ม็อบรถบรรทุก ประกาศปักหลักค้างคืนหน้า ก.แรงงาน กดดันขับไล่ สุพัฒนพงษ์

8 ก.พ. 65

 ม็อบรถบรรทุก ประกาศชุมนุมค้างคืนหน้ากระทรวงพลังงาน กดดันขับไล่ สุพัฒนพงษ์ หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงได้

กรณี วันที่ 8 ก.พ.65 กลุ่มรถบรรทุก และในเครือข่ายขนส่งมวลชน นำโดย นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้มารวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อขับไล่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมรวมพลคาร์ม็อบ (Truck Power) จะปักหลักชุมนุมค้างคืนบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงได้

นายอภิชาติ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ภาครัฐปฏิบัติต่อผู้ประกอบการขนส่งเหมือนเป็นพลเมืองชั้นสอง เพราะก่อนหน้านี้เคยให้การช่วยเหลือกับสายการบินด้วยการลดราคาภาษีสรรพสามิตน้ำมันจาก 7.44 บาท/ลิตร เหลือ 20 สตางค์/ลิตร แต่ราคาน้ำมันดีเซลมีโครงการสร้างภาษีสรรพสามิตอยู่ 5.99 บาท/ลิตร ยังไม่เคยมีการปรับลดลงเลย ซึ่งเป็นความไม่ชอบธรรม ราคาน้ำมันดีเซลที่แท้จริงอยู่ที่ลิตรละ 21 บาทเศษ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาพืชพลังงานที่มีราคาแพงผสมเข้าไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เย็นนี้อ่วม! ม็อบรถบรรทุก ส่อยืดเยื้อ ตร.แนะเลี่ยงเส้นทาง
- ขนส่งฯ เฝ้าระวัง ขบวนรถบรรทุก - แท็กซี่ เรียกร้องลดราคาน้ำมัน ฝ่าฝืนกฎหมาย
- ขบวนรถบรรทุก รวมพลขับไล่ รมว.พลังงาน หลังเผชิญปัญหาราคาน้ำมันแพง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส