โจรชุม ! เหยื่อแทบทรุดถูกงัดเซฟ ขโมยรถหมดบ้าน - แฉหลักฐานเด็ด เนียนฉก จยย. ทั่วซอย (คลิป)

9 ม.ค. 62
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด รับแจ้งเหตุผู้เสียหายถูกงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด คนร้ายได้ใช้เปลวไฟเผาตู้เซฟจนได้รับความเสียหาย เพื่อขโมยเงินสดออกไป จากนั้นได้นำกุญแจรถยนต์ในห้องนอนขโมยรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ และรถจักรยานยนต์ไปด้วย นอกจากนี้ ยังขโมยคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 2,000,000 ล้านบาท
นายบุญนาค ดิษฐ์คำหมอก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ
วันที่ 8 ม.ค. 62 ที่หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นายบุญนาค ดิษฐ์คำหมอก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเปิดบ้านหลังนี้ให้กลุ่มผู้เสียหายเช่า ระหว่างวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้เช่าไปเคาท์ดาวน์ที่กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ ไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้าน คาดว่าคนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าไปโจรกรรม
ภาพจำลองเหตุการณ์ คนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน
ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายอาจปีนรั้วกำแพงเข้ามา แล้วงัดแงะเหล็กดัดบริเวณหน้าต่าง ก่อนเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ไม่ใช่การโรยตัวจากบนฝ้าเพดานแต่อย่างใด เพราะบนฝ้าไม่มีร่อยรอยถูกงัด จากนั้นเมื่อกลุ่มคนร้ายเข้ามาในบ้านได้ จึงหากุญแจบ้านและนำมาไขหน้าประตูบ้าน ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินต่าง ๆ ขึ้นท้ายรถกระบะซึ่งเป็นรถของบริษัทผู้เสียหายขับขี่หลบหนีไป
ความเสียหายของอุปกรณ์ตู้นิรภัย
นอกจากนี้ ตนทราบว่า คนร้ายหยิบใช้คอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังมีการพยายามงัดแงะตู้เซฟด้วยการนำไฟมารนเพื่อเปิดประตูตู้ แต่คาดว่าแก๊สหมดกระป๋องก่อน จึงไม่ทันได้นำของมีค่าภายในตู้ไป ซึ่งที่ผ่านมา ในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์ถูกโจรยกเค้าบ้านมาก่อน แต่ยอมรับว่ามีแก๊งขโมยจักรยานค่อนข้างมาก
นางสอาด สร้อยขจิตกูล เพื่อนบ้าน
ด้าน นางสอาด สร้อยขจิตกูล เพื่อนบ้าน บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนไม่เห็นสิ่งผิดสังเกตอะไร มาทราบเมื่อวานก่อนนี้ว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกโจรกรรม คนงานแถวนี้ก็พูดกันว่ายังเห็นรถกระบะจอดอยู่ แต่พอเช้าอีกวันก็ไม่เห็นแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีทรัพย์สินอะไรหายไปบ้างนอกจากรถกระบะ ทั้งนี้ ตนมองว่าพวกที่ก่อเหตุเป็นคนต่างถิ่น คนต่างด้าว แต่อาจมีคนภายในรู้เห็นและชี้เป้าให้เข้าขโมยของชาวบ้านก็ได้ เพราะบริเวณนี้ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ไม่มีกล้องวงจรปิด
นายซัน (นามสมมติ) ชาวบ้านที่เคยถูกขโมยรถจักรยานยนต์
ขณะที่ นายซัน (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่เคยถูกขโมยรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า รถของตนถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 61 ช่วงประมาณ 03.00 น. ซึ่งเมื่อตนตื่นมาตอน 04.00 น. พบว่ารถหายไป หลังเดินสอบถามกับคนในระแวกที่เกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัยรายหนึ่งกำลังนอนอยู่ท้ายรถกระบะ เมื่อเข้าไปสอบถามก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่เห็นคนขโมยรถของตน แล้วอ้างว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่มาจาก จ.สมุทรปราการ ต่อมาตนจึงไปขอดูภาพจากกล้องกล้องวงจรปิดที่ร้านค้า ปรากฎให้เห็นว่าในคืนวันเดียวกัน มีคนร้ายพยายามเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในลานจอดของห้องเช่า แต่ไม่สามารถขโมยได้ จึงคาดว่าเขาเปลี่ยนเป้าหมายมาเอารถของตนแทน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ามีคนก่อเหตุมากกว่า 1 คน เพราะในวันดังกล่าว ตนพบร่องรอยรถยนต์ถอยเข้ามาที่ลานจอดหน้าห้องเช่าตน คาดว่าคนร้ายใช้วิธียกรถจักรยานยนต์ของตนขึ้นท้ายกระบะไป หลังเกิดเหตุ ตนเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สอด แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า โดยเหตุที่มีคนถูกขโมยรถจักรยานยนต์ภายในหมู่บ้าน เกิดขึ้นเป็นประจำ บางคนกลัวจะถูกขโมยรถ ถึงขนาดต้องย้ายออกไปเช่าห้องที่อื่น บางรายก็ต้องนำรถไปจอดในห้องนอนตัวเอง นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับภาพกล้องวงจรปิด เปิดเผยให้เห็นบุคคลหนึ่งเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ภายในห้องเช่า โดยบุคคลนี้ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านไป 2 รอบ
ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 28 ธ.ค. 61 เวลา 03.29 น.
วันที่ 28 ธ.ค. 61 เวลา 03.29 น. คนร้ายได้พยายามที่จะเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ภายในลานจอด แต่ประตูถูกล็อกกุญแจไว้ ทำให้ก่อเหตุไม่สำเร็จ ซึ่งในวันเดียวกัน คนร้ายได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของนายซันแทน ซึ่งเช่าห้องอยู่หอใกล้กัน แต่จุดหอของนายซันไม่มีกล้องวงจรปิด
ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 5 ม.ค.62 เวลา 02.35 น.
วันที่ 5 ม.ค.62 เวลา 02.35 น. คนร้ายได้กลับมาที่ห้องเช่าจุดเดิม แล้วเข้าไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ภายในลานจอดได้สำเร็จ เนื่องจากในวันดังกล่าว เจ้าของหอไม่ได้ใส่กุญแจล็อกประตูไว้ ทำให้คนร้ายเข้าไปได้ แล้วนำรถจักรยานยนต์ออกไป 1 คัน ซึ่งตอนแรกคนร้ายมีท่าทีว่าจะเอารถอีกคันหนึ่ง แต่เนื่องจากรถคันนั้นได้คล้องโซ่ไว้ ทำให้คนร้ายเอาไปไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ