สาวเดือด เพื่อนบ้านอ้างกม. สั่งช่างบุกทุบกำแพงห้องน้ำโบ๋ สุดท้ายรับ อารมณ์ร้อน - เข้าใจผิด

9 ม.ค. 62
จากกรณีวันที่ 7 ม.ค. 62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ติดกับบริเวณหลังบ้าน ต้องการสร้างรั้วกำแพงภายในพื้นที่ของตนโดยอ้างข้อกฏหมายว่า บ้านจะต้องอยู่ห่างจากแนวเขตที่ดิน 50 เซนติเมตร โดยระบุข้อความว่า "ช่วยด้วยค่ะ ! ขอความเป็นธรรมหน่อยค่ะ ขอเล่าก่อนค่ะ คือ คนข้างหลังบ้านที่ติดอยู่กัน ต้องการลงเสาสร้างรั้วกำแพงของเค้าที่ติดกับบ้านเราแล้วอ้างกฎหมายใหม่บ้านต้องห่างจากรั้ว50เซนติเมตรบ้านเราปลูกตั้งแต่ประมาณปี 2543 ตอนนี้อยู่ระหว่างการตกลง ย้ำนะคะบ้านเราปลูกในที่ของเราแน่นอนค่ะ แต่ข้างบ้านจะสร้างรั้ว เลยจะมาเอาพื้นที่ในบ้านของเรา50เซนติเมตรแล้ว
แนวเสารั้วของคู่กรณี และท่อน้ำของผู้เสียหาย
วันนี้ 7/1/2562 ได้นำช่างมารื้อหลังคาหลังบ้าน ทุบกำแพงข้างบ้าน ทุบห้องน้ำ คือ ไม่มีหมายศาลอะไรเลย ปีนกำแพงเข้าบ้านมาทุบ ทุบท่อน้ำแตก ทุบห้องน้ำเลยไปแจ้งความดำเนินคดี แต่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา ทั้งที่บุกลุกเข้ามาโดยไม่รับอนุญาติ ป้าข้างบ้านเลยให้ไปฟ้องศาลเอา แล้วกี่วันกี่เดือนเรื่องถึงจะเสร็จสิ้น ไม่มีห้องน้ำอาบเดือดร้อนแล้ว เราติดแอร์ในบ้านของเราตรงที่จะเค้าจะทุบ มาว่าให้เราหาช่างมาย้ายไป และจะทุบทางเดินหลังบ้านให้หมด จนพี่ชายต้องเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ให้หยุดถึงยอมหยุด และไปแจ้งความบ้านก่อน และหลังโดนทุบค่ะ"
คุณจิรนันท์ ผู้เสียหาย
วันที่ 9 ม.ค. 62 คุณจิรนันท์ ผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยความเสียหาย บริเวณกำแพงห้องน้ำที่ถูกทุบเป็นช่องโหว่ และช่องกำแพงข้างบ้าน ซึ่งมีเศษซากอิฐเกลื่อน ซึ่ง คุณจิรนันท์ กล่าวว่า  ตนเองมีหลักฐานการก่อสร้างบ้านของตัวเองตั้งแต่ปี 2543 อีกทั้งไม่ได้มีการต่อเติมใด ๆ  แต่คู่กรณียังยืนยัน โดยอ้างตามกฎหมายว่าผิดจะต้องถอยไป 50 เซนติเมตร และจะต้องทุบช่องอิฐข้างบ้านเป็นทางเดิน ทุบอิฐข้างห้องน้ำเพื่อทำประตู ตนจึงบอกไปว่า หากตนผิดจริงก็จะต้องมีหน่วยงานท้องถิ่นที่ดูแลรับผิดชอบมารับทราบก่อน
กำแพงบ้านของคุณจิรนันท์ หลังถูกทุบ
จากนั้น วันเกิดเหตุ (7 ม.ค.) ช่วงเช้า ตนเดินทางไปคำขอปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอกระทุ่มแบน และช่วงบ่ายก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คือ คู่กรณีข้างบ้านสั่งให้ช่างปืนเข้ามาในเขตบ้านของตนเองและทุบทำลายสิ่งปลูกสร้าง ตนจึงเดินทางไปแจ้งความที่สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งคู่กรณีอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเป็นฝ่ายยินยอมให้ทุบ ซึ่งไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะนี้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องดังกล่าวอย่างมาก เนื่องจากไม่มีห้องน้ำใช้
เจ้าหน้าที่เดินทางไปพูดคุยกับบ้านคู่กรณี
ต่อมา คุณศุภโชค โชคสาคร และคุณศิริวัฒน์ เตชะภิญญาวัฒน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอกระทุ่มแบน เดินทางมาดูความเสียหาย พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายเดินทางไปปรึกษาจริง หน่วยงานจึงแนะนำไปว่าถ้าจะมีการดำเนินการทุบแก้ไขโครงสร้างจะต้องมีการทำสัญญาให้เป็นลายลักษณ์อักษรกันก่อน ส่วนกรณีที่คุณป้าข้างบ้านคู่กรณีอ้างว่า บ้านของคุณจิรนันท์ปลูกสร้างชิดแนวเขตนั้น จะต้องพิจารณาตามข้อกฎหมายการก่อสร้าง ซึ่งยังมีรายละเอียดข้อกฎหมายย่อยลงไปอีก จากนั้น นายศุภโชค และนายศิริวัฒน์ จึงเดินทางไปที่บ้านของคุณป้าคู่กรณี โดยตัวแทนของคุณป้าคู่กรณี แจ้งว่า ไม่พร้อมจะพูดคุยกับสื่อมวลชน แต่จะพูดคุยกับปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงเท่านั้น
คุณชิดชนก กวางเส็ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา
ต่อมา คุณชิดชนก กวางเส็ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา ให้สัมภาษณ์ว่า ทางฝ่ายคุณป้ายอมรับว่า ตนมีอารมณ์ร้อน และเข้าใจการคาดเคลื่อนนิดหน่อยว่า คุณจิรนันท์ตกลงยินยอมให้เข้าไปในบ้านเพื่อทุบกำแพงด้านในห้องน้ำออกมา ทั้งนี้ คุณป้ายินยอมชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะดำเนินการซ่อมแซมให้กับสู่สภาพเดิม และในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (9 ม.ค.) คุณป้าและคุณจิรนันท์จะเดินทางไปทำหนังสือตกลงยินยอมชดใช้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ส่วนเรื่องการดำเนินการก่อสร้างรั้วกำแพงคงต้องชะลอไว้ก่อน เพื่อให้ทุกบ้านที่ติดกับรั้วของคุณป้าได้ดำเนินการทำหนังสือยินยอมให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่เกิดข้อพิพาทต่อกันอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ