ครม.หวิดล่ม! 7 รัฐมนตรี ภูมิใจไทย ไม่ร่วมประชุม อ้างกักตัว-ติดภารกิจ

8 ก.พ. 65

การประชุม ครม. ในรอบหลายวันหวิดล่ม อนุทิน-ศักดิ์สยาม-รัฐมนตรีภูมิใจไทยไม่เข้าประชุม 7 ราย เชื่อประท้วงปมมหาดไทยต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 คน ยื่นใบลาประชุมต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.พ.) พร้อมระบุเหตุผลว่าไม่สะดวกที่จะพิจารณาเรื่องนี้ ทั้งติดภารกิจ นำโดย นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่มีคิว เตรียมเซ็นปลดล็อกกัญชา จากยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ รัฐมนตรีภูมิใจไทย อีก 5 คน ติดภารกิจอื่นและต้องกักตัว จึงขอไม่ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีปัจจุบันมีทั้งสิ้น 37 คน หากรัฐมนตรีขาดประชุม 11 เท่ากับองค์ประชุมหายไป 1 ใน 3 การประชุมล่ม โดยวันนี้หากมีรัฐมนตรีขาดประชุมร่วมกับภูมิใจไทยอีก 4 คน จะทำให้คณะรัฐมนตรีมีปัญหาทางเสถียรภาพ

สำหรับการประชุมวันนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเสนอ ครม.เห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของ กทม. ขยายสัญญาสัมปทานให้กับบริษัทในเครือ BTS อีก 30 ปี จนถึง พ.ศ.2602 จากเดิมสิ้นสุดปี 2572 แลกกับการเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย โดยทางรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยแสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดีเดย์ 8 ก.พ.นี้! อนุทิน เตรียมเซ็นปลดล็อก กัญชา จากยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5
- อนุทิน เผย สธ.พร้อมนำ ซิโนแวค สำหรับเด็ก 3 ขวบมาใช้ หาก อย.อนุมัติ
- Test & Go รีเทิร์น!? อนุทิน จ่อชง ศบค.นำกลับมาใหม่ - ผ่อนคลายมาตรการคุมโรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส