พ่อโวย แอร์สายการบินดังทำน้ำร้อนลวกขาลูกเหวอะ ต้นสังกัดโร่เยียวยาค่ารักษา พร้อมตั๋วฟรี (คลิป)

10 ม.ค. 62
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความว่า “ด้วยความประมาท ของพนักงานสายการบินแอร์เอเชีย ทำน้ำร้อนราดขาน้องภูฟ้า ทำให้น้องไม่สามารถไปเล่นฟุตบอลได้ประมาณ 2 สัปดาห์ กิจกรรมต่าง ๆ ของน้องหายไป น้องต้องไปล้างแผลทุกวัน มาตรฐานความปลอดภัยสายการบิน มันอยู่ตรงไหน” พร้อมโพสต์ภาพบาดแผลจากการถูกน้ำร้อนลวกของลูกชายไว้ด้วย
นายฐิติวุฒิ ชูชนะ พ่อของน้องภูฟ้า ผู้ได้รับบาดเจ็บ
วันที่ 9 ม.ค. 62 นายฐิติวุฒิ ชูชนะ พ่อของน้องภูฟ้าที่บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 08.00 น. ตนเองพร้อมด้วยภรรยา และลูกชายอีก 2 คน เดินทางไปที่สนามบินจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเดินทางมาท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเครื่องบินโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เมื่อเครื่องบินขึ้น น้องภูฟ้า ลูกชายคนเล็ก ได้สั่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นผู้เสิร์ฟให้ เมื่อพนักงานได้เข็นรถมา พร้อมกับเทน้ำร้อน แล้ววางไว้บนโต๊ะด้านหน้าของลูกชาย
บาดแผลของน้องภูฟ้า ผู้บาดเจ็บ
หลังจากนั้น มีผู้โดยสารบนเครื่องบินอีกรายสั่งน้ำเปล่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรายเดิม จึงก้มไปหยิบน้ำเปล่าจากรถเข็นในลิ้นชักชั้นล่าง แต่จู่ ๆ น้ำก็หลุดมือไปโดนถ้วยบะหมี่ของลูกชาย ทำให้ถ้วยหล่นใส่ตักของลูกชาย จนเกิดเป็นแผลพุพอง บริเวณต้นขาซ้าย จากนั้นลูกชายก็ร้องตะโกน ตนจึงให้พนักงานนำรถเข็นออกจากทางเดิน ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ถอดกางเกงลูกชายตนออกมา เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเครื่องบินมาถึงสนามบินดอนเมือง พนักงานต้อนรับของสายการบินจะให้ลูกชายตนลงเดิน แต่ตนไม่ยอม เพราะเป็นห่วงลูก เนื่องจากกังวลว่าแผลจะฉีก ลูกจึงได้นั่งรถเข็นและได้ไปห้องพยาบาลของสายการบิน และได้โทรศัพท์หาสายการบินเพื่อให้จ่ายเงินค่ารักษาในเบื้องต้น แต่หลังจากวันดังกล่าวทางสายการบินก็ไม่ได้ติดต่อมา
บาดแผลของน้องภูฟ้า ผู้บาดเจ็บ
ต่อมาช่วงเย็นวันอาทิตย์ 6 ม.ค. ตนได้แจ้งความที่ สน.ดอนเมือง เนื่องจากตอนแรกตนคิดว่าสายการบินจะเข้ามาดูแลลูกชาย พร้อมกับสอบถามอาการเจ็บป่วย แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อ ทั้งนี้ ตนคิดว่างานบริการของสายการบินหรือความปลอดภัยบนเครื่องบิน ควรจะมีมาตรฐานในระดับหนึ่ง รวมถึงอยากให้พนักงานรายนี้มาเยียวยาและดูแลลูกชายตนบ้าง นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ตนได้รับอีเมลจากสายการบิน ชี้แจงว่า สายการบินไม่ได้มีเจตนาละเลย หรือไม่ให้ความใส่ใจใด ๆ ทั้งนี้ ขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป พร้อมทั้งขอให้ตนส่งเอกสารการรักษาพยาบาลของลูก เพื่อที่จะได้ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องจ่ายชดเชยค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น รวมถึงจะติดต่อออกบัตรอภินันทนาการตั๋วโดยสารให้กับครอบครัว ทั้ง 4 คนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ