แม่ตะเคียนเข้าฝัน ตามไปขุดเจออยู่ในคลองจริงๆ เตรียมบวงสรวงใหญ่ วันวาเลนไทน์

9 ก.พ. 65

เจ้าแม่ตะเคียนเข้าฝันชาวบ้านขอให้ช่วยนำขึ้นจากคลอง สุดท้ายเจอจริงตามจุดที่ฝัน ช่วยกันขุดขึ้นมาความยาวกว่า 22 เมตร เตรียมบวงสรวงใหญ่ขอเลขเด็ดงวดนี้ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ก.พ.65 ชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 (บ้านมาบมะกอก) ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางนำรถแบ็กโฮมาขุดค้นหาต้นตะเคียนในคลองน้ำมาบมะกอก (คลองส่งน้ำในหมู่บ้าน) โดยชาวบ้านฝันว่ามีเจ้าแม่ตะเคียนมาบอกให้ช่วยนำขึ้นมาจากคลองน้ำและให้นำไปไว้ที่วัดใกล้ๆ โดยได้เชิญร่างทรงมาสื่อสารหาจุดที่ต้นตะเคียนอยู่พบว่าอยู่ห่างจากฝั่งไม่มาก ซึ่งก็มีส่วนที่เป็นรากและลำต้นและกิ่งอยู่ใกล้ๆ กัน

เมื่อการค้นหาเริ่มต้นอุปสรรคคือระดับน้ำที่สูงถึงหน้าอกทำให้ลำบากในการนำขึ้นมาพอสมควร โดยส่วนที่เป็นลำต้นต้องใช้ขุดและดึงนานถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะนำขึ้นมาจากน้ำได้ แต่ส่วนที่เป็นรากนั้นสามารถนำขึ้นมาได้โดยง่าย ท่ามกลางเสียงลุ้นและเชียร์ของชาวบ้านที่อยากให้เจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาบนฝั่งให้ได้ เมื่อลากขึ้นมาจากฝั่งแล้วชาวบ้านต่างพากันดีใจนำกลองยาวมาร้องเล่นถวายแก่ต้นตะเคียน ก่อนจะทำการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่วัดตามที่มีการมาเข้าฝันชาวบ้านในพื้นที่

ff940b98-1831-4d85-ae4d-6030e

หลังจากเคลื่อนย้ายต้นตะเคียนมาไว้ยังลานวัดใต้ต้นโพธิ์ ชาวบ้านวัดขนาดได้ความยาว 22 เมตร 40 เซนติเมตร ความกว้างโดยรอบ 1 เมตร 68 เซนติเมตร ส่วนอายุของเจ้าแม่ตะเคียนนั้นจะต้องรอร่างทรงสื่อสารทำพิธีบวงสรวงในวันที่ 14 ก.พ.65 วันวสเลนไทน์อีกครั้ง สิ่งที่ทุกคนจับจัองคือเลขทะเบียนรถไถและรถเทรลเลอร์ที่เคลื่อนย้ายต้นตะเคียนมาจนถึงวัดโดยเลขทะเบียนรถไถคือป้ายทะเบียน "J357UAR" และป้ายทะเบียนรถเทเลอร์คือ "81-1786กำแพงเพชร" ซึ่งชาวบ้านจะเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงขอเลขเด็ดอีกครั้งในวันที่ 14 ก.พ.นี้

นางนารี ทองเนื้อแปด อายุ 48 ปี ผู้ฝันถึงเจ้าแม่ตะเคียนเล่าว่า ตนเองฝันว่ามาแบกต้นตะเคียนใส่บ่าขึ้นจากคลองน้ำในจุดดังกล่าว ในฝันมาช่วยกันแบกขึ้นมา 2 คน ตนเองจำได้ว่าในฝันคือจุดใด วันนี้เลยนำรถแบ็กโฮและร่างทรงมาสื่อสารก็ทราบว่าเจ้าแม่ตะเคียนต้องการขึ้นมาสร้างบุญและให้โชคชาวบ้าน ไม่คิดว่าจะเจอตามความฝันจริงๆ และจากนี้จะนำไปไว้ที่วัดตามที่ได้สื่อสาร หากมีโชคใหญ่จริงก็คงจะร่วมบุญสมใจอย่างที่เจ้าแม่ตะเคียนสื่อสารไว้กับตนเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส