เต่า หน้ายักษ์ ขอโทษกระทืบคนเดินทางเท้า อ้างตกอับ-ไร้งาน วอนสังคมให้โอกาสแก้ตัว ด้าน Robinhood เอาเรื่องหนัก

8 ก.พ. 65

เต่า หน้ายักษ์ หรือ นายบุญฤทธิ์ ทองเอี่ยม อายุ 21 ปี หรือนายเต๋าหน้ายักษ์ กล่าวหลังเป็นข่าวทำร้ายคนเดินทางเท้าว่า หลังจากที่ก่อเหตุสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของตนเป็นอย่างมาก ตนรู้สึกผิด และยอมรับผิดทุกอย่าง ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตต่อจากนี้ เนื่องจากตนไม่มีงานทำแล้ว รถถูกยึด ถูกคู่กรณีดำเนินคดี ถูกทางแอพพลิเคชั่นโรบินฮูดฟ้องร้อง ตนมืดไปหมดทุกทาง ไม่มีทางออก ตอนนี้เหลือเงินติดตัวอยู่เพียง 1,000บาท

ทั้งนี้ ต้องวิ่งงานทุกวันตั้งแต่ 06.00-23.00น. ไม่มีวันพักเพื่อหาเงินมาได้ในแต่ละวัน ก็ต้องนำมาใช้จ่าย ค่ารถ ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งต้องส่งเงินให้ลูกแฝด 2 คน อายุ 5 ขวบ และพักอาศัยอยู่กับภรรยาเก่าเป็นเงิน 3,000-4,000 บาท ทุกเดือน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เงินกินข้าวยังไม่พอ อยู่ได้ไม่เกิน 5 วัน ยังไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไร ไปสมัครงานก็ติดตรงที่ตนมีรอยสักทั่วตัว อยากขอโอกาสสังคมให้อภัย อยากกลับตัวกลับใจเป็นคนดี อยากขอโอกาสมีงานทำ ประกอบอาชีพได้ วันนี้ตนรู้สึกผิด และสำนึกแล้วจริงๆ

ด้านแพล็ตฟอร์มเดลิเวอรี่ Robinhood ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีไรเดอร์ในเครื่องแบบ Robinhood ก่อเหตุเฉี่ยวชนและทะเลาะวิวาท ว่า

สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปบนโซเชียลมีเดียกรณีไรเดอร์ในเครื่องแบบ Robinhood ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์บนทางเท้าและเฉี่ยวชนประชาชนที่กำลังใช้ทางเท้า และก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันขึ้นนั้น

ทาง Robinhood ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลโดยทันทีที่ทราบเรื่อง และพบว่าไรเดอร์ที่ก่อเหตุ มิได้เป็นไรเดอร์ในระบบของ Robinhood แต่มีการนำไอดีของเพื่อนที่เป็นไรเดอร์ Robinhood มารับงานในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการปิดระบบถาวรคนขับผู้ให้ยืมไอดีทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายอีกในอนาคต

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ทางบริษัทฯ ได้รับความเสียหายทางด้านชื่อเสียง ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาฟ้องร้องและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ รวมถึงไรเดอร์ Robinhood ที่เป็นเจ้าของไอดี เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง รวมถึงจะใช้กรณีนี้กำชับอบรมไรเดอร์ทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดและเน้นถึงมาตรการลงโทษโดยเด็ดขาด

ถึงแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะสวมสิทธิ์ไรเดอร์ของ Robinhood และไม่ได้เป็นไรเดอร์ที่ลงทะเบียน แต่ด้วยภาพที่ปรากฏออกไปในสีเสื้อ Robinhood นั้นสร้างความไม่สบายใจให้กับสาธารณชน ทาง Robinhood จะร่วมรับผิดชอบโดยการเข้าเยี่ยมเยียนผู้เสียหายและเสนอมาตรการเยียวยาในวันอังคารนี้โดยทันที และใคร่ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไรเดอร์ แท็กซี่ เปิดศึกซัดกันนัวริมถนน หลังขับเฉี่ยวกัน
- คดีพลิกพลเมืองดีช่วยไรเดอร์ ที่แท้แก๊งมือปืนเบี้ยวค่ายา คลิปมัดยกก๊วน (คลิป)
- สาวผวา! หนุ่ม ไรเดอร์ โรคจิต ขโมยกางเกงในไปสูดดม ก่อนขี่รถกลับมาแขวนคืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส