สุดสะเทือนใจ! ครูถูกโจรใต้ฆ่าแขวนคอชิงกระบะคาร์บอมบ์ แม่ชราเคว้ง - คุม 3 ผู้ต้องสงสัย (คลิป)

9 ม.ค. 62
จากเหตุคาร์บอมบ์ ริมถนนสายชนบทบ้านนิคม ระหว่างฐานหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และ สภ.ห้วยปลิง หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา โดยรถที่คนร้ายใช้ประกอบคาร์บอมบ์ระเบิด กลายเป็นเศษเหล็ก และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
ร่องรอยหลังเกิดคาร์บอมบ์
จากการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์คาร์บอมที่คนร้ายใช้ เป็นรถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บพ 1331 สงขลา มีนายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือ ครูจ้อง เป็นผู้ครอบครอง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 1 บ้านหว้าหลัง ต.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และเมื่อตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย ไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่านายอมตะ ถูกฆ่าแขวนคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน
นายอมตะ สโมทานทวี ผู้เสียชีวิต
บ้านของนายอมตะ สโมทานทวี เจ้าของรถ ผู้เสียชีวิต
เหตุที่เกิดขึ้น ตำรวจคาดว่า คนร้ายก่อเหตุฆ่านายอมตะ ก่อนชิงรถกระบะไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ และเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ ขณะที่คาดว่าผู็ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มของนายบูคอรี หลำโซ๊ะ และนายเสรี แวมามุ แกนนำในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนจังหวัดสงขลา
ภาพจำลองเหตุการณ์ จากข้อสันนิษฐาน
นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักนายอมตะ พบว่าจุดที่ถูกนำไปแขวนคอ อยู่หน้าห้องครัว โดยคนร้ายใช้เชือกสีขาวผูกคอแขวนกับขื่อหลังคา ใช้เทปกาวพลาสติกสีน้ำตาลปิดปาก มัดมือไพล่หลังด้วยเชือกสีขาวและมัดเท้าด้วยเชือกสีขาว ที่ต๊ะหน้าบ้านมีถ้วยกาแฟวางอยู่ 4 ถ้วย รองเท้าแตะ 1 ข้าง และปืนลูกกรดหายไป 1 กระบอก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอย่างน้อย 4 คน
บรรยากาศที่วัดสะบ้าย้อย
ด้านบรรยากาศที่วัดสะบ้าย้อย เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติผู้เสียชีวิต และเพื่อนบ้าน รวมถึงลูกศิษย์ที่เดินทางร่วมพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญกุศล ซึ่งญาติเล่าว่า ครูอมตะเป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้านทุกคน ทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม
ญาติของผู้เสียชีวิต
ซึ่งปัจจุบัน ครูอมตะจะต้องเตรียมอาหาร เพื่อนำไปให้แม่ของตัวเองที่แก่ชรา ในทุก ๆ เช้า จนกระทั่งวันนี้ น้องชายของครูอมตะแปลกใจว่าทำไมครูอมตะ จึงไม่นำอาหารมาให้แม่ จึงเดินทางมาตามที่บ้านของครูอมตะ แล้วพบกับศพถูกแขวนคอ
ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ คือ ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ต้องเย็บ 10 เข็ม และ ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สังกัดหมวดแพทย์ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอกซ้าย
ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43
อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลมีเดีย แห่ชื่นชมในความกล้าหาญของทั้ง 2 นาย และพูดถึง ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ กล่าวชื่นชมว่า นอกจากจะสวยแล้ว ยังกล้าหาญลงไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเพื่อปฏิบัติหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ