แฉอีก! เจ้าของฝูงหมาถูกวางยานับสิบ อันธพาลมีดขู่ใครว่าเห่าดัง ขี้เหม็น วอนรัฐช่วย (คลิป)

8 ม.ค. 62
จากกรณีบ้านของนายอภิวัฒน์ มาดี ซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้กว่า 20 ตัว ถูกคนลอบวางยาเบื่อ หลังสุนัขหลุดออกมานอกบ้าน ทำให้สุนัขนอนตายเกลื่อนหน้าบ้าน โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ กระทั่งเพื่อนบ้านหลายรายเปิดเผยว่า ได้รับผลกระทบจากบ้านหลังดังกล่าว ทั้งเสียงสุนัขที่ก่อความรำคาญ หรืออุจจาระสุนัขที่ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ (อ่าน : ชาวบ้านแฉฆ่าหมา 20 ตัว มือวางยาพิษระอาเจ้าของ ปล่อยขี้เยี่ยวหึ่งหมู่บ้าน)
สุนัขที่ถูกวางยาและนำมากองรวมหน้าบ้าน
วันที่ 8 ม.ค 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดย นางมาลี (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ติดกับบ้านของนายอภิวัฒน์ พบว่ามีการเลี้ยงสุนัขหลายสิบตัว และส่วนมากจะเป็นสุนัขที่เก็บมาเลี้ยง ไม่ทำหมัน ทำให้สุนัขออกลูกเพิ่มขึ้นมาอีกหลายตัว ส่วนผลกระทบที่ตนได้รับคือ มักได้กลิ่นอุจจาระโชยเข้าไปในบ้าน บางครั้งทำกับข้าวอยู่ก็ได้กลิ่นอุจจาระสุนัข เรื่องดังกล่าวนี้เป็นปัญหามานาน และไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเมื่อนำเรื่องไปแจ้งเจ้าของบ้าน อีกฝ่ายก็ไม่ฟัง
นางมาลี (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน
นอกจากนี้ ได้รับผลกระทบเรื่องเสียงของสุนัขด้วยเช่นกัน เพราะบางครั้งสุนัขก็เห่า หรือกัดกัน ก็จะส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน ซึ่งปัญหามีมาหลายปีแล้ว ก็ยังไม่มีใครเข้ามาดูแล โดยก่อนหน้านี้ กรรมการหมู่บ้านเคยมาเตือนแล้ว แต่นายอภิวัฒน์ไม่ให้ความร่วมมือ กระทั่งเกิดเหตุการณ์สุนัขของนายอภิวัฒน์ถูกวางยาเบื่อขึ้น ซึ่งตนเองเห็นขณะที่เจ้าของบ้านนำซากสุนัขออกมาวางที่ถนนแล้ว จำนวน 5 ตัว จึงไม่ทราบว่าใครเป็นคนที่วางยาเบื่อ แต่คาดว่าอาจจะเป็นคนที่ไม่พอใจที่สุนัขเห่าเสียงดังรบกวน
นางหมู (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน
ขณะที่ นางหมู (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ เจ้าของบ้านนำสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อออกมาเรียงหน้าบ้าน ก่อนจะโวยวายว่า "ใครทำหมากู ออกมารับผิดชอบเลย" ซึ่งสุนัขบ้านนายอภิวัฒน์สร้างความเดือดร้อนให้บ้านของตนเรื่องกลิ่น ทำให้อยู่บ้านอย่างไม่มีความสุข ต้องปิดประตูบ้านหนี และทำอะไรไม่ได้ ต้องทนอย่างเดียว นอกจากนี้ บางครั้งนายอภิวัฒน์ก็จะปล่อยสุนัขออกมาวิ่งบนหลังคาบ้าน ทำให้สุนัขตะกุยกำแพงบ้านจนเป็นรู และทำให้มุ้งลวดขาด และขับถ่ายทิ้งไว้ส่งกลิ่นเหม็น เมื่อตนเข้าไปเตือน นายอภิวัฒน์ไม่ปล่อยสุนัขมาแค่ 2 - 3 วัน จากนั้นจากนั้นก็ปล่อยออกมาเหมือนเดิม ตนจึงต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ควรเข้ามาดูแล รวมถึงนำสุนัขเขาออกไปอยู่ที่อื่น
หลังคาบ้านชั้น 2
อย่างไรก็ตาม หากชาวบ้านจะไปพูดเตือนนายอภิวัฒน์ก็ไม่ได้ เนื่องจากอีกฝ่ายมักจะคว้ามีดมาขู่ เมื่ออยู่ในบ้านก็ลับมีดโชว์ และโวยวายเวลามีคนออกมาเตือนว่า "ใครเก่งก็ออกมาเลย" อีกทั้งพบว่า สุนัขบ้านนายอภิวัฒน์มักจะชอบไล่กวดรถยนต์ และยานพาหนะของชาวบ้าน ซึ่งระหว่างที่ตนอยู่ในบ้านก็มักจะได้ยินเสียงเด็กที่ขับรถผ่าน ถูกสุนัขไล่กวดตลอด แต่สำหรับเหตุการณ์วางยาเบื่อสุนัขที่เกิดขึ้น ตนมองว่า เป็นเรื่องบาปกรรม ไม่ควรทำกับสัตว์ที่ไม่รู้เรื่อง แม้ว่าสุนัขจะชอบเห่าก็ตาม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลในคลองบางปลากด จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว จึงยังไม่ทราบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้ามีคนมาร้องเรียน เจ้าหน้าที่ยินดีที่จะลงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ