เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ประชาธิปัตย์ โวย ก้าวไกล ดิสเครดิต ดร.เอ้ สุชัชวีร์ หลังกระแส วิโรจน์ เงียบ

6 ก.พ. 65

คืบหน้า เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนที่อ้างว่า สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ร่ำรวยผิดปกติว่า

พรรคประชาธิปัตย์ยินดีและพร้อมให้มีการตรวจสอบอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดำเนินนโยบายและเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากว่ากระบวนการตรวจสอบเป็นอีกหนึ่งกระบวนการที่ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคก็ได้ส่งเสริมและทำหน้าที่ตรงจุดนี้มาโดยตลอด

ทั้งนี้ ในกรณีของทรัพย์สินที่ สุชัชวีร์และครอบครัวถือครองอยู่นั้น สุชัชวีร์ก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ก็มีข่าวว่าทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินในกรณีที่สุชัชวีร์ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ครบ 3 ปี ก่อนจะลาออกเพื่อลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. กับทางพรรคฯ พร้อมกับภรรยาคือ สวิตา ซึ่งทาง กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ของสภาฯ ก็สามารถขอข้อมูลหรือดาวน์โหลดในเว็บไซต์ของทาง ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาในเบื้องต้นได้

และสุชัชวีร์ก็ไม่มีทีท่าปฏิเสธสื่อมวลชนเมื่อถูกถามในประเด็นดังกล่าว เพราะมั่นใจและเข้าใจในวิถีทางของนักการเมืองว่าการตรวจสอบถือเป็นกระบวนการที่ถูกที่ควรของนักการเมืองที่ดี ดังนั้นหากทาง กมธ.ป.ป.ช. จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป โดยการเชิญสุชัชวีร์ไปชี้แจงนั้น ก็ไม่ใช่ปัญหาของทางสุชัชวีร์อยู่แล้ว แต่เกรงว่าทาง กมธ.ป.ป.ช. เอง อาจจะถูกครหาว่าดำเนินการโดยมีเรื่องการเมืองแอบแฝง ซึ่งท้ายที่สุดเรื่องที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นอำนาจของทาง กมธ.ป.ป.ช. ที่รอให้พิจารณานั้นช้ากว่าเรื่องที่เป็นประเด็นทางการเมือง ดังที่ปรากฏผ่านสื่อที่ผ่านมาๆ ในการทำงานของ กมธ. ชุดนี้ด้วย

“ผมเห็นว่าการเปิดประเด็นเรื่องทรัพย์สินของสุชัชวีร์นั้นน่าจะมาจากภายหลังจากที่พรรคก้าวไกลได้เปิดตัว วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ปรากฏว่ากระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร เพราะขนาดผู้สนับสนุนเองยังบ่นเลยว่าพรรคก้าวไกลควรจะหาคนที่สร้างกระแสให้ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เอ้ สุชัชวีร์ แจงเหตุรวยขึ้นจนถูกสงสัย เพราะเพิ่งแต่งงาน ทรัพย์สินที่แจ้งจึงรวมของภรรยาด้วย
- กมธ.ปปช.จ่อแถลงสอบ เอ้ สุชัชวีร์ แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ส่อร่ำรวยผิดปกติ
- วิโรจน์ ยื่นหนังสือลาออก ส.ส.แล้ว พร้อมลุยสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส