นาทีฆ่าโหดหนุ่มเงินกู้ท้าเคลียร์อริถูกยิงดับ พ่อใจสลายกอดรูปบอกลา จี้ล่าฆาตกร (คลิป)

9 ก.พ. 65

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านชินลาภ ซอย 11 หมู่ที่ 7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก

892114

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว พบศพนายวีระพงศ์ แพงเพชร อายุ 33 ปี นอนเสียชีวิต ลักษณะตะแคงข้างจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณเหนือราวนมด้านขวา 1 นัด หัวกระสุนฝังในตุงอยู่ที่ชายโครงด้านซ้าย

286557

ใกล้ศพผู้ตายมีแคร่ไม้นั่งเล่น 1 ตัว บนแคร่มีขวดเบียร์ จาน และถ้วยใส่อาหารวางอยู่ ที่พื้นพบมีเศษแก้วแตกกระจายเกลื่อนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

226652

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เวลาประมาณ 22.30 น. จะได้ยินเสียงลักษณะคล้ายคนตายมีการพูดคุยโทรศัพท์กับผู้ก่อเหตุ ประมาณว่า "มึงอยู่ไหน มาดิ แน่จริงมาดิ กูมั่นไว้มึง กูถามว่ามึงอยู่ไหน" พบแสงลักษณะคล้ายรถกำลังเข้ามา ช่วงเวลา 23.47 น. เสียงรถมีการเปิดปิดประตู ก่อนจะลงมาจากรถ มีเสียงคล้ายคนพูดคุยกัน ได้ยินเสียงกระสุน 1 นัด ห่างกันประมาณ 14 วินาทีได้ยินเสียงกระสุนอีก 1 นัด ก่อนที่ทางคนก่อเหตุได้มีการพูดคุยกับคนที่ยังอยู่ในบ้านประมาณว่า "ตายเพราะปืนมึง ตายเพราะปืนมึง กูพูดไว้แล้ว" ก่อนจะถอยรถออกไปช่วงเวลา 23.49 น.

551125

สอดรับกับกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง ที่จับภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ เห็นว่ามีรถกระบะขับเข้ามาก่อน เห็นคนเดินตัดหน้ารถประมาณ 2-3 คน และได้ยินเสียงปืนจำนวน 2 นัด

861499

ทีมข่าวได้ไปไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้าน มีรถคล้ายรถผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน กระบะสีขาว และเก๋งสีขาว ขับเข้ามาในหมู่บ้านตามกันมา ในช่วงเวลา 23.45 น. และขับออกไปในช่วงเวลา 23.50 น. สอดคล้องกับช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เพราะจากจุดดังกล่าวไปยังบ้านที่เกิดเหตุจะห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 นาที

697311

ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดกรมธรรม์ ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ครอบครัวได้นำร่างของผู้เสียชีวิตมาตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา บรรยากาศค่อนข้างเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นายจิรวัฒน์ แพงเพชร อายุ 53 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ครั้งสุดท้ายที่เจอหน้าลูกเป็นวันก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ลูกชายเองจะเป็นคนที่นิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน ป็นเสาหลักของครอบครัว ทุกครั้งที่เจอหน้าทางลูกชายมักจะให้เงินตนเสมอ ลูกชายของตนสุดยอดในการเลี้ยงดูครอบครัว ทุกสิ่งทุกอย่างเขาจะเป็นคนจัดการทั้งหมด

679598

สาเหตุการเสียชีวิตนั้นตนมองว่าคงมาจากปมปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อน เพราะเมื่อช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ได้ยินลูกชายคุยประมาณว่าเหมือนเพื่อนที่ทำงานเอารถของน้องที่รู้จักไปขับ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ก่อนที่ทางคนที่ยืมรถจะนำรถไปซ่อม แต่กลับใส่อะไหล่ปลอมมาให้ ทำให้ทางเจ้าของรถที่เป็นลูกน้องของลูกชายตนต้องโทรไปเคลียร์เป็นตัวกลาง แต่เรื่องก็ไม่จบ จนอีกฝ่ายโมโหและคาดว่ามาก่อเหตุ ทั้งที่ลูกชายของตนเป็นคนช่วยเจรจา ไม่คิดว่าคนร้ายจะทำได้ ขณะที่ก่อนเกิดเหตุช่วงที่ทางลูกชายกลับมาเอาปืนนั้น ภรรยาและเเฟนของลูกบอกว่าเขามาเอาปืนแล้วพูดว่า "ลูกน้องมันโกง จะไปเคลียร์กับลูกน้อง" ก่อนจะขับรถออกไป

733294

ตนทราบว่าลูกชายทำงานเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ พยายามเตือนให้ระวังตัวตลอด แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทที่เชื่อมโยงกับงานเงินกู้มาก่อน หลังจากนี้เองทางครอบครัวจะเดินหน้าอย่างไรต่อก็ไม่รู้ "ผมน่าจะตายก่อนนะ ความจริงคนร้ายมายิงตนยังจะดีกว่า ลูกของผมแค่ 33 ปี"

493357

อย่างไรก็ตาม ชีวิตหลังจากนี้ตนก็ต้องสู้เพื่อครอบครัว และหลานหรือลูกของผู้เสียชีวิต ตนสัญญากับทางลูกชายช่วงที่รดน้ำศพได้หอมแก้ม พร้อมบอกว่า "แจ็กไม่ต้องห่วงพ่อห่วงแม่ ส่วนหลาน และเมีย ตนจะเลี้ยงดูแลอย่างดี ให้เขาเรียนจบปริญญาเหมือนที่พ่อเลี้ยงลูกมา"

ขณะที่ทางภรรยาของผู้เสียชีวิต คือ นางสาวสุพัตรา ศาสนา อายุ 32 ปี เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนได้เจอหน้าผู้ตายก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ช่วงประมาณ 22.00 น. เจ้าตัวได้เดินเข้ามาในห้องนอนพร้อมเข้าไปหยิบปืนที่เก็บไว้ในตู้ ตนก็เลยสอบถามว่าจะเอาปืนไปทำอะไร เจ้าตัวบอกแค่ว่ามีเรื่องนิดหน่อย จะเอาไปเคลียร์ ในใจคิดว่าคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับงาน แต่ที่จริงคือปัญหาเกี่ยวกับรถที่เขาเคยเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องกับคนชื่ออาร์ม ซึ่งตนก็ไม่รู้จักว่าเขาคือใคร

758008

ตนทราบว่าทางแฟนของตนทำงานเป็นหน้าแก๊งทวงหนี้ เป็นการขับรถไปทวงหนี้ ทำมา 8 ปี จากที่เคยจะเลิกทำไปแล้ว แต่ก็มีนายเก่าที่ทำงานกลับมาชักชวนให้กลับไปทำอีกครั้ง ตนห่วงและเตือนตลอดถึงขั้นเคยขอร้องให้เขาหางานอื่นทำ แต่ก็สุดท้ายก็กลับไปทำเหมือนเดิม ทางผู้เสียชีวิตเองไม่เคยมีเรื่องถึงขั้นทะเลาะวิวาทเพราะงานมาก่อน

จากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 4 คน หนึ่งในนั้นมีคนชื่ออาร์ม ตามที่ทางแฟนเคยบอกว่ามีปัญหากับเขา ส่วนปมปัญหาก็คงเป็นเรื่องปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส