ชื่นชม! ผลิต พระเครื่อง จากขยะรีไซเคิล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

8 ก.พ. 65

ผลิต พระเครื่อง จากขยะรีไซเคิล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เพจเฟซบุ๊ก Green Civil โพสต์ภาพและข้อความว่าเชื่อไหมว่าขยะบางชิ้น มีอายุยาวนานขนาดที่บางคนตายแล้วเกิดมาใหม่ก็ยังเจออยู่ ?

นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ Qualy และ Dots Design Studio ได้สร้าง “พระเครื่องจากขยะรีไซเคิล” ขึ้นมา เพราะทั้งสองต่างมีความเชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด และแนวคิดด้านความยั่งยืนที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล จึงได้นำหลักความคิดนี้มาใช้กับขยะพลาสติกที่ได้หมุนเวียนอยู่ในหลายชาติภพ ให้สามารถกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นสิ่งดีงามที่จะไม่มีวันถูกทิ้งอีก

“หากโจรอย่างองค์คุลีมาล สามารถกลับใจกลายเป็นพระอรหันต์ได้ สิ่งของที่หมดอายุการใช้งาน ก็สามารถนำกลับมาเป็นประโยชน์ได้เช่นกัน”

ส่วนคำว่า “สติ” ในด้านหลังนั้นหมายถึง สติในการใช้ชีวิต การใช้จ่ายบริโภคตามฐานะ ตามความจำเป็น ไม่ปล่อยให้ความโลภ ความหลง เข้ามาครอบงำ และเมื่อเลิกใช้ทรัพยากร ก็ต้องมีสติในการจัดการ ไม่ให้เกิดเป็นภาระต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยพระเครื่องแต่ละองค์นั้นก็จะถูกทำมาจากขยะพลาสติกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขยะจาก ฝาขวด อวนจับปลา ถุงพลาสติก และขวดพลาสติก เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม หากใครสนใจพระเครื่องจากขยะรีไซเคิลสามารถเข้าไปชมของจริงกันได้ในงานนิทรรศการ ผ้าป่าดีไซน์วีค ณ TCDC ชั้น 5 ตั้งแต่วันนี้-13 กพ.นี้ เท่านั้น เมื่อบริจาคเงิน 100 บาท รับพระเครื่อง 1 องค์ เมื่อบริจาคพลาสติกหรือขวดแก้ว 1 กก. รับพระเครื่อง 1องค์

หมายเหตุ : พระเครื่องรุ่นนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแบ่งปันและเตือนสติผู้ครอบครองเท่านั้น ห้ามนำไปแอบอ้างว่า มีพุทธคุณสามารถบันดาลโชคลาภ เมตตา บารมีใดๆ

**ผู้รับบริจาคและผู้สนับสนุนโครงการ มิได้มีส่วนร่วมในการคิดและสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ หากมีความผิดพลาดหรือไม่เหมาะสมเกิดขึ้น จะเป็นความรับผิดชอบของผู้สร้างสรรค์ผลงานเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พระปลอมตัว งัดกุฏิเจ้าอาวาส ขโมยพระเครื่องกว่า 1 ล้านบาท ตรวจฉี่เป็นสีม่วง
- ผุดไอเดียยั่วสายมู เค้กพระเครื่อง ชาวเน็ตห่วงใยหวั่นซ้ำรอยอาลัว
- สำนักพุทธฯ สั่งห้ามทำ อาลัวพระเครื่อง ให้เหตุผลไม่เหมาะสม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส