หนุ่มใส่ไอ้โม่งฮึดสู้ตร. ถูกยิงสาหัส โวยจับจนท. แต่ผิดเต็ม ๆ ถูกเอาคืน 5 ข้อหาฉกรรจ์ (คลิป)

9 ม.ค. 62
จากกรณีเกิดเหตุดวลปืนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.1 กับวัยรุ่นในพื้นที่อ่างทอง บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน ม. 4 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง บริเวณถนนทางเข้าวัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ก่อนที่นายณัฐพงศ์ หรือตี๋ วันดี อายุ 27 ปี ซึ่งเดินทางมากับกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทจะชักปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนซ้อนท้าย น.ส.ดารากานต์ พ้นภัย อายุ 26 ปี แฟนสาวหลบหนี กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.1 ติดตามมาโดยขับรถปาดหน้าจนจักรยานยนต์ล้ม ก่อนที่นายตี๋จะชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกยิงสวนได้รับบาดเจ็บ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
วันที่ 8 ม.ค. 62 นายสายัญ วันดี พ่อของนายตี๋และญาติ เดินทางไปยังที่ สภ.วิเศษชัยชาญ เพื่อเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่า โดย นายสายัญ เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าว ตนและญาติเห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ หากเจ้าหน้าที่ต้องการระงับเหตุก็ควรดำเนินการตั้งแต่ตอนที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ไม่ใช่ตามยิงอย่างนี้ รวมถึงครอบครัวทราบว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีการแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ผุ้บาดเจ็บเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคู่อริตามมาทำร้าย แต่อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะกลับไปรวบรวมพยานหลักฐาน และรอให้ลูกชายมีอาการดีขึ้นก่อน เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริง
นายสายัญ วันดี พ่อของนายตี๋ (เสื้อแดง) และญาติ เดินทางไปยังที่ สภ.วิเศษชัยชาญ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายณัฐพงษ์ 5 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาตไว้ในความครอบครอง,  พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนที่สาธารณะ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที
จอย (นามสมมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์
ขณะที่ จอย (นามสมมติ)  ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า กลุ่มของตนและกลุ่มของคู่กรณีมีการนัดเคลียร์ปัญหากัน แต่กลับเกิดเหตุชุลมุนขึ้น หลังจากเกิดการชุลมุน กลุ่มของตนก็ขับรถออกมาโดยไม่รู้ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บริเวณดังกล่าวหรือไม่ แต่หันไปมองมีรถตามมาคันหนึ่ง ตนจำได้ว่าเป็นรถที่จอดอยู่ที่บริเวณซึ่งทะเลาะวิวาทกัน และเมื่อเลี้ยวเข้าซอยบ้าน รถคันดังกล่าวจี้เข้ามาอย่างรวดเร็ว ตนเองและผู้ตายจึงขับหนี แต่รถคันดังกล่าวกลับพุ่งชนรถจักรยานยนต์คันที่มีนายตี๋ซ้อนท้าย หลังเกิดเรื่อง ด้วยความตกใจตนจึงรีบขับรถหนีจะไปเรียกคนที่บ้านให้มาช่วย แต่ยังไม่ทันถึงบ้าน ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น แต่ไม่รู้ว่าใครยิงใคร
นายณัฐพงศ์ ผู้บาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่างทอง
ขณะที่ นายณัฐพงศ์ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่างทอง โดยมีญาติดูแลอย่างใกล้ชิด อาการยังสาหัส และยังไม่สามารถพูดคุยได้ เนื่องจากได้รับเจ็บที่ปากต้องเย็บหลายเข็ม ซึ่งแพทย์แจ้งว่าอาจต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ