ชายขอทานรับเคยเสพยา โต้ติดเกม โชว์นิ้วพิการจิ้มไม่ถนัด - เพื่อนห่วงลูกอันตราย เห็นพ่อพี้ยา (คลิป)

9 ม.ค. 62
จากกรณีนายขวัญ เผือกขวัญยืน คนพิการที่เคยเป็นข่าวนั่งขอรับเงินบริจาค กระทั่งมีคนเห็นใจ และให้ความช่วยเหลือบริจาคเงิน โดยมียอดบริจาคสูงถึง 110,000 บาท หลังจากนั้นเจ้าตัวตรวจสอบเงินในบัญชี พบว่ามีเงินหายไปเหลือเพียง 69 บาท โดยถูกทยอยโอนจากบัญชีไปตั้งแต่เดือน พ.ย. 61 ซึ่งเจ้าตัวสงสัยว่านายอิม คนสนิท อาจเป็นผู้นำเงินในบัญชีตนออกไป (อ่าน : ชายพิการปล่อยโฮขอทานต่อเพื่อลูก ยุติรับบริจาค - หนุ่มถูกหาว่าฉกเงิน จี้ ไม่ขอโทษจ่อแฉชุดใหญ่)
นายขวัญ เล่นเกม ROV
วันที่ 9 ม.ค. 62 นายขวัญ เผือกขวัญยืน ผู้พิการทางร่างกาย ได้ทดลองเข้าเล่นเกม ROV ให้ดู เนื่องจากภายหลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ในรายการต่างคนต่างคิดว่า มือที่พิการเป็นอุสรรคในการหยิบของ หรือทอนเงิน ถ้าจะต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการนำเงินบริจาคไปเปิดร้านขายของชำ (อ่าน : ดุเดือด ! ขอทานพ่อลูกอ่อน ปัดกุข่าวเงินบริจาคนับแสนหาย แต่กด ATM ออกมาใช้จนจำไม่ได้ เพื่อนซี้แฉถูกวานให้ซื้อเกมออนไลน์ ลั่นไม่ใช่โจร) โดยหลังจากนั้นผู้ติดตามรายการมีการตั้งข้อสังเกตว่า หากนายขวัญอ้างว่ามือที่พิการเป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน แต่ทำไมจึงยังสามารถเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือได้ โดยจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า ตั้งแต่ช่วงเริ่มเข้าแอปพลิเคชันเกมดังกล่าว นายขวัญดูไม่ค่อยมีความชำนาญ ต้องให้ทีมข่าวช่วยบอกว่ากดเข้าโหมดเกมใด เมื่อเข้าไปเล่นโหมดแบบเกมแบบแข่งกัน 3 คน พบว่า นายขวัญสามารถเล่นได้ตามปกติ แต่จะมีความช้าในช่วงจังหวะที่กดปุ่มเลือกซื้อไอเท็มเพื่อใช้เล่นกับคู่ต่อสู้ เนื่องจากนิ้วมือของนายขวัญค่อนข้างสั้นกว่านิ้วมือคนปกติ ที่จะต้องเล่นแข่งกัน ซึ่งในระหว่างการเล่น มีจังหวะที่นายขวัญเล่นแล้วตัวละครตาย เพราะกดไม่ทันด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้กดเข้าไปดูช่องทางชำระเงินซื้อคูปองในเกม พบว่าไม่ได้มีการผูกบัตรจ่ายเงินเข้ากับเกมแต่อย่างใด
นายขวัญทดลองเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ
โดย นายขวัญ เผือกขวัญยืน ผู้พิการทางร่างกาย ยืนยันว่า ตนเล่นเกมไม่ค่อยถนัด บางครั้งกดเลยบ้าง ต้องใช้ข้อมือช่วยค้ำจอโทรศัพท์ บางครั้งก็ฆ่าคู่ต่อสู้ไม่ได้ ซึ่งไม่ได้ถนัดเหมือนคนที่มีนิ้วมือปกติ พร้อมทั้งขอปฏิเสธว่าไม่ได้ติดเกม เวลาเล่นแพ้ ตนก็กดออกจากเกม ลูกตนก็จะเล่นต่อเอง เมื่อสอบถามว่า หากนิ้วกดเกมได้ ทำไมจึงไม่เปิดร้านขายของชำ นายขวัญให้เหตุผลว่า ไม่ใช่เพราะตนทอนเงินไม่ได้ ตนสามารถทอนเงินหรือเปิดร้านค้าได้ แต่ตนชี้แจงว่า การจะเปิดร้านนั้นต้องรู้ความสามารถของตัวเองว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน หากเปิดร้านแล้วต้องฝืนตัวเองก็อาจจะทำได้ไม่ดี แต่ถ้าเอาสภาพร่างกายตนไปเปรียบเทียบกับคนปกติ ตนไม่เหมือนคนอื่น แค่เดินยังลำบาก อีกทั้งขาตนยังบวม มีน้ำหนอง ถ้าตนเปิดร้านขายของชำในตอนนี้ก็อาจจะมีความลำบากในการหยิบจับของให้ลูกค้า รวมถึงหากเจอลูกค้าที่เป็นมิจฉาชีพ มาขโมยของ ตนคงทำอะไรเขาไม่ได้ อีกทั้ง หากเปิดร้านตอนนี้ คงไม่มีใครกล้าเข้าร้าน เพราะตอนนี้มีแต่คนรังเกียจต และมีบางคนกล่าวหาว่าตนปล่อยยาเสพติดในซอยอีกด้วย
นายขวัญ เผือกขวัญยืน ผู้พิการทางร่างกาย
ตนยืนยันว่าไม่เคยเป็นคนค้ายา แต่ยอมรับว่ารู้จักกับกลุ่มที่เคยเล่นสารเสพติด รวมถึงนายอิมด้วย อีกทั้งตนไม่เคยโดนจับเรื่องสารเสพติด แต่ยอมรับว่าเคยเสพจริง แต่เลิกไปแล้ว ตอนนี้หากจะตรวจปัสสาวะ ตนพร้อมให้ตรวจได้ทันที นายขวัญ ยังกล่าวต่อว่า ตนเองยังจะทำอาชีพขอทานต่อ แต่ที่ต้องเอาลูกไปขอทานด้วยเพราะไม่อยากทิ้งไว้ลำพัง มีกันอยู่แค่สองคน ตอนนี้หากใครบริจาคเงินมาอีก ตนก็จะขอคืนให้หมด แม้ว่ายังไม่ได้ปิดบัญชีธนาคารไป เพราะยังต้องไว้ใช้รับโอนเงินคนพิการ
นายอิม ผู้ถูกกล่าวหา
ด้าน นายอิม ผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ตนเองเล่นเข้าเกม ไปเล่นกับนายขวัญและลูกชายเขาอยู่บ่อย ๆ ยืนยันว่าอีกฝ่ายสามารถเล่นได้เหมือนคนปกติ นิ้วไม่ได้เป็นอะไร ซึ่งตนมั่นใจว่าปกติเขาเล่นคล่องและค่อนข้างเก่ง ซึ่งตอนที่ยังสนิทสนมกัน ตนก็ไปเล่นด้วยเป็นประจำ สำหรับเรื่องการผูกบัญชีธนาคารเข้ากับเกม ตนคิดว่าเป็นไปได้ที่เขาจะกดเงินซื้อตัวละครในเกมผ่านบัญชีเงินของเขาเอง เนื่องจากตนเคยเห็นนายขวัญมีตัวละครที่ต้องใช้เงินซื้อมาหลายตัว บางตัวก็สูงถึง 600 บาท ส่วนของนายขวัญตนตอบไม่ได้ว่าเขาซื้อเท่าไหร่ เพราะบางตัวซื้อในช่วงลดราคาก็จะเหลือเพียง 300-400 บาท แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ซื้อตัวละครถึงหลักแสนบาท ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ลูกชายของเขาจะกดซื้อเอง ตนคิดว่าเป็นไปได้น้อย เพราะตนเคยอยู่กับเขา ถ้าลูกเขาอยากได้ ก็จะบอกให้พ่อเขาช่วยซื้อให้ ไม่เคยซื้อเอง น้องจึงน่าจะกดซื้อไม่เป็น ส่วนเรื่องยาเสพติดนั้น ตนก็กังวลว่าหากปล่อยให้ลูกชายอยู่กับเขาก็น่าจะอันตราย
ตัวละครในเกม ROV ของนายขวัญ
ทั้งนี้ หลังสัมภาษณ์ นายอิม ยังได้กดตัวละครของนายขวัญและลูกชายให้ผู้สื่อข่าวดู โดยพบว่า 1. ตัวละครเกมของนายขวัญ มีการเข้าใช้งานทั้งสิ้น 3,251 ครั้ง มีตัวฮีโร่ (ตัวละครทั่วไป) 52 ตัว, ตัวสกิน (ตัวละครที่ต้องใช้เงินซื้อ) 41 ตัว 2. ตัวละครเกมของลูกนายขวัญ มีการเข้าใช้งาน 2,109 ครั้ง มีตัวฮีโร่ (ตัวละครทั่วไป) 40 ตัว, ตัวสกิน (ตัวละครที่ต้องใช้เงินซื้อ) 36 ตัว 3. ตัวละครเกมของนายอิม มีการเข้าใช้งาน 1,082 ครั้ง มีตัวฮีโร่ (ตัวละครทั่วไป) 54 ตัว, ตัวสกิน (ตัวละครที่ต้องใช้เงินซื้อ) 58 ตัว ทั้งนี้ ตัวสกิลในเกม ROV มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาท และตัวสกินที่มีราคาสูง จะมีราคาถึงหลักพันบาท ถึงเกือบ 2,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ