ลุงเปิดใจ โต้มีดโกนผ่าท้องแมว แจงใช้วิชาคลอดวัว เย็บหลังตาย - ชาวบ้านป้องคนรักสัตว์ (คลิป)

9 ม.ค. 62
วันที่ 9 ม.ค. 62 ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND โพสต์เรื่องราวของแม่แมวตัวหนึ่งถูกกรีดท้องจนเสียชีวิต พร้อมระบุว่า เจ้าของแมวกรีดท้องแมวเอาลูกออก อ้างกลัวลูกตายในท้อง แล้วใช้เข็มเย็บผ้าเย็บแผล แม่แมวนอนซมอยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต อาสาประชาชนข้องใจหลังติดตามโพสต์ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี (อ่าน : สาวแฉ ข้างบ้านใช้มีดโกนผ่าคลอดแมวสด ๆ ตายคาตะกร้า อ้างจำต้องช่วย หวั่นลูกตายในท้อง)
สภาพแมวที่ถูกกรีดท้อง
ล่าสุด นายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 55 ปี ผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แม่แมวท้องแก่มีลูกหลุดออกมาอยู่คาก้น ก่อนที่จะหลุดออกไปตามธรรมชาติ แต่ยังพบว่าท้องยังป่องเพราะยังมีอีกตัวอยู่ในท้อง จนวันที่ 7 ม.ค. ตนเห็นท่าไม่ดี แมวมีท่าทีอิดโรย จึงปูผ้าให้นอน จากนั้นแม่แมวค่อย ๆ กระพริบตาก่อนที่จะตายไปตามธรรมชาติ ตนจึงดึงลูกที่อยู่คาก้นอีกตัวออกมาเพราะเคยเลี้ยงวัวมาก่อนจึงทราบวิธีทำคลอด
นายศักดิ์ (นามสมมติ) ผู้ถูกกล่าวหา
จากนั้นจึงแยกลูกแมวกับแม่แมวที่ตายแล้วใส่ถุงขยะตัวละใบ และนำไปทิ้งเพราะไม่มีที่ให้ฝัง ส่วนที่มีรอยเย็บนั้น ตนเย็บหลังจากที่แมวตาย เพราะเห็นว่ามีรอยแผลช่วงท้องใกล้ซี่โครง โดยอยากให้แมวจากไปอย่างสวยงามจึงเย็บด้วยเข็มเย็บผ้าให้ ตนยืนยันว่าไม่ได้กรีดท้องแมวตอนที่ยังมีชีวิตตามที่เป็นข่าว รวมถึงไม่ใช่คนโรคจิตที่จะเอาแมวไปกิน หรือทำของขลัง ส่วนใบมีดโกนที่พบเป็นมีดที่ตนใช้โกนขนแมว ก่อนเย็บแผลให้เท่านั้น ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะแมวตัวดังกล่าวก็ไม่ใช่แมวตน แต่เป็นแมวจรจัดที่ชอบมาอยู่บ้านตน ตนจึงให้ข้าวให้น้ำมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ซึ่งหากรู้ว่าช่วยแมวแล้วจะเป็นเรื่อง ตนจะไม่แตะต้องตัวตั้งแต่แรก โดยเรื่องของคดี ตนก็ไม่ได้กลัว ยืนยันผิดถูกว่าไปตามกระบวนการทางกฎหมาย
นายจเร ขาวนวล กรรมการชุมชน
ด้าน นายจเร ขาวนวล กรรมการชุมชน กล่าวว่า เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา ตนเห็นแมวตัวดังกล่าวมีลูกอยู่คาก้น โดยไม่มีใครสามารถเข้าไปจับได้ เพราะแมวตัวดังกล่าวค่อนข้างดุ ซึ่งนายศักดิ์ก็มาปรึกษาตนอยากช่วยด้วยความสงสาร แต่ตนกำลังยุ่งจึงไม่ได้ให้คำปรึกษาใด ๆ จนหลังจากนั้นเจ้าตัวหายไป 2 วัน ไม่มาทำงาน ทราบภายหลังว่าคอยเฝ้าดูอาการแมว และสุดท้ายแมวก็เสียชีวิต ซึ่งตนไม่เชื่อว่านายศักดิ์จะกรีดท้องแมว เพราะเจ้าตัวเป็นคนรักสัตว์มาก โดยเฉพาะแมวจรจัดที่คอยให้อาหารกว่า 10 ตัว จึงไม่น่าจะก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ นายศักดิ์ก็เป็นคนดี ชีวิตเคยร่ำรวยมาก่อน แต่ภายหลังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจทำให้หมดตัว ต้องออกมารับจ้างทำงานเชื่อมเหล็กเลี้ยงตัวเองไปวัน ๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ