น้ำมัน - ก๊าซ แพงขึ้น พาณิชย์ ขอช่วยตรึงราคาต่อ ชี้ หมู - ไข่ ราคาเริ่มลดลง

8 ก.พ. 65

ก.พาณิชย์ วอนร้านค้าช่วยตรึงราคาต่อ แม้ น้ำมัน - ก๊าซ แพงขึ้น ชี้ หมู - ไก่ - ไข่ ราคาเริ่มลดลง นำมาเฉลี่ยกันก็ไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นราคา

วันที่ 8 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาราคาสินค้า ว่ายังคงต้องขอความร่วมมือทุกฝ่าย ในการตรึงราคาสินค้าและอาหารไว้คงเดิม เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ต่อไปอีกสักระยะ โดยช่วงนี้จะยังไม่มีการอนุญาตให้สินค้าที่มีความจำเป็นต่อการบริโภค แม้ว่าราคาพลังงานที่ปรับสูงขึ้น อาจส่งผลต่อต้นทุนการผลิต แต่เชื่อว่าจะยังอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้ประกอบการยังสามารถบริการจัดการได้

รวมถึงราคาอาหาร ที่แม้ว่าขณะนี้กระทรวงพลังงานมีการส่งสัญญาน ว่าจะลอยตัวราคาขายปลีกก๊าซ แอลพีจี หรือ ก๊าซหุงต้ม คงถึงเวลาที่จะลอยตัวราคาขายปลีก หลังรัฐบาลช่วยตรึงราคามานานกว่า 2 ปี แต่จากการวิเคราะห์จะเห็นว่า หากนำมาเฉลี่ยกับค่าวัตถุดิบอื่นๆ ทั้ง เนื้อสุกร เนื้อไก่ และไข่ไก่ ที่ราคาค่อยๆ ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องปรับขึ้นราคาอาหารจานเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พาณิชย์ สั่งตรึงราคา ไก่สด 60-65 บาท/กก. เริ่มวันนี้จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย
- ปตท.ช่วยตรึงราคา NGV ก.พาณิชย์ ช่วยตรึงราคา ไก่
- ก.พาณิชย์ สั่งตรึงราคา ไข่ไก่ หน้าฟาร์มฟองละ 2.9 บาท พร้อมตั้งจุดขาย หมู-ไก่ ราคาถูกทั่วประเทศ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม