 60 ปี คนโต 2.นางสาย ภรรยาผู้ก่อเหตุ อายุ 60 ปี 3.นางอุไร 4.นางพิสมัย 5.นายสมคิด อายุ 51 ปี สามีนางดอกรัก ส่วนลูกคนที่ 6 เเละ 7 ตนจำชื่อไม่ได้ โดยก่อนตายนางคำมีได้เเบ่งที่ดินทั้งหมด 15 ไร่ให้ลูกทุกคนไว้หมดแล้ว ตกคนละประมาณ 2 ไร่ นายสมหมาย ลูกชายคนโต ได้ที่ดินไปแล้ว มีการขายให้ญาติคนอื่นไปแล้ว ในราคาหลักเเสนบาท

ปกตินิสัยใจคอของนายสมหมาย เวลาเมามักจะโวยวายอาละวาดชอบด่าคนอื่น ปากคอเราะร้ายชอบหาเรื่องญาติพี่น้อง เเต่ญาติพี่น้องไม่ค่อยโต้ตอบ ก็จะไปหาเรื่องคนอื่นเเทน ไปหาเรื่องวงเหล้าอื่น ๆ บางทีถูกตำรวจจับไปก็ปล่อยตัวกลับมา ตอนงานศพของพ่อนายสมหมายก็มีการทะเลาะวิวาทกับญาติ จนญาติคนอื่นต้องแจ้งให้ตำรวจมาจับนายสมหมายเข้าคุก เมื่อเสร็จงานศพของพ่อจึงได้ปล่อยตัวออกมา ซึ่งงานศพของพ่อเพิ่งผ่านมาได้ 4 เดือนเท่านั้น

839473

ส่วนผู้ก่อเหตุ นายไว ปกติก็ไม่ค่อยดื่มเหล้า มักจะทำมาหากินตามปกติ ไม่ค่อยจะยุ่งกับนายสมหมายมากนัก ทางนายสมหมายและนายไวไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่นายสมหมายมักจะมีการพูดถึงเรื่องที่ดินมรดกเสมอ เวลานายสมหมายเมา ลูกหลานคนอื่นต้องย้ายเเม่ไปบ้านอื่น เพราะกลัวว่านายสมหมายจะทำร้ายร่างกาย

ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนตนไม่ได้เห็น เพราะว่าเข้าบ้านนอนไปก่อนหน้านี้แล้วแต่เท่าที่ฟังมา นายสมหมาย ผู้ตาย อยู่ในอาการเมามายได้มีการพูดถึงเรื่องที่ดินมรดกของเเม่ที่เสียชีวิตว่าที่ดินทั้งหมดต้องเป็นของตัวเอง ทั้งที่เเบ่งกันเเล้ว นายไวจึงได้บอกให้นายสมหมายหยุดพูด เพราะว่ามีแขกมาที่งานศพจำนวนมาก เรื่องที่ดินมรดก พูดมากไปก็อับอายชาวบ้านเขา แต่นายสมหมายก็ไม่ยอมหยุดพูดและพูดเสียงดังขึ้นอีก หลังจากนั้น นายสมหมายได้ใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดนายไวได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตก หลังจากนั้นนายไวก็ได้ใช้มีดเเทงไปตามร่างกายของนายสมหมายจนเสียชีวิต ซึ่งตนไม่ทราบว่านายไวเอามีดมาจากไหน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ยอมรับว่าไม่มีใครในครอบครัวรู้สึกโกรธนายไว เพราะที่ผ่านมาทุกคนอดทนกับนายสมหมายมาโดยตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเวรกรรม กรรมใครกรรมมัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส