แก๊งวัยรุ่นยิงโจ๋ 17 ใส่ชุดนักเรียนมอบตัว เผยถูกกลุ่มผู้ตายรุมทำร้าย - ไล่แทงก่อน

9 ม.ค. 62
จากกรณี วัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในสถานบันเทิง กลางเมืองชุมพร แล้วออกมาตะลุมบอนกันด้านนอก แต่อีกฝ่ายมีพวกน้อยกว่าจึงสู้ไม่ได้ ซึ่งหลังแยกย้ายกันกลับ ฝ่ายที่มีพรรคพวกน้อยกว่าขับรถเก๋งไปปาดหน้าแล้วชักปืนลูกซองยิง นายราเมศวร์ นาคสังข์ อายุ 17 ปี คนขับ จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนไตรรัตน์ ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ห่างจาก สภ.เมืองชุมพร เพียง 300 เมตรเท่านั้น ต่อมาผู้ปกครองได้นำตัวเยาวชน 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายไอซ์ อายุ 17 ปี กับนายจิ อายุ 17 ปี เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วนั้น (อ่าน : แม่โจ๋ 17 ร่ำไห้ เชื่อลูกถูกขาใหญ่ยิงผิดตัว - พยานยันทะเลาะในผับ ตีต่อที่ปั๊มก่อนฆ่า)
ผู้ปกครองพานายเจเข้ามอบตัวทั้งชุดนักเรียน
วันที่ 9 ม.ค. 62 อดีต ส.อบจ. ชุมพร ผู้เป็นตากับพ่อและแม่ ของนายเจ อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งนั่งอยู่ในรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาวป้ายแดง ที่ใช้ขับยิงนายราเมศร์ นาคสังข์ เสียชีวิต ห่างจากสภ.เมืองชุมพร เพียง 300 เมตร มามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.เมืองชุมพร โดยผู้ปกครองนำตัวนายเจ มามอบตัวทั้งชุดนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองชุมพร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ผู้ปกครอง นำชุดเสื้อผ้า มาเปลี่ยนให้กับนายเจมส์เสียใหม่เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียถึงสถาบันที่ศึกษาอยู่
บรรยากาศภายในห้องสอบสวน
จากการสอบสวน นายเจ ให้การว่า คืนเกิดเหตุ (6 ม.ค.) ได้ขออนุญาตผู้ปกครอง ออกมากินเลี้ยงงานวันเกิดของพี่สาว ต่อมากลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน จึงชวนกันเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง โดยไม่รู้ว่าเพื่อนกลุ่มนี้มีเรื่องขัดแย้งกับกลุ่มคู่อริฝ่ายผู้ตาย หลังสถานบันเทิงปิดจึงออกมาด้านนอก และถูกกลุ่มของผู้ตายซึ่งมีจำนวนมากกว่ากรูเข้ามารุมทำร้ายชกต่อย แล้วชักมีดไล่แทง กระทั่งต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังเหตุการณ์สงบ ตนได้ขออาศัยมากับรถเก๋งนายก๊อตเพื่อนวัยเดียวกันเพื่อกลับบ้านด้วย โดยมีนายไอซ์กับนายจินั่งมาเบาะหลัง ส่วนตนนั่งมาเบาะซ้ายข้างคนขับ ระหว่างทางนายก๊อตเห็นกลุ่มผู้ตาย ขับรถจักรยานยนต์ อยู่ด้านหน้า จึงขับรถเก๋งปาดหน้าแล้วลดกระจกลง ชักอาวุธปืนลูกซองออกมาจ่อยิง จนนายราเมศร์ถึงแก่ความตาย โดยที่พวกตนไม่คาดคิดมาก่อน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบสวน นายเจ นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยมีผู้ปกครอง ร่วมรับฟังด้วย
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่น
ต่อมา เวลา 13:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายเจ และนายไอซ์ กับนายจิ ซึ่งผู้ปกครองพามอบตัวก่อนหน้านี้แล้ว และถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เมืองชุมพร โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ตายโดยเจตนา พาฝากขัง ต่อศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดชุมพร
นายราเมศวร์ นาคสังข์ ผู้เสียชีวิต
ทั้งนี้ สำหรับนายก๊อต อายุ 17 ปี คนขับรถมาสด้า 2 ป้ายแดง และเป็นผู้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงนายราเมศร์เสียชีวิต ขณะนี้ศาลจังหวัดชุมพร ได้อนุมัติหมายจับไปแล้ว ซึ่งหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีขึ้นไปอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ขณะนี้ทราบว่า ผู้ปกครองได้ประสานมายัง พันตำรวจเอก ธงชัยนุ้ยเจริญ ผกก.สภ.เมืองชุมพร จะพามามอบตัว ภายใน 1 - 2 วันนี้
นายบอย บิดาของนายเจ
ด้าน นายบอย บิดาของนายเจ กล่าวว่า ลูกชายตนเป็นคนเรียบร้อย ช่วยงานบ้าน และช่วยแม่ ขายของ ในตลาดนัดเกือบทุกเย็น และวันเสาร์อาทิตย์ เป็นคนเรียนดี ขยัน จะไปเที่ยวไหน ต้องขออนุญาตทุกครั้ง คืนเกิดเหตุนายเจได้ขออนุญาตไปงานเลี้ยงวันเกิดพี่สาว ตนก็อนุญาตให้ไป แต่ไม่คิดว่าจะไปเจอกลุ่มที่ก่อเหตุ จากการสอบถาม ลูกชาย เล่าว่า หลังสถานบันเทิงเลิก ได้ออกมากับกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อจะขอติดรถกลับบ้านด้วย แต่ระหว่างนั้นได้ถูกกลุ่มของผู้ตายรุมทำร้าย ชกต่อยแล้วชักมีดไล่แทง ตนจึงวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังจากนั้นจึงนั่งรถมากับนายก็อตเมื่อจะมาส่งที่บ้าน จากนั้นนายก็อตคนขับจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ตนก็รู้สึกเสียใจ หลังลูกชายมาเล่าเรื่องให้ฟัง จึง ปรึกษากับญาติ ๆ แล้วไปรับตัวจากโรงเรียนดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ