อาจารย์คฑา ชินบัญชร เปิดดาว 4 นักษัตร เฮงยืนหนึ่ง!

7 ก.พ. 65

อาจารย์คฑา ชินบัญชร ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดดาว 4 นักษัตรที่โชคดีระดับ 5 ดาวเฮงยืนหนึ่ง พร้อมเปิดดวงเมืองปี 65 และเผยมุมมองความรักของตัวเองว่าการรู้สึกดีกับคนมีเจ้าของ ไม่ได้แปลว่าจะเป็นมือที่สาม

s__1147079

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : ถ้าเอาเขามาอยู่กับเรา สมมติว่ามีอยู่แค่คนเดียว เขาก็จะต้องมาอยู่กับเราโดยทิ้งครอบครัว ทิ้งคนรักของเขา ความรู้สึกที่สนุก มีความสุขมันก็อาจจะหมดไป เพราะฉะนั้นอย่ากระนั้นเลย เราก็ 7 คน 7 วันเลยดีกว่า เพื่อที่จะให้คนที่เรารักไปอยู่กับคนที่เขารักมากกว่าอีก 6 คน (หัวเราะ) เดี๋ยวนะพี่ฉอดอย่างนี้ เหมือนคุณครูเลย

ถาม อาจารย์มองว่าการที่บางคนก็แล้วกันนะ คงไม่ใช่ทั้งหมด บางคนมีครอบครัวแล้วหรือมีแฟนแล้ว แล้วเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง อาจารย์มองว่าเราเป็นมือที่สามด้วยไหม

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : ไม่ เพราะว่าอันหนึ่งเลย ก็คืออย่างที่บอกไง เราไม่ได้ใช้เวลาในส่วน 6 วันที่เหลือ และก็ไม่ได้ไปเบียดบังความรัก ไม่แม้แต่จะไปเรียกร้องความรัก ความสัมพันธ์ใดๆ จากคนที่เรารู้สึกดีเลย จะไปเบียดบังได้ไง แม้แต่จะผิดศีลยังไม่มีเลย สบาย เพราะฉะนั้นมันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่เราแค่เจอกัน โทรคุยกัน กินข้าวกันก็ว่ากันไป แปลว่าเราตัดขอบเขาเป็นแค่เป็นคนรู้ใจและเป็นคนที่เรารัก


ถาม แต่คนรู้ใจคนนั้น เขามีครอบครัวแล้วนะอาจารย์

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : อ้าว!! ทำไมเพื่อนเรา แล้วเรารู้สึกดีกับเขามากๆ มากเกินเพื่อน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรที่มากเกินเพื่อน ก็ไม่ได้ผิดนี่ เพราะเราตัดขอบอยู่แค่ความรู้สึก เป็นแค่มโนกรรม

ถาม แล้วพีคที่สุดพร้อมกันมีเพื่อนแบบนี้กี่คน

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : เยอะมาก บางครั้งก็ไม่ได้มีแค่มโนกรรม บางทีกายกรรมก็มีบางทีเผลอๆ ก็มีกายกรรมบ้าง เช่น ตอนที่เขาเลิกกับแฟนเขา แล้วก็ถือว่าไม่ผิด ถามว่าช่วงไหนพีคที่สุดก็ช่วงนี้แหละครับ สวยด้วยรวยด้วย แล้วพาเที่ยวรับพลังบวกทั่วไทยเลย ตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณ 5-10 คนครับ ก็จัดเวร เราก็รู้ว่าวันนี้เราจะอยู่กับใครไม่ใช่จัดเวรเขา จัดเวรตัวเราเองว่าวันนี้เราจะอยู่กับใคร เขารู้กันไหมเขาก็รู้กันสิครับ เพราะว่าเป็นเพื่อนที่น่ารักทุกคน หมายถึงทุกคนก็รู้กันและดูแลเรา

ถาม แล้วถ้ามีบางคนที่ปักใจกับอาจารย์ แล้วขอให้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เราจะมีชีวิตคู่ที่จริงจังกันแบบนี้ แต่ขออย่างเดียวอย่ามีใคร มีแค่เรา ขอตัดคนอื่นออกได้ไหม

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : อาจารย์ก็จะบอกว่าพี่เป็นของสาธารณะ อย่าเห็นแก่ตัวครับ เพราะพี่ยังสามารถทำให้ทุกคนมีความรู้สึกดีและมีความสุขได้อย่างทำแบบนั้นสิครับ พอเราพูดแบบนี้กับเขาก็เลิกกันเลย

ถาม เปิดดาว 4 นักษัตรที่โชคดีระดับ 5 ดาว เฮงยืนหนึ่ง คือนักษัตรอะไรบ้างเอ่ย

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : เรื่องของราศีเพื่อให้เข้ากับจีนๆ ขอพูดเป็นปีนักษัตร ชิวสี่ ชิวโหงว ชิวลัก อย่างนั้น เราเริ่มที่เฮงยืนหนึ่งก่อน เฮงยืนหนึ่ง 4 นักษัตรที่โชคดีระดับ 5 ดาวเลย อันที่ 1 "ปีจอ" ปรบมือให้เขาเลย เพราะว่าเขาเด่นสุดๆ ในเรื่องการงานการเงิน ใครที่ยังโสด โดดเดี่ยว เปล่าเปลี่ยว แห้งเหี่ยวหัวใจอกจะหัก รักคุด ตุ๊ดจะเมิน ไม่ต้องกังวล เพราะว่าปีนี้คุณจะได้เจอเนื้อคู่ ทั้งปีจอและปีฉลูจะเจอเนื้อคู่ครับ ต่อไปคือ "ปีมะเมีย" เป็นปีที่โดดเด่นในเรื่องของการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ถือว่าใช้ได้ ส่วนปีต่อไปก็คือ "ปีกุน" เป็นปีที่แม้ว่าต้องพูดคำนี้ว่าเป็นปีผั่ว ต้องระวังความแตกแยกขัดแย้ง อารมณ์ขึ้นลง รวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์กับคนต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง แต่เป็นปีเฮงยืนหนึ่ง 1 ใน 5 เพราะว่าเป็นปีที่โดดเด่นใน 2 เรื่อง เรื่องแรกจะมีเรื่องใหม่ๆ ให้ต้องตัดสินใจ ให้ทำได้เลย มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จดี เรื่องที่ 2 มีดาวฮกแช เด่นในเรื่องโชคลาภ เรียกว่าส้มหล่น คนนี้เขาไม่ว่าง คนนั้นไม่โอเค คนนี้อย่างไรไม่รู้ กลายเป็นเราสำเร็จครับ รวมไปถึงเรื่องโชคลาภด้วย เพราะฉะนั้นถือว่าปีกุนเฮงยืนหนึ่ง และปีสุดท้ายเลยที่เข้ารอบ 1 ใน 5 คุณคือผู้โชคดี "ปีระกา" ครับ ปีไก่คือดีมาก 4-5 ปีนี้ ถือว่า 5 ดาวเลย

ถาม แล้วปีที่ต้องระวังคือ ปีอะไรบ้างเอ่ยอาจารย์

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : ปีที่ต้องระวังก็จะเป็นปีที่ชง นั่นก็คือปีกักคือปีเสือหรือปีขาล เป็นปีที่ไท้ส่วยเฮี้ยประทับศีรษะนับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ เราก็สามารถที่จะไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยได้ เวลาไปฝากมีเคล็ดลับนิดนึงเพราะช่วงนี้ยังฝากได้อยู่ก็คือให้เอ่ยพระนามขององค์ไท้ส่วยเอี๊ยและเอ่ยชื่อของเราด้วย การที่เราเอ่ยชื่อขององค์ไท้ส่วยเอี๊ย อาม่าอาจารย์บอกว่าเวลาเราจะขอพรใคร เราต้องเอ่ยชื่อนามสกุลเขาด้วยความนอบน้อม และเอ่ยชื่อนามสกุลเราให้รู้ว่าจะประทานพรให้กับใคร

ถาม บางคนอาจจะบอกว่าแล้วปีนักษัตรอื่นๆ ที่ไม่ได้เอ่ยถึงคืออย่างไรบ้าง

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : อย่างปีชวด ใครที่เกิดปีชวด เคลื่อนไหวก่อเกิดทรัพย์ อย่าอยู่เฉยๆ ให้ทำงานเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว เช่น ธุรกิจโลจิสติก ขนส่ง การเดินทาง งานด้านต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร อันนี้จะเด็ด มีโอกาสก็ไปขอพรจากองค์พระประทาน 3 องค์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดจีนทั่วประเทศไทย ปีฉลูบอกไปแล้วแต่ปีฉลูเนี่ย ถ้ามีโอกาสจัดวางเอาไก่คู่ตัวผู้กับตัวเมียหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วก็จัดวางไว้เป็นมงคล ฉลู มะเส็ง ระกาเรียกว่าซาฮะหรือว่าสามสมพงษ์ ต่อไปก็คือปีขาล บอกไปแล้วทำอะไรที่เกี่ยวกับของสวยงาม เสื้อผ้าหน้าผม เครื่องประดับต่างๆ เนี่ยจะดีเป็นพิเศษ ปีกระต่าย ผู้ชายเด่นกว่าผู้หญิง ถ้ามีโอกาสสวดบทโมรปริตรราบรื่นทั้งปี ปีนี้ผู้ชายเด่นกว่าผู้หญิง ทำงานเกี่ยวกับงานด้านการติดต่อสื่อสาร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจโดดเด่น หรือว่าถ้าเป็นผู้หญิงแล้วจะทำอะไรดีเราก็ช่วยเหลือผู้ชาย เช่น ทัณฑสถานชาย เด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาสทำบุญ ปีต่อไป ปีมะโรง เป็นปีที่อยู่ดีๆ ก็มีดาวร้ายมาหมุนเวียนรวมกันอยู่ เพราะฉะนั้นปีมะโรง จึงเป็นปีที่ต้องระมัดระวังมากกว่าปีชง ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องเอกสาร สัญญา คดีความ คืออารมณ์จะขึ้นลงมากเป็นพิเศษ เช้าสั่งอย่าง กลางวันสั่งอย่าง เย็นกลับไปสั่งแบบเช้า ใครที่มีเจ้านายปีมะโรง มีบอสแบบนี้ ก็อาจจะต้องทำใจและเข้าใจเขาหน่อย คนปีมะโรงวิธีการแก้ง่ายๆ คือไปฝากดวงที่แชเล้ง เทพเจ้ามังกรเขียว อยู่ที่วัดทิพย์วารี บ้านหม้อ มีโอกาสก็เติมน้ำมันตะเกียง แล้วก็ที่สำคัญเหลี่ยงเลี้ยงก็คือเรื่องของน้ำอารมณ์จะได้เย็นๆ เหลี่ยงเลี้ยงสบายใจ บริจาคน้ำ บริจาคค่าน้ำ บริจาคน้ำดื่ม บริจาคเครื่องดื่มที่เป็นประโยชน์กับสุขภาพอย่างนี้ได้หมดนะครับ ต่อไปปีมะเส็ง แก้เคล็ดด้วยการไปเที่ยว ไปกิน ไปนอน วงเล็บในที่ที่ไม่เคยไป กินในที่ที่ไม่เคยกิน เที่ยวในที่ไม่เคยเที่ยว นอนในที่ไม่เคยนอน เพราฉะนั้นวิธีการง่ายๆ สบายๆ แบบนี้ก็จะเป็นการส่งพลังที่ดีการไปเที่ยวเราก็จะได้พลังบวก ควรที่จะออกไปเอาพลังของธรรมชาติ พลังของธรรมะถ้าเราเข้าวัด อันนี้ก็คือมะเส็งครับ

ถาม แล้วดวงเมืองปีนี้ คนไทยหลายๆ คนคงอยากรู้ว่าชีวิตในปีนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

อาจารย์คฑา ชินบัญชร : จริงๆ แล้วปีนี้เป็นปีที่น่ารัก และเป็นปีที่ดี เสือจะพัฒนาศักยภาพในการล่าเหยื่อ เพราะฉะนั้นปีนี้จึงเป็นปีเสือตะปบทรัพย์ เพราะเป็นปีเสือก้านฟ้ากิ่งดินอยู่ในธาตุไม้และธาตุน้ำ เป็นปีที่คนปรับตัว สองทุกคนควรเปิดโอกาสให้กับศักยภาพของตัวเองในการทำอะไรใหม่ๆ ถ้าทุกคนทำได้เนี่ยจะเปิดโอกาสให้กับตัวเองอย่างดี อันต่อไปก็คือปีนี้ดวงเมืองตรงกับปีเสือ พอดีมันก็เลยส่งผลกระทบมากเป็นพิเศษ ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องอุทกภัย ภัยธรรมชาติต่างๆ ที่ต้องระมัดระวังโดยเฉพาะเดือนที่ปะทะชน เดือนที่ต้องระวังเลย เรื่องของความขัดแย้ง เรื่องของภัยธรรมชาติ เรื่องของความชุลมุนวุ่นวายต่างๆ คือเดือนเมษายน พฤษภาคม อีกครั้งคือเดือนสิงหาคม และอีกครั้งคือเดือนพฤศจิกายน 4 เดือนนี้ต้องระวังเป็นพิเศษแต่ก็ไม่ต้องกังวล จะกลายเป็นเสือตะปบทรัพย์เป็นปีเสือสุขเหลือเฟือ เงินเหลือใช้ สวนกระแสโควิด

s__1147078

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/KHaSwC0sqRE
https://youtu.be/1NkgHul5t5o
https://youtu.be/JY8-wk3sjb4
https://youtu.be/5UmlGjzOL5Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แกรนด์ เดอะสตาร์ เผยความรักครั้งหนึ่ง เคยถูกหลอกให้คบซ้อน 6 เดือน!
- ความในใจสุดซึ้งของสองเพื่อนซี้ ก้อง ปิยะ - ท็อป ดารณีนุช จะคบกันไปจนตาย
- เท่ห์ อุเทน เปิดหมดเปลือกทุกมุมของความรัก เคยตกหลุมรักสาวหล่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส