ประวัติ นิต้า มานิตา นางสาวไทย 2565 สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ทำงานเซลล์พร้อมกับการเป็นครูอาสา

7 ก.พ. 65

ประวัติ นิต้า มานิตา นางสาวไทย 2565 นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ เป็นนางสาวไทยคนที่ 53 ของประเทศไทย ส่วนประวัติของ นิต้า มานิตา สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มีดังนี้

- ชื่อ : นิต้า – มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์

- ปัจจุบันอายุ 25 ปี

- ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน

- เกิดและโตที่ภูเก็ต

- กาศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะคอมมูนิเคชัน อาร์ต เกียรนิยมอันดับ 1

- อาชีพ ปัจจุบันเป็นเซลล์เมเนเจอร์ และเป็นครูอาสา ในตำแหน่งวิทยากรพิเศษส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โรงเรียนวัดบางไผ่นารถ อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ขาดแคลน

ทั้งนี้ นิต้า มานิต้า เคยเป็นผู้เข้าประกวดและได้รางวัล รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ภูเก็ต 2017 และ เข้รอบท็อป 12 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ซึ่ง มานิต้า สามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 40 กิโลกรัมเพื่อเข้าร่วมการประกวด แม้ว่าจะไม่ได้มงกุฎมาครอง แต่มานิต้ามุ่งมั่นออกกำลังกายและดูแลตัวเองอย่างหนัก จนมีรูปร่างหน้าตาที่สวยขึ้น

161211

นิต้า มานิตา เติบโตที่ภูเก็ตแต่ แต่แม่เป็นคนเชียงราย นิต้า มานิตา จึงได้เรียนรู้ทั้ง 2 วัฒนธรรม และชอบเรื่องการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ในด้านการศึกษาจากการที่เป็นครูอาสาทำให้เธอยอมรับนับถือบุคลากรครูตัวจริงมากๆ เนื่องจากต้องเตรียมเอกสารเยอะแยะมากมายโดยเฉพาะในช่วงโควิด-19ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นิต้า มานิตา ชูประเด็นเรื่องการศึกษาในการประกวดนางสาวไทย โดยเธอระบุว่า หากการศึกษาสามารถเข้าถึงทุกที่ในประเทศไทยรวมไปถึงพื้นที่ขาดแคลน เธอจะดีใจกับเด็กๆมากๆ ไม่ใช่เพราะสงสาร แต่เป็นการที่มองว่าถ้าเด็กได้สื่อการเรียนการสอนที่ดี เข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ พวกเขาจะมีโอกาสพัฒนาตัวเองไปไกลมากกว่า ไม่ใช่อยู่เพียงแค่ในบริเวณโรงเรียนตรงนั้น และมีความคิดก้าวไกลมากขึ้นในการนำกลับมาพัฒนาบ้านเกิด

ขณะที่ประเด็นเรื่องการที่ นิต้า มานิตา มีใบหน้าออกไปทางยุโรปมากกว่าไทย เธอตอบว่า ไม่ว่าจะเป็นคนประเทศไหนๆ เราควรนับจากการที่เราถูกหล่อหลอมจากวัฒนธรรมแบบไหนมากกว่าเชื้อชาติ อย่างใบหน้านิต้า ตนไม่มีสิทธิเลือก ดังนั้นเวลาที่คนเห็นหน้าตน ก็จะไม่พูดไทยด้วย จนก็จะบอกกับเขาว่า คนไทยนะคะ พูดไทยได้นะคะ จะบอกทันทีเลยว่า ตัวเองเป็นคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นิต้า มานิตา คว้า นางสาวไทย 2565 สวยเฉียบสมมงฯ ตรงคอนเซปต์ “กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน”
- ส่อง 24 คนสุดท้าย นางสาวไทย 2565 สวยหวานงามสง่า ในรอบพรีลิมมินารี
- เมย์ ณัฐพัชร นางสาวไทยคนที่ 52 ถ่ายทอดนิยาม “กำเนิดใหม่อีกครั้ง” คอนเซปต์การประกวดนางสาวไทย 2565

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส