ตั้งกรรมการสอบวินัย ครูสาวทำโทษ นร.หญิง ไม่ใส่ซับใน โดยให้ นร.ชายจ้องอก

9 ก.พ. 65

ตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว ครูสาวทำโทษ นร.หญิง ไม่ใส่ซับใน โดยให้ นร.ชายจ้องอก คาดรู้ผลใน 7 วัน ด้านครูชายแชทคุกคาม นร.หญิง อ้างโดนแฮกเฟซบุ๊ก

จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวครูผู้หญิงของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้ทำการลงโทษเด็กนักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน ด้วยการให้เพื่อนนักเรียนชายมามองที่หน้าอก จนกลายเป็นกระแสเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลัง พร้อมระบุผ่านแฮชแท็กว่าเป็น #โรงเรียนประจำจังหวัดสีเหลืองแดง นอกจากเรื่องดังกล่าว ยังมีคนออกมาแฉเกี่ยวกับประเด็นการคุกคามนักเรียนหญิงอื่นๆ โดยระบุมีครูผู้ชายส่งข้อความคุกคามทางเพศให้นักเรียนหญิงอีกด้วย

ล่าสุดเช้าวันนี้ (9 ก.พ.65) นายรณชัย ทัดช่อม่วง ศึกษาธิการจังหวัดอุทัยธานี ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางสถานศึกษาในจังหวัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวก็ได้ประสานกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ ซึ่งทางผู้อำนวยการก็ได้รายงานให้ทราบว่า คุณครูที่ปรึกษาได้ตรวจสภาพการแต่งกายของเด็กตั้งแต่ทรงผม เล็บ สุขภาพต่างๆ ก็ไปเจอกรณีที่เด็กคนนี้ไม่ได้ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน จึงได้ทำการลงโทษด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม ด้วยการเรียกเพื่อนนักเรียนชายที่อยู่นั่งอยู่ข้างๆถามและถามว่า เพื่อนใส่แบบนี้เหมาะสมไหม 

vlcsnap-2022-02-09-15h56m24s5

นายรณชัย กล่าวต่อว่า ก็ได้กำชับให้ทางผู้บริหารโรงเรียนลงไปพบผู้ปกครองแล้วก็ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและเด็ก ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนและฝ่ายบริหารได้ดำเนินการตรงส่วนนี้แล้ว เมื่อวานนี้(8 ก.พ.) โดยได้ลงพื้นที่ไปพบและชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนก็ยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุจริง คุณครูเองก็ยอมรับว่าที่ทำไปเนื่องจากความเป็นห่วงในเรื่องของความเรียบร้อยของนักเรียน ซึ่งก็ได้เตือนให้คุณครูไตร่ตรองวิธีการลงโทษให้ถี่ถ้วน เพราะครั้งนี้ถือว่าครูใช้วิธีการที่ผิด โดยทางผู้อำนวยการได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง เมื่อหาข้อเท็จจริงแล้วก็ดำเนินการทางวินัยในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในกรณีแชทของครูผู้ชายโรงเรียนเดียวกัน มีลักษณะคุกคามทางเพศเด็กนักเรียนหญิงนั้น ทางผู้อำนวยการก็ได้ทำการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าเป็นการแชทพูดคุยระหว่างครูกับเด็กนักเรียนจริงหรือไม่ เบื้องต้นทางครูผู้ชายคนดังกล่าวก็ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการแชทกับนักเรียนตามที่ถูกกล่าวหา อ้างว่าถูกแฮกเฟซบุ๊กและได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานีแล้ว เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายรณชัย กล่าวว่า ในส่วนของการเยียวยานั้นทางหน่วยงานของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี, บ้านพักเด็กจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงไปติดตามเพื่อดูแลช่วยเหลือคุ้มครองเด็กในส่วนที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นกำลังหาข้อเท็จจริงและคาดว่าจะลงไปที่บ้านที่พักของเด็กอีกครั้งหนึ่งเพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ 

ศึกษาธิการจังหวัดอุทัยธานี ยังกล่าวอีกว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้เน้นย้ำว่า สถานศึกษาจะต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กนักเรียน จะต้องไม่มีภัยคุกคาม ไม่มีความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ โดยได้เน้นย้ำเรื่องนี้ทุกครั้งว่าทุกแห่งต้องช่วยกันควบคุมดูแล อย่าให้เกิดปัญหานี้กับโรงเรียนกับเด็กนักเรียนในพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกินไปไหม!? ครูสาวทำโทษนักเรียนหญิงไม่ใส่ซับใน โดยให้นักเรียนชายจ้องอก
สรุปดราม่า สอบครูผู้ช่วย Emergency Room ส่วนใหญ่ตอบว่าคือ สระว่ายน้ำ
- ครูเปิดใจฉีกการบ้านเด็กเหตุยายระบายสีแทน ไม่ใช่ประจาน หวังศิษย์พึ่งตัวเอง (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส