เซ่นเคสวีไอพี! ถ้ำนาคา เปลี่ยนชุด จนท.ใหม่ นทท.โดนเทเป็นแถว ย้ำต้องจองผ่านแอปฯ เท่านั้น

7 ก.พ. 65

บึงกาฬ นักท่องเที่ยวโดนเท หลัง ถ้ำนาคา เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ชุดเก่าออก ยกเลิกไกค์อาสาที่มีคิวจองทั้งหมด เป็นใช้ระบบจองผ่านแอปฯ QueQ เท่านั้น

กรณีนักท่องเที่ยวติดค้างบนยอดเขาภูลังกา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ หลังขึ้นไปชมถ้ำนาคา ลงจากเขาไม่ทันเวลา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ก.พ.65)

ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมารอขึ้นภูลังกา และเข้าชมถ้ำนาคา พบว่าทางอุทยานแหง่ชาติภูลังกาได้ปรับเจ้าหน้าที่ชุดเดิมที่ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวออกไป และให้เจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้ามาทำงานแทน พร้อมกับปรับระบบใหม่ โดยห้ามนำรถทุกชนิดเข้าไปในเขตอุทยานโดยเด็ดขาด ให้จอดในพื้นที่ของชาวบ้านเท่านั้น (บริเวณวัดจะเป็นที่กลับรถ) และให้ยกเลิกไกค์อาสาที่มีคิวจองทั้งหมด

โดยจะรันตามคิวปกติทุกคน ซึ่งไกค์ทุกคน จะต้องมาจับฉลาก และลงทะเบียนปกติ จะไม่มีการจองไกด์ หรือไกด์จองอีกแล้ว จะให้สิทธิ์ทุกคนเท่าเทียมกัน และจะปล่อยตามรอบเวลาที่จองจริงๆ เท่านั้น นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจะปล่อยขึ้นเขาเวลา 06.00 น. เพื่อความเป็นระเบียบ จึงขอให้อาสาทุกท่านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยาน และแจ้งข่าวต่ออาสาท่านอื่นๆด้วย และไกค์ต้องมีเสื้อที่ทางอุทยานจัดให้ใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น หากไม่มีเสื้อก็ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ไกด์ โดยเด็ดขาด

ซึ่งหลังจากมีเจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้ามาทำงาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่จองคิวผ่านไกค์ และจองคิวผ่าน VIP ต่างๆ นอกเหนือจากแอปพลิเคชั่น QQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นถ้ำ และมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ยังไม่ทราบว่าทางอุทยานได้ปรับเปลี่ยนระบบใหม่ ก็จะมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองผ่าน QueQ และเอารายชื่อมายื่นให้เจ้าหน้าที่ดูแอบอ้างว่ามีบุคคลนั้นๆจองให้แล้ว สามารถขึ้นได้เลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้ชี้แจงว่ากรณีที่นักท่องเที่ยวไม่ได้จองผ่านทางแอปพลิเคชั่น QueQ ก็ไม่สามารถขึ้นถ้ำนาคาได้

ในส่วนของไกด์อาสาทางอุทยานก็ได้ปรับเปลี่ยนระบบรันคิวให้กับไกด์ นักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะจองไกด์ระบุบุคคลนั้นๆ ได้ต้องทำตามกฎระเบียบของทางอุทยานอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นทท.เยอะ แต่วีไอพีเยอะกว่า คนพื้นที่แฉเหตุ ถ้ำนาคา คนทะลัก ติดค้างบนเขานับพันคน
- ด้วยความศรัทธา เบลล่า ราณี ขึ้นถ้ำนาคา ไหว้ขอพรพ่อปู่อือลือ
- พลังแห่งศรัทธา มดดำ คชาภา กลับมาถ้ำนาคาอีกครั้ง ในวันเกิด!

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส